Tottenham bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Man United

Tottenham bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Man United

Trận hòa trước Southampton khiến câu lạc bộ Tottenham bỏ lỡ cơ hội vươn lên tốp 3 tại EPL. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh.

Trận hòa đầy đáng tiếc của Tottenham trước Southampton

Phút bù giờ thứ 90+1, khi tỷ số của trận đấu đang là 3-2 nghiêng về câu lạc bộ Tottenham, VAR vào cuộc và cho các cầu thủ Southampton được hưởng phạt đền sau tình huống Pape Sarr đã phạm lỗi với Ainsley Maitland-Niles trong khu vực vùng cấm. Từ cự ly 11m, thủ quân của đội chủ nhà là James Ward-Prowse không mắc phải những sai lầm và qua đó ghi bàn gỡ hòa 3-3 khi đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 90+3.

Trận hòa đầy đáng tiếc của Tottenham trước Southampton
Trận hòa đầy đáng tiếc của Tottenham trước Southampton

Các cầu thủ Tottenham đánh rơi chiến thắng một cách đầy cay đắng ở những phút cuối của trận đấu và qua đó bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 3 của Manchester United trên bảng xếp hạng. “Gà trống” có được 49 điểm trong tay, kém thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận. Thậm chí, đoàn quân của Antonio Conte còn đứng trước nguy cơ văng khỏi nhóm 4 đội mạnh nhất khi Newcastle đã có 47 điểm và vẫn còn trong tay đến hai trận chưa ra sân.

Tottenham chỉ còn biết tự trách bản thân mình khi đã dẫn trước đối thủ với tỷ số cách biệt 3-1 cho đến tận phút thứ 76. Tân binh Pedro Porro mở tỷ số cho các cầu thủ khách bằng một cú sút tung nóc lưới ở những phút cuối hiệp một. Sang đầu hiệp hai, đội chủ sân Southampton bất ngờ gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền đạo Che Adams. Tuy nhiên, Tottenham ngay lập tức đáp trả bằng hai bàn thắng ở những phút 65 và 74 của đội trưởng Harry Kane cùng với Ivan Perisic.

Harry Kane ghi bàn thắng bằng đầu thứ 9 tại Premier League mùa giải năm nay và qua đó cân bằng kỷ lục của cựu danh thủ Duncan Ferguson vào mùa giải 1997/98 trong lịch sử. Tại Ngoại hạng Anh 2022/23, thủ quân của Tam Sư ghi bàn bằng đầu chỉ kém mỗi tập thể câu lạc bộ Fulham với 12 bàn cũng như Liverpool với 10 bàn. Khi tỷ số của trận đấu là 3-1, đội chủ nhà thi đấu có phần chủ quan hơn và để cựu cầu thủ Arsenal là Theo Walcott ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút thứ 77.

Phút bù giờ hiệp hai, huấn luyện viên Conte cũng như các cổ động viên của Tottenham có mặt trên sân gần như chết lặng trước những sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 3 của học trò. Trận hòa trước câu lạc bộ Southampton lộ ra nhiều điểm yếu vẫn chưa được khắc phục của “Gà trống”.

Câu lạc bộ Tottenham không muốn giành các danh hiệu

HLV Conte phẫn nộ trước màn trình diễn của đội bóng thành London

HLV Conte chỉ trích thậm tệ màn trình diễn của các học trò sau trận hòa đầy đáng tiếc trước Southampton. “Tôi phải thừa nhận một điều rằng Tottenham là một tập thể thiếu chuyên nghiệp vô cùng. Câu lạc bộ chi nhiều tiền để chiêu mộ cũng như trả lương cho cầu thủ không phải chỉ để nói lời xin lỗi”, chiến lược gia người Ý nổi giận trong buổi họp báo sau khi câu lạc bộ Tottenham dẫn trước Southampton 3-1 đến phút thứ 76 nhưng vẫn để đội bóng bét bảng gỡ hòa 3-3 ở phút những bù giờ.

HLV Conte phẫn nộ trước màn trình diễn của đội bóng thành London
HLV Conte phẫn nộ trước màn trình diễn của đội bóng thành London

Kết quả này khiến cho “Gà trống” có nguy cơ cao bị văng khỏi top 4 và chưa dừng lại ở đó, đội bóng phía Bắc thành London còn gặp khó khi mất tiền đạo Richarlison vì chấn thương. “Các cầu thủ Tottenham không có mục tiêu để thi đấu. Họ thậm chí còn né tránh những áp lực và không muốn phải đối mặt với căng thẳng. Đó chính là lý do trong suốt 20 năm vừa qua, câu lạc bộ này chẳng có một danh hiệu nào”, chiến lược gia người Italy chia sẻ thêm.

“Tôi chỉ thấy có 11 cầu thủ ích kỷ đang chạy trên sân mà thôi. Câu lạc bộ chịu trách nhiệm về các vụ chuyển nhượng, huấn luyện viên chịu trách nhiệm về chiến thuật nhưng còn các cầu thủ thì sao, họ đã ở đâu trong  suốt thời gian diễn ra trận đấu này?”, cựu thuyền trưởng Juventus tỏ ra gay gắt.

Cũng trong buổi họp báo, Conte tuyên bố rằng ông không ngại bị sa thải: “Với thái độ này, câu lạc bộ Tottenham sẽ chiến đấu vì điều gì? Vị trí thứ 7 hay thứ 8 trên bảng xếp hạng chăng? CLB này có đổi HLV thì tình hình vẫn sẽ thế mà thôi, hãy tin tôi đi”.

Câu lạc bộ Tottenham gặp khó khi Richarlison gặp chấn thương

Trong trận đấu gặp Southampton, tiền đạo Richarlison đã dính một chấn thương và phải rời sân từ sớm. Cầu thủ 25 tuổi được nhìn thấy đã rơi nước mắt khi rời sân. Anh tỏ ra khá buồn bã và đi thẳng xuống đường hầm. Sau đó, Dejan Kulusevski ngay lập tức được huấn luyện viên Conte tung vào sân thay để thế chân sút người Brazil.

Câu lạc bộ Tottenham gặp khó khi Richarlison gặp chấn thương
Câu lạc bộ Tottenham gặp khó khi Richarlison gặp chấn thương

Theo tờ The Athletic, đây là một ca chấn thương khá nặng của Richarlison. Tiền đạo Harry Kane cũng như Son Heung-min và nhiều đồng đội khác an ủi Richarlison trên đường rời khỏi sân. “Sớm bình phục nhé, Richy”, tài khoản trên mạng xã hội của câu lạc bộ Tottenham an ủi Richarlison.

Sau khi chuyển đến từ câu lạc bộ Everton với giá 60 triệu bảng, Richarlison trải qua nhiều thăng trầm với Tottenham. Mùa giải của anh phần nào đã gián đoạn do những chấn thương. Richarlison bỏ lỡ bốn trận đấu ở Ngoại hạng Anh vào tháng 10 và 11 do dính chấn thương bắp chân, trước khi vấn đề về gân khoeo khiến cho anh phải ngồi ngoài ở ba trận tiếp theo vào tháng 12 cũng như tháng 1 đầu năm nay.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: