Đội tuyển U23 Việt Nam đã di chuyển tới Qatar

Đội tuyển U23 Việt Nam đã di chuyển tới Qatar

Sau một hành trình dài di chuyển, đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Qatar để thi đấu giao hữu. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá VN.

Đội tuyển U23 Việt Nam và chuyến bay đến Qatar

Đội tuyển U23 Việt Nam chia thành 2 nhóm khác nhau để bay sang Qatar

Đội tuyển U23 Việt Nam lên đường bay sang Qatar trong ngày 18/3 để tham dự giải đấu giao hữu quốc tế Doha Cup 2023. Đây cũng chính là giải đấu lớn đầu tiên trong năm nay của lứa cầu thủ này dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Philippe Troussier.

Đội tuyển U23 Việt Nam chia thành 2 nhóm khác nhau để bay sang Qatar
Đội tuyển U23 Việt Nam chia thành 2 nhóm khác nhau để bay sang Qatar

U23 Việt Nam may mắn khi di chuyển khá thuận lợi vì không phải nối chuyến. Tuy nhiên, do không có đủ vé cho tất cả các thành viên trong đội nên đội tuyển U23 Việt Nam phải chia làm 2 nhóm. Nhóm một có chuyến bay vào lúc 9h sáng, trong khi nhóm 2 bay vào lúc 19h tối. Các chặng bay kéo dài khoảng từ dưới đến hơn 8 tiếng. Như vậy, cả đội phải mất đến 18 tiếng để có thể tập hợp tất cả các thành viên có mặt tại Qatar.

Trước khi lên đường, huấn luyện viên Troussier dặn dò các học trò: “Đây là một giải đấu mà chúng ta không bị đặt nặng sức ép vì việc phải đoạt chức vô địch bằng mọi giá. Giải đấu giao hữu này có giá trị rất lớn đối với chúng ta, nhất là trong bối cảnh trước thềm kỳ SEA Games 32, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không còn thêm một giải đấu quốc tế nào nữa để thi đấu cọ xát. Vậy nên tất cả đều phải thực sự nỗ lực hết sức cũng như thể hiện được tối đa khả năng của bản thân mình”.

Trong khi đó, tiền vệ trẻ Huỳnh Công Đến cũng đã đề cao tầm quan trọng của giải đấu giao hữu lần này: “Doha Cup là một giải đấu rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho kỳ SEA Games 32. Các cầu thủ cần phải cố gắng thể hiện bản thân cũng như trau dồi kinh nghiệm. Mặc dù các đối thủ mạnh nhưng tất cả các cầu thủ đều tỏ ra rất háo hức”.

HLV Troussier và các học trò sinh hoạt tại nơi Đức từng đón quân tại World Cup 2022

Theo thông tin đến từ liên đoàn, sau chuyến bay kéo dài hơn 7 tiếng đồng hồ, nhóm các cầu thủ đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Doha, Qatar. Tại sân bay, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier đã nhận được những sự đón tiếp nồng hậu và nhiệt tình của đại diện Đại sứ quán Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Qatar.

HLV Troussier và các học trò sinh hoạt tại nơi Đức từng đón quân tại World Cup 2022
HLV Troussier và các học trò sinh hoạt tại nơi Đức từng đón quân tại World Cup 2022

Tại Doha, đội tuyển U23 Việt Nam được ban tổ chức bố trí ăn nghỉ tại khách sạn mang tên Crowne Plaza. Đây chính là một trong những khách sạn hiện đại và rất tiện nghi cũng như từng là nơi đóng quân của đội tuyển quốc gia Đức cùng với đội tuyển Ả rập Xê út tại kỳ World Cup 2022 vừa qua. Sau khi ăn tối ngon miệng cùng các món ăn được chế biến bởi đầu bếp người Thái và tranh thủ nghỉ ngơi để hồi phục thể trạng, các cầu thủ có một buổi tập gym tại khuôn viên khách sạn.

Ngày 19-3, sau khi tập trung đủ quân số, toàn đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại Qatar để chuẩn bị cho giải quốc tế U23 Cup. Theo lịch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp các cầu thủ Iraq vào 2h45 ngày 23-3 rồi sau đó gặp U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26-3 ở vòng bảng.

Thời điểm diễn ra giải đấu giao hữu U23 Cup trùng với tháng lễ Ramadan của những người đạo Hồi. Trong tháng lễ này, tất cả những tín đồ của đạo Hồi đều chỉ ăn uống sau khi mặt trời lặn xuống. Đó cũng chính là lý do vì sao các trận đấu của Doha Cup lại diễn ra vào khung giờ muộn. Để thích ứng với giờ giấc thi đấu này, huấn luyện viên Philippe Troussier đã chủ động cho các học trò được làm quen bằng cách tổ chức các buổi tập luyện vào tối muộn khi còn tập trung ở Việt Nam.

Thông điệp HLV Troussier muốn truyền tải tới người hâm mộ Việt Nam

Trước đó, trong trận giao hữu với câu lạc bộ Phú Thọ, HLV Troussier đã đóng cửa với người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Đây chính là thông điệp rất rõ ràng của chiến lược gia người Pháp. Khi đội tuyển U23 Việt Nam còn đang ở trong quá trình chuẩn bị cũng như hoàn thiện đội hình và kĩ chiến thuật theo triết lý của ông, sẽ rất khó để có những màn trình diễn hoàn thiện.

Thông điệp HLV Troussier muốn truyền tải tới người hâm mộ Việt Nam
Thông điệp HLV Troussier muốn truyền tải tới người hâm mộ Việt Nam

Hiểu được điều đó, HLV Troussier không muốn giới chuyên môn cũng như truyền thông quá sớm để đưa ra các đánh giá về đội tuyển U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đây cũng chính là cách để làm giảm đi những áp lực dành cho các cầu thủ. Doha Cup sắp tới sẽ là cơ hội để các học trò HLV Troussier thể hiện. Lối chơi cũng như những điểm yếu sẽ được hé lộ. Đấy chính là giải đấu mà ông Troussier và các trợ lý cần để rút ra được nhiều vấn đề và qua đó có thể hoàn thiện hơn nữa lối chơi chung của đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm SEA Games.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: