Pep Guardiola và duyên nợ với CLB Bayern Munich

Pep Guardiola và duyên nợ với CLB Bayern Munich

Những lá thăm đưa Pep Guardiola gặp lại Bayern Munich ở tứ kết Champions League mùa này. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Pep Guardiola thêm một lần nữa gặp lại đội bóng cũ tại Champions League

Những lá thăm may rủi đưa Manchester City đụng độ Bayern Munich tại vòng tứ kết

Tối ngày 17/3, UEFA đã tiến hành bốc thăm chia các cặp đấu vòng tứ kết cũng như phân nhánh vòng bán kết Champions League. Lá thăm may rủi đưa câu lạc bộ Manchester City đụng độ đại diện đến từ Đức là Bayern Munich. Đây là cặp đấu khá thú vị khi huấn luyện viên Pep Guardiola gặp lại đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt.

Pep Guardiola thêm một lần nữa gặp lại đội bóng cũ tại Champions League
Pep Guardiola thêm một lần nữa gặp lại đội bóng cũ tại Champions League

Trong quá khứ, huấn luyện viên Pep Guardiola đã từng nắm quyền chỉ đạo và dẫn dắt “Hùm xám” trong vòng 3 năm từ 2013 cho đến 2016). Ông cùng Bayern Munich có 3 lần vô địch Bundesliga nhưng chưa thể một lần chạm tay vào chiếc cúp vô địch ở Champions League.

Ngoài ra, hậu vệ Joao Cancelo cũng đủ điều kiện để ra sân đối đầu câu lạc bộ chủ quản. Anh được “The Citizens” cho Bayern Munich mượn trong tháng 1/2023 vừa qua. Trong trường hợp Cancelo chơi tốt cũng như giúp đại diện nước Đức đi tiếp thì đó sẽ là một nỗi đau lớn dành cho đại diện của Ngoại hạng Anh.

Bayern thật sự là một thử thách khó nhằn có thể ngăn cản giấc mơ vô địch UEFA Champions League của huấn luyện viên Pep Guardiola cùng các học trò. Đoàn quân của Julian Nagelsmann chỉ mới để thủng lưới 2 bàn sau 6 trận đấu ở cúp Châu Âu từ đầu mùa giải. Họ đã giữ sạch lưới trong cả 6 trận đấu gặp các câu lạc bộ Barcelona, Inter Milan cũng như PSG trong hành trình giành vé tiến vào tứ kết.

Hai câu lạc bộ từng gặp nhau trong trận giao hữu trước thềm mùa giải. Hồi tháng 7, tiền đạo Erling Haaland đã ghi bàn duy nhất trên chấm đá phạt đền để giúp đội bóng của Pep Guardiola hạ gục Bayern Munich 1-0. Với việc đang có được một phong độ cao đồng thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, cầu thủ người Na Uy hoàn toàn có thể gây ra nhiều vấn đề cho hàng thủ Bayern.

Bayern Munich cảm thấy vui khi gặp lại Pep Guardiola tại Champions League

Đó chính là chia sẻ của thủ thành huyền thoại Oliver Kahn sau buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League. “Người hâm mộ của chúng tôi cũng như những người yêu bóng đá trên toàn thế giới hoàn toàn có thể mong đợi vào cuộc đụng độ này. Manchester City là một câu lạc bộ bóng tuyệt vời, nhưng chúng tôi chính là FC Bayern. Chúng tôi phải luôn sẵn sàng cho cuộc đối đầu với một đội bóng tuyệt vời như vậy và chúng tôi sẽ luôn như vậy.

Bayern Munich cảm thấy vui khi gặp lại Pep Guardiola tại Champions League
Bayern Munich cảm thấy vui khi gặp lại Pep Guardiola tại Champions League

Trận đấu này sẽ chứng kiến ​​cuộc hội ngộ giữa chúng ta và Pep Guardiola, cũng như những gương mặt quen thuộc đến từ Bundesliga như tiền đạo Erling Haaland. Bạn phải giành chiến thắng trước những người giỏi nhất nếu như muốn vô địch UEFA Champions League. Đây chính là thử thách và là thử thách mà chúng tôi luôn phấn khởi khi được đảm nhận”, Oliver Kahn – giám đốc điều hành của câu lạc bộ Bayern Munich chia sẻ.

Trong quá khứ, câu lạc bộ Bayern chưa từng đụng mặt Manchester City tại vòng đấu loại trực tiếp ở đấu trường UEFA Champions League. Hai đội từng có 6 lần đụng nhau tại vòng bảng và mỗi bên giành cho mình 3 chiến thắng.

Pep Guardiola có thể ôm hận vì hậu vệ Joao Cancelo

Truyền thông Anh cũng như Đức tiết lộ bản hợp đồng mượn Joao Cancelo của Bayern Munich không có điều khoản cấm cầu thủ này ra sân khi đối đầu với Manchester City tại Champions League mùa giải này. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Bồ Đào Nha không gặp vấn đề gì về sức khỏe và có thể cống hiến cho Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Pep Guardiola có thể ôm hận vì hậu vệ Joao Cancelo
Pep Guardiola có thể ôm hận vì hậu vệ Joao Cancelo

Cancelo chơi cho “Hùm Xám” theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Tháng trước, Giám đốc Thể thao của Bayern là Hasan Salihamidzic xác nhận rằng câu lạc bộ nước Đức mượn hậu vệ người Bồ Đào Nha với giá miễn phí. Nhà đương kim vô địch của Bundesliga chỉ cài điều khoản được lựa chọn mua đứt cầu thủ này với giá trị 70 triệu euro vào cuối mùa bóng.

Trong màu áo đỏ, Cancelo nhanh chóng để lại những dấu ấn với 1 bàn thắng cũng như 5 kiến tạo sau 5 trận ra sân cho “Hùm Xám”. Hậu vệ sinh năm 1994 được ra sân đá chính trong chiến thắng 1-0 của Bayern trước Paris Saint-Germain ở lượt đi vòng 16 đội Champions League vừa qua. Đến màn tái đấu trên nước Đức, anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Bayern chính là đối thủ đáng ngại với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola ở vòng tứ kết Champions League mùa này. Viễn cảnh Cancelo ghi bàn hoặc kiến tạo vào lưới đội bóng chủ quản ở hai cuộc đối đầu sắp tới là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: