Khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh: Southampton vs Tottenham

vòng 28 Ngoại hạng Anh

Khuôn khổ tại vòng 28 Ngoại hạng Anh. Southampton bước vào trận đấu với vị trí bét bảng xếp hạng và rất cần điểm để trụ hạng, trong khi Tottenham đang đứng thứ 4 trên BXH cũng rất cần một chiến thắng để củng cố vị trí thứ hạng của mình trước sức ép dồn dập rất lớn tới từ Newcastle.

vòng 28 Ngoại hạng Anh: Southampton vs Tottenham
Vòng 28 Ngoại hạng Anh: Southampton vs Tottenham

Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức Quốc tế khác:

Southampton đối đầu với Tottenham tại khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23

Tottenham giờ chỉ còn mỗi đấu trường Ngoại hạng Anh để tập trung chiến đấu sau khi đã dừng bước tại Champions League. Spurs tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay, và việc có một suất dự cup C1 mùa sau sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Conte.

Tấn công dồn dập sau tiếng còi khai cuộc vang lên

Tottenham lập tức tấn công lên phía khung thành đối thủ khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên. Tân binh Porro tung đường chuyền xé toang hàng thủ Southampton, tiếc rằng Son Heung Min lại dứt điểm rất thiếu cảm giác.

Southampton lập tức đưa ra câu trả lời với 2 pha dứt điểm từ xa liên tiếp của Amstrong và Ward-Prowse khiến khung thành Spurs chao đảo.

Tuy nhiên, khi những tình huống bóng nguy hiểm chưa đến, bảng điện tử chưa kịp nhảy số thì đã phải hoạt động hết công suất để thông báo thay người từ cả hai đội bóng. Ngay phút thứ 5, Spurs đã buộc phải thay cầu thủ đầu tiên, khi Dejan Kulusevski vào sân thay chỗ của Richarlison, người dính chấn thương khi không có bất cứ pha va chạm nào với cầu thủ đối phương.

Chỉ vài phút sau khi Richarlison rời sân, đội chủ sân St Mary cũng bị buộc phải thay người bất đắc dĩ. Trung vệ Armel Bella-Kotchap trong tình huống tranh chấp bóng với Ben Davies đã gặp chấn thương vai khá nghiêm trọng và phải rời sân nhường quyền thi đấu lại cho Mohammed Salisu.

Đến phút 34, trung vệ còn lại của Southampton là Jan Bednarek cũng dính phải chấn thương sau pha va chạm rất mạnh ở mạng sườn với cầu thủ đội khách Tottenham. Dù rất nỗ lực tiếp tục thi đấu khi được đội ngũ y tế chăm sóc cẩn thận nhưng rồi Bednarek vẫn phải rời sân nhường chỗ cho Ainsley Maitland-Niles.

Và cũng vài phút sau tình huống thay người của Southampton, đội khách Tottenham lại tiếp tục phải thay người bị động, khi Ben Davies phải rời sân nhường chỗ cho Ivan Perisic do chấn thương. Như vậy, chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu, cả hai đội bóng đã bắt buộc phải thay người liên tục 2 lần.

Đến phút bù giờ của hiệp 1 Son Heung-min tung đường chuyền xuyên hàng thủ Southampton để Pedro Porro trong tư thế không bị ai kèm tung cú sút cận thành bằng chân phải khiến lưới của The Saints phải rung chuyển. Tỉ số tạm thời là 1-0  nghiêng về Spurs.

Pedro Porro sút trái phá tung lưới Bazunu.
Pedro Porro sút trái phá tung lưới Bazunu.

Rượt đuổi tỉ số trên sân  vận động St Mary

Bước sang hiệp 2, trận đấu mới thực sự trở nên gây cấn và hấp dẫn khi Southampton bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 ngay ớ phút thứ 46, Theo Walcott phá bẫy việt vị băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang dọn đường cho Che Adams.

Có bàn thắng san bằng tỉ số, đội chủ nhà có tinh thần tốt và chơi tự tin hơn hẳn, chủ động tấn công gây sức ép lên phía khung thành của Spurs. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Conte đã ngay lập tức tung ra đòn trả đũa ở phút 65 bằng bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 của Harry Kane.

Tiếp đà hưng phấn, phút 74 của trận đấu Spurs có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 nhờ pha lập công của Perisic, từ tuyến hai, anh băng lên tung cú vô lê đập đất đẹp mắt hạ gục thủ thành Bazunu.

Tưởng chừng như với lợi thế dẫn trước, Tottenham sẽ dễ dàng nắm trong tay 3 điểm nhưng không, họ đã phải trả giá bởi sai lầm hàng phòng thủ bằng 2 bàn thua liên tiếp ở những phút 78 và 90 của Theo Walcott và Ward Prowse.

Southampton gỡ hòa 3-3 sau 90 phút
Southampton gỡ hòa 3-3 sau 90 phút

Chung cuộc, 90 phút của trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3. Với kết quả này, Spurs đã tự mình tuột mất cơ hội vượt Man United trên bảng xếp hạng và hiện vẫn đang ở vị trí thứ 4 với 49 điểm sau vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Phân tích phong độ của 2 đội bóng Southampton và Tottenham

Tottenham

Tottenham Hotspur hiện đứng thứ 4 với 48 điểm, chỉ hơn Newcastle 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận, đồng thời cũng chỉ hơn đội bóng Liverpool và Brighton 6 điểm song cũng đá nhiều hơn lần lượt 1 và 2 trận.

Điều này đồng nghĩa với việc Spurs rất có thể mất vị trí bất cứ lúc nào, vì thế hơn lúc nào hết HLV Conte và các học trò cần phải tận dụng tốt cơ hội khi đối đầu với những đội bóng trụ hạng như Southampton để tích lũy điểm số.

Đặc biệt, Tottenham dường như đang gặp vấn đề trên sân khách. Đội bóng thành Luân Đôn toàn thua 4 trận gần đây, ghi chỉ duy nhất 1 bàn, thủng lưới tới 7 lần.

Southampton

Southampton đang rơi vào trạng thái cực kì nguy hiểm khi bị đẩy xuống vị trí cuối cùng trên BXH. Sau 27 vòng, đội bóng vùng Hampshire mới có vỏn vẹn 6 trận thắng, 4 trận hòa và 17 trận thất bại. Rất may cho The Saints là họ chỉ kém vị trí trụ hạng gần nhất 2 điểm

Đây là cách biệt hoàn toàn có thể san lấp nhưng dĩ nhiên là với điều kiện Southampton phải chắt chiu từng điểm số một. Tiếp đón Tottenham vào cuối tuần này, Southampton bắt buộc phải có điểm nếu không muốn 1 vé xuống hạng.