Ibrahimovic lập kỷ lục trong ngày đeo băng thủ quân

Ibrahimovic lập kỷ lục trong ngày đeo băng thủ quân

Dù đã sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng Ibrahimovic vẫn lập những kỷ lục. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Ibrahimovic ghi bàn trong ngày đeo tấm băng thủ quân của AC Milan

Ibrahimovic lập kỷ lục mới tại Serie A dù đã 41 tuổi

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất lập công tại Serie A khi sút tung lưới câu lạc bộ Udinese ở thời điểm 41 tuổi 166 ngày. Siêu sao thuộc biên chế AC Milan xô đổ cột mốc cũ của danh thủ Alessandro Costacurta, người cũng đã lập công cho Rossoneri khi ở 41 tuổi 25 ngày vào năm 2007.

Ibrahimovic lập kỷ lục mới tại Serie A dù đã 41 tuổi
Ibrahimovic lập kỷ lục mới tại Serie A dù đã 41 tuổi

Pha ghi bàn đáng nhớ của chân sút người Thụy Điển đến ở phút thứ 45+4 và có sự trợ giúp của công nghệ VAR. Đầu tiên, trọng tài chính đã tham khảo VAR để cho đội khách được hưởng một quả đó phạt đền sau tình huống tiền đạo Rafael Leao bị phạm lỗi. Kế đến, VAR xác định rằng có cầu thủ bên phía Udinese đã bước vào vòng cấm khi Zlatan Ibrahimovic bị thủ thành cản phá cú đá 11m và cho tiền đạo này được phép thực hiện lại một lần nữa.

Ở lần sút thứ 2 này, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã không mắc phải sai lầm nào và thực hiện thành công quả phạt đền để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn tại Serie A. Đây cũng chính là pha lập công đầu tiên của chân sút người Thuỵ Điển kể từ sau khi anh bình phục chấn thương dài hạn.

Dẫu vậy, cựu cầu thủ Barcelona vẫn phải cùng đội chủ sân San Siro nhận thất bại trong ngày đi vào lịch sử của Serie A. Rossoneri nhận thất bại chung cuộc 1-3 trong chuyến làm khách đến sân của Udinese. Đặc biệt, đội chủ nhà đã nâng tỷ số lên thành 2-1 chỉ đúng 1 phút sau khi Zlatan Ibrahimovic ghi bàn thắng trên chấm phạt đền.

Thất bại trước câu lạc bộ Udinese là trận thứ 3 liên tiếp mà nửa đỏ thành Milan không biết mùi chiến thắng tại giải vô địch quốc gia Italia. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và các đồng đội cũng đang phải đối mặt với nguy cơ bị AS Roma đẩy văng ra khỏi top 4 trên bảng xếp hạng

Các cầu thủ của AC Milan đồng ý để Ibra đeo tấm băng đội trưởng

Ở trận đấu với Udinese, đội trưởng Davide Calabria của Milan ngồi dự bị. Hai đội phó của đội chủ sân San Siro là Olivier Giroud bị treo giò và Theo Hernandez bị cảm cúm nên không thể ra sân. Theo như sự phân bổ về mặt nhân sự ở đội chủ sân San Siro thì Ismael Bennacer sẽ đeo băng đội trưởng của AC Milan khi có số trận khoác áo câu lạc bộ nhiều nhất kể từ mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ibrahimovic khiến cục diện đã bị đảo ngược.

Các cầu thủ của AC Milan đồng ý để Ibra đeo tấm băng đội trưởng
Các cầu thủ của AC Milan đồng ý để Ibra đeo tấm băng đội trưởng

Trận đấu giữa hai câu lạc bộ Milan và Udinese đánh đấu lần đầu tiên đá chính của chân sút người Thụy Điển sau hơn một năm. Huấn luyện viên Stefano Pioli muốn Ibra là đội trưởng nên do đó đã hỏi ý kiến của cả đội bóng. Toàn bộ các cầu thủ đều đã đồng ý để Ibra là thủ quân của họ trong trận đấu này.

Ibrahimovic phải phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối vào hồi tháng 5/2022. Tiền đạo người Thụy Điển tiết lộ rằng trong 6 tháng, anh ra sân mà không có dây chằng chéo trước ở phần đầu gối. Chính vì thế nên đầu gối của cựu cầu thủ Manchester United luôn sưng đỏ và phải dùng đến thuốc giảm đau hàng ngày cũng như hút dịch mỗi tuần.

Cựu sao Manchester United gồng mình để cống hiến trong giai đoạn mà AC Milan đua vô địch ở Serie A. Sau cùng, khi đã hoàn thành mục tiêu thì Ibra quyết định lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương dây chằng lần thứ hai trong sự nghiệp. Đây cũng là lần thứ hai mà sự nghiệp của Ibra có nguy cơ chấm dứt vì chấn thương dây chằng. Thế nhưng tiền đạo năm nay đã 41 tuổi vẫn kiên nhẫn chờ đợi để hồi phục chấn thương.

Ibrahimovic bất ngờ được triệu tập trở lại đội tuyển Thụy Điển

Trung phong của câu lạc bộ AC Milan được triệu tập lên tuyển Thụy Điển để chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc vòng loại Euro 2024 sắp tới. “Zlatan đã quay trở lại sau chấn thương. Cậu ấy cảm thấy rằng mình sẵn sàng ra sân và đang đạt thể trạng tốt. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng mình cần trao cho cậu ấy thêm một cơ hội nữa”, huấn luyện viên Janne Andersson nói về quyết định gọi lại tiền đạo Ibrahimovic trong tối ngày 15/3.

Ibrahimovic bất ngờ được triệu tập trở lại đội tuyển Thụy Điển
Ibrahimovic bất ngờ được triệu tập trở lại đội tuyển Thụy Điển

Ibrahimovic đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi EURO 2016 khép lại. Dù vậy, anh đã nhanh chóng rút lại quyết định trên vào năm 2021 trong bối cảnh đội tuyển áo màu xanh vàng chơi kém ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Tuy nhiên, sự trở lại của cựu tiền đạo Manchester United không thể giúp cho Thụy Điển có vé tới Qatar. Họ để thua 0-2 trước Ba Lan trong trận chung kết play-off châu Âu. Kể từ đó đến nay, cầu thủ 41 tuổi không chơi thêm bất cứ một trận nào cho đội tuyển quốc gia. Anh thường xuyên phải vật lộn với chấn thương dây chằng chéo và liên tục ngồi ngoài.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: