Tin chuyển nhượng: Đã đến lúc Kieran Tierney rời Arsenal?

Tin chuyển nhượng: Đã đến lúc Kieran Tierney rời Arsenal?

Ở mùa giải năm nay, Kieran Tierney đã không còn được ra sân thường xuyên trong đội hình của Arsenal. Chấn thương cùng sự xuất hiện của Zinchenko đã khiến cho băng ghế dự bị dần trở thành người bạn quen thuộc với cầu thủ người Scotland. Nhiều người đã bắt đầu đặt dấu hỏi về tương lai của hậu vệ 25 tuổi tại sân Emirates. Trong số đó, cựu Pháo Thủ Bacary Sagna đã khuyên Tierney nên rời Arsenal.

Cựu Pháo Thủ khuyên Tierney nên rời Arsenal

Kieran Tierney đánh mất vị trí trong đội hình Arsenal

Kể từ khi chuyển đến từ Celtic vào năm 2019, Kieran Tierney đã chiếm được niềm tin và có được một vị trí không thể thay thế trong đội hình của Pháo Thủ. Nhưng vấn đề của hậu vệ sinh năm 1997 đó là thường xuyên gặp phải những chấn thương.

Vì vậy, ở mùa bóng năm nay, sự xuất hiện của Oleksandr Zinchenko từ Manchester City đã khiến cho cầu thủ người Scotland không còn chỗ đứng tại sân Emirates. Zinchenko ngay lập tức được đưa lên làm lựa chọn số một và nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của Mikel Arteta nhờ khả năng thi đấu ở khu vực trung tâm.

Tierney không còn được xuất hiện thường xuyên trong đội hình của Arsenal
Tierney không còn được xuất hiện thường xuyên trong đội hình của Arsenal

Tierney mới chỉ đá chính bốn trận trong cả mùa giải, với trận gần nhất của anh ấy diễn ra vào ngày Boxing day. Cầu thủ người Scotland thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị ở trận đấu Arsenal bị Sporting CP loại khỏi Europa League.

Điều này đã dấy lên những tin chuyển nhượng mới nhất về việc Tierney có thể sẽ ra đi khi mùa giải năm nay kết thúc. Theo Bongda24, một cựu hậu vệ của Pháo Thủ là Bacary Sagna đã đưa ra lời khuyên cho cầu thủ 25 tuổi về vấn đề này.

Bacary Sagna khuyên Tierney nên rời Arsenal

Thời gian thi đấu hạn hẹp nhiều khả năng sẽ là nguyên nhân chính cho lời chào tạm biệt của Tierney với Pháo Thủ. Cầu thủ người Scotland gần như chắc chắn muốn được ra sân nhiều hơn và đội bóng đang trong cuộc cạnh tranh một vị trí tại Champions League là Newcastle United, nằm trong số những đội được cho là rất muốn đưa ra một lời đề nghị vào mùa hè. 

Trong một bài phát biểu mới đây mà Bong da 24 ghi nhận được, cựu Pháo Thủ – Bacary Sagna chưa từng kỳ vọng Tierney có thể đánh bật Zinchenko ở vị trí hậu vệ trái số 1 của Arsenal. Vì thế, đã xuất hiện những tin chuyển nhượng mới nhất rằng cầu thủ người Scotland sẽ đề nghị được rời The Gunners vào mùa hè này.

Bacary Sagna khuyên Tierney nên rời Arsenal
Bacary Sagna khuyên Tierney nên rời Arsenal

Theo đó, Sagna chia sẻ: “Rõ ràng là anh ấy đã thi đấu không được xuất sắc và mùa này câu lạc bộ đã mang về Oleksandr Zinchenko, người đã trở thành cầu thủ chủ chốt của đội ở vị trí hậu vệ trái.”

“Tôi nghĩ Zinchenko sẽ ở lại đây trong một thời gian dài, vì vậy Kieran phải thảo luận với câu lạc bộ. Arsenal rõ ràng nhận thức được chất lượng của anh ấy nhưng nếu Kieran muốn ra sân nhiều hơn, thì tôi không chắc anh ấy sẽ vượt qua Zinchenko.”

“Tất nhiên đó sẽ là quyết định của anh ấy và anh ấy vẫn có thể là một phần của Arsenal nhưng là một cầu thủ, bạn sẽ luôn muốn được thi đấu nhiều hơn, vì vậy chắc chắn anh ấy sẽ yêu cầu rời câu lạc bộ.”

Tierney là một trong những cầu thủ được các fan hâm mộ của Arsenal yêu mến vì sự nhiệt huyết và tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ. Cho nên, sự ra đi của cầu thủ Scotland nhiều khả năng sẽ để lại trong trái tim những cổ động viên trung thành của đội chủ sân Emirates sự hụt hẫng lớn.

Những tin chuyển nhượng mới nhất: Arsenal đuối thế vụ Vlahovic

Theo những tin chuyển nhượng mới nhất, Arsenal dường như đã hụt hơi trong cuộc cạnh tranh giành chữ ký của tiền đạo Dusan Vlahovic từ Juventus, khi Chelsea và Manchester United được cho là đang dẫn đầu cuộc đua.

Vlahovic có thể sẽ chia tay Juventus vào cuối mùa giải
Vlahovic có thể sẽ chia tay Juventus vào cuối mùa giải

Vlahovic có thể sẽ rời đội bóng Italia vào mùa hè sau khi anh chỉ mới chuyển đến từ Fiorentina. Juventus đã đánh bại Arsenal để giành chữ ký của anh vào tháng 1 năm 2022. Ở mùa giải năm nay, Bà Đầm Già bị trừ 15 điểm vì những lùm xùm bên ngoài sân cỏ và có vẻ sẽ bỏ lỡ suất dự Champions League. Điều này có thể khiến Vlahovic chuẩn bị cho một động thái ra đi.

Arsenal có thể đang tìm kiếm một cầu thủ tấn công mới vào mùa hè này, mặc dù nhiều khả năng đó là người có thể chơi bên cánh phải để dự bị cho Bukayo Saka, điều mà Vlahovic không thể làm được. 

Trong khi đó, cả Chelsea và Manchester United đều có vẻ sẽ tham gia thị trường chuyển nhượng để mang về một số 9 mới vào mùa hè này. Và theo những tin chuyển nhượng mới nhất, họ là các câu lạc bộ muốn đưa ra những thỏa thuận với cầu thủ người Serbia.

Arsenal thất thế trước MU và Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Serbia
Arsenal thất thế trước MU và Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Serbia

Ben Jacob của đài CBS phát biểu về vấn đề này: “Với Dusan Vlahovic, khả năng chuyển đến Premier League là rất thực tế. Chelsea và Manchester United là hai câu lạc bộ chính đang để mắt đến anh ấy, Newcastle cũng đã từng cử tuyển trạch viên để theo dõi trong quá khứ.”

“Vlahovic không hạnh phúc ở Juventus và với việc bị trừ điểm, không có gì đảm bảo anh ấy sẽ có suất dự Champions League mùa tới. Nhưng với Newcastle, Chích Chòe vẫn còn do dự vì lo ngại về tiền sử chấn thương của anh ấy.”

Xem thêm: