Quá khứ tái hiện, Ronaldo mang về 3 điểm cho Al Nassr

Quá khứ tái hiện, Ronaldo mang về 3 điểm cho Al Nassr

Trong trận đấu với Abha ở vòng 21 Saudi Pro League, Ronaldo đã lập một siêu phẩm đá phạt. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Câu lạc bộ Al Nassr giành chiến thắng tối thiểu trước Abha nhờ công của Ronaldo

Câu lạc bộ Al Nassr có lợi thế được chơi trên sân nhà trong trận gặp những vị khách Ahba – đội bóng đang xếp ở vị trí những đội cuối bảng. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Rudi Garcia gặp nhiều khó khăn khi họ chơi tấn công vô cùng đơn điệu, lại vấp phải hàng thủ đông người của Abha. Vẫn chỉ là những pha dồn bóng cho siêu sao Ronaldo hay Talisca dứt điểm, nhưng hầu hết các pha bóng đó đều đi ra ngoài.

Câu lạc bộ Al Nassr giành chiến thắng tối thiểu trước Abha nhờ công của Ronaldo
Câu lạc bộ Al Nassr giành chiến thắng tối thiểu trước Abha nhờ công của Ronaldo

Cả hiệp 1, đội chủ nhà chỉ có duy nhất 1 lần đưa bóng đi chuẩn xác, trong khi với đối thủ là 3. Và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng khi ở phút 26, Adam trừng phạt hàng phòng thủ chủ quan của câu lạc bộ Al Nassr. Kịch bản này đặt áp lực lên vai của Ronaldo bởi đã 3 trận gần nhất anh đều không thể “nổ súng”, hơn lúc nào hết Al Nassr cần siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn để “dìu” đội bóng vượt qua những khó khăn.

Đội chủ sân MrSook Park dâng cao đội hình và chơi tấn công dồn dập. Nhưng cũng phải chờ đến pha bắn phá thứ 15 thì họ mới thành công trong việc gỡ hòa. Phút thứ 79, đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt cách khung thành với khoảng cách 30 mét. Cristiano Ronaldo bước lên chấm đá phạt và dứt điểm căng bằng mu chính diện. Anh đưa bóng xuyên qua hàng rào được dựng lên và găm thẳng vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1.

Cựu cầu thủ Real Madrid đã chấm dứt chuỗi 3 trận đấu liên tiếp tịt ngòi tính trên mọi đấu trường. Bàn thắng thứ 9 tại giải đấu Saudi Pro League giúp cho ngôi sao người Bồ Đào Nha vươn lên đứng thứ 6 trong danh sách ghi bàn và kém người dẫn đầu 6 pha lập công. Với riêng Al Nassr, điều quan trọng hơn hết là pha bóng tỏa sáng của Ronaldo đã mở ra thắng lợi dành cho họ.

Thời gian cuối của trận đấu, đội chủ nhà ép sân dồn dập hơn và Talisca đã cụ thể hóa điều đó bằng một pha dứt điểm gọn gàng trên chấm 11m để ấn định tỷ số chung cuộc 2-1. Với 3 điểm có được, câu lạc bộ Al Nassr tiếp tục song hành cùng Al-Ittihad trên đường đua giành chức vô địch khi cách biệt giữa đôi bên chỉ là 1 điểm, và Ronaldo tiếp tục tạo ra tiếng vang tại châu Á. Đồng thời, anh cũng đang duy trì được cơ hội ở cuộc đua Vua phá lưới.

Ronaldo tái hiện lại thời đỉnh cao với siêu phẩm sút phạt vào lưới Abha

Kỹ thuật được Ronaldo sử dụng trong cú đá phạt mới đây

Như đã đề cập trước đó, vào rạng sáng nay, Ronaldo đã tái hiện lại hình ảnh của chính mình ở thời đỉnh cao khi lập một siêu phẩm từ khoảng cách lên đến hơn 30 m. Khoảnh khắc tỏa sáng này của siêu sao người Bồ Đào Nha đã góp phần giúp cho đội bóng chủ quan tạo nên cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước câu lạc bộ Abha ở vòng 21 Saudi Pro League.

Ronaldo tái hiện lại thời đỉnh cao với siêu phẩm sút phạt vào lưới Abha
Ronaldo tái hiện lại thời đỉnh cao với siêu phẩm sút phạt vào lưới Abha

Trên mạng xã hội, các cổ động viên bóng đá đã phát hiện ra một điều đặc biệt trong tình huống cựu sao Manchester United thực hiện cú sút phạt tung lưới câu lạc bộ Abha. Theo như bức ảnh được chụp lại và phóng to lên, chúng ta có thể thấy được trái bóng đã nảy lên khỏi mặt đất khoảng vài centimet.

Tuy nhiên, đây không phải là một sự ngẫu nhiên mà đã được chuẩn bị từ trước. Cách đây 5 năm trước, Ronaldo đã từng làm được điều tương tự khi sút phạt đền tung lưới câu lạc bộ Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 đấu trường UEFA Champions League.

Khi xem lại video được làm chậm vào năm 2018, ta thấy rằng trước khi vung chân thực hiện cú sút, CR7 đã giậm mạnh chân trụ xuống mặt cỏ – khu vực gần với điểm đặt bóng. Lực chân của siêu sao người Bồ Đào Nha này mạnh đến nỗi khiến cho trái bóng khẽ nảy lên khỏi mặt cỏ. Sau đó, Ronaldo sẽ tung ra cú sút khiến cho các thủ môn khó có thể phán đoán được.

Các cổ động viên của câu lạc bộ Al Nassr “khóc” sau khi chứng kiến siêu phẩm của CR7

Các cổ động viên của câu lạc bộ Al Nassr "khóc" sau khi chứng kiến siêu phẩm của CR7
Các cổ động viên của câu lạc bộ Al Nassr “khóc” sau khi chứng kiến siêu phẩm của CR7

Nhiều cổ động viên của câu lạc bộ Al Nassr đã không thể kìm nén được cảm xúc sau khi chứng kiến pha đá phạt siêu phẩm của CR7 để giúp cho đội bóng lội ngược dòng trước Abha. Các cổ động viên có mặt tại MrSool Park vừa trải qua đủ các cung bậc cảm xúc từ thất vọng, hồi hộp và tiếc nuối cho đến hạnh phúc để rồi vỡ òa khi đội chủ nhà giành chiến thắng đầy kịch tính.

Trước khi được ăn mừng 2 bàn thắng của đội chủ nhà, người hâm mộ của câu lạc bộ Al Nassr đã phải lo lắng khi chứng kiến hàng tấn công đội nhà liên tục bỏ lỡ cơ hội làm bàn ngon ăn, trong đó có ít nhất hai tình huống bóng đối mặt với thủ môn ở hiệp hai.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: