Liliana liên quân cách lên đồ để thành best mùa giải thứ 25

liliana-1

Bạn đã từng biết đến sức mạnh của liliana liên quân với cái tên gọi trìu mến đó chính là cửu vĩ hồ, đúng hơn nữa ả ta là một con cáo chín đuôi. Khi mà bạn biết cách lên trang bị việc hạ tướng địch trong một nốt nhạc là không hề khó khăn. Trong tiêu điểm tướng hôm nay bongda24 xin được giới thiệu bộ trang bị mới cũng như bảng ngọc và cách combo của liliana liên quân để trở thành best mùa 25.

Liliana liên quân cách lên đồ để thành best mùa giải thứ 25
Liliana liên quân cách lên đồ để thành best mùa giải thứ 25

Đôi nét về vị tướng liliana liên quân mobile

Liliana liên quân chính là hiện thân của hai thế lực ánh sáng cũng như bóng tối, và những kỹ năng độc đáo của cô ấy khiến vị pháp sư này trở thành một vị trí không thể tốt hơn khi gank đường giữa. Với khả năng công phép mạnh mẽ và cơ chế chơi linh hoạt của mình, cô ta có thể dễ dàng thống trị khu vực đường giữa và lật ngược tình thế của bất kỳ trận đấu nào. 

Với lượng sát thương lớn cùng với chiêu cuối của liliana liên quân có thể nhanh chóng xoay chuyển cục diện ván đấu. Nội tại của vị tướng này chính là khả năng nhồi thêm sát thương kể cả khi không biến thành hồ ly chín đuôi.

Bộ kỹ năng hoàn chỉnh của liliana

Là một pháp sư nên bộ skill của liliana liên quân vô cùng đa dạng và sở hữu cà tầm xa lẫn cận chiến. 

Kỹ năng nội tại Yêu Hồ

Trong kỹ năng bị động này sẽ phân thành hai trường phái khác nhau, đó là khi trở thành hồ ly cũng như người bình thường. Khi chưa biến đổi và là người bình thường thi liliana sẽ đánh xa gây sát thương phép lên tướng địch. Khi kích hoạt cơ chế biến hình hồ ly bản thân tướng sẽ tăng 20 giáp và giáp phép (+5 điểm mỗi cấp tướng), thêm 30 tốc di chuyển, cùng với đó là khả năng cào cấu vật lý kèm theo sát thương phép.

Kỹ năng Hồ Quang Lực

Khi thi triển sẽ tụ một quả bóng phép thuật lên trong một phạm vi nhất định khi còn ở dạng người. Trong phạm vi sát thương nếu trúng cả hai tướng địch trở lên thì sẽ cộng dồn 5% sát thương phép cho các kỹ năng thi triển tiếp theo. Khi liliana liên quân chuyển dạng hồ ly chiêu thức này sẽ chuyển thành hồ vĩ kích lập tức lao lên cào cấu liên tục đối phương, gây một lượng dame rất lớn.

Bộ kỹ năng hoàn chỉnh của liliana
Bộ kỹ năng hoàn chỉnh của liliana

Chiêu thức Hồ Quang Đạn

Lập tức bắn một luồng đạn dạng quả cầu phép hướng thẳng về mục tiêu chỉ định, khi trên đường kỹ năng di chuyển nếu va vào quái hoặc tướng lập tức sẽ nổ tung gây sát thương phép và choáng 1 giây. Khi liliana liên quân ở dạng hồ ly thì cô ấy sẽ tụ một quả bóng cầu với lượng sát thương cao đuổi theo tướng đích với phạm vi rất xa.

Chiêu thức cuối Biến Ảnh Hoán Hình

Đây chính là linh hồn tạo nên tên tuổi của ả cáo già này, khi đang dạng người và thi triển thì lập tức lướt hướng chỉ định và gây sát thương liên tục trên đường đi. Khi kẻ địch dính đòn sẽ chịu hiệu ứng 20% làm chậm duy trì trong 2 giây, và liliana liên quân rơi vào trạng thái giải trừ và miễn tất cả các hiệu ứng khống chế từ đối phương. 

Khi thi triển xong và trở lại thành người cô ấy vẫn được cộng thêm 80 công phép duy trì trong hai giây. Khi sở hữu trang phục liliana tiệc bãi biển sẽ cho vị tướng này một ngoại hình hoàn toàn khác khi chuyển trạng thái giữa người và hồ ly.

Cách chơi liliana mùa 25

Với meta trước thì việc gank là điều không thể bàn cãi nhưng để tăng tính cơ động cũng như hỗ trợ team được tốt hơn thì sẽ có một chút thay đổi của liliana liên quân mùa này.

Cách chơi liliana mùa 25
Cách chơi liliana mùa 25

Trong giai đoạn đầu trận đấu

Với tầm đánh xa và sát thương phép khá cao ở đầu game thì bạn hãy trang bị một đôi giày thường và di chuyển thật nhanh để ẩn mình trong bụi bên phải. Lúc này bạn hãy đợi turn lính lên và lập tức ép lên cao cấu rỉa máu tướng địch, hãy nhớ cố gắng dọn lính sớm nhất có thể. 

Sau đó bạn không nên đi gạn mà hãy check kỹ bùa team mình rồi di chuyển lên rừng địch nhằm quấy rối và tranh cướp bùa xanh. Khi liliana liên quân đã quấy phá thành công thì lập tức về đường giữa farm lính tối đa và đảo lane gank cho cả hai đường, ưu tiên bên nào bị địch ép nhiều.

Giai đoạn giữa game

Nếu như bạn gank không được tốt và đã mất vài mạng thì hướng tiếp theo hay cố gắng dọn dẹp lính cũng như hai chú quái rừng nhằm gia tăng lượng tiền tối đa. Còn theo chiều ngược lại, bạn đã có cho mình những chiến công nhất định, lượng vàng áp đảo hơn so với tướng bạn, thì hãy dồn xuống lane xạ thủ hỗ trợ tạo sức ép nhằm đoạt những tháo trụ đầu tiên. 

Cũng có thể núp tại các bụi nhằm kết liễu MID team bạn càng nhiều càng tốt, tóm lại liliana liên quân trong giai đoạn này hãy cố giữ mạng và hỗ trợ tối đa cho team mà thôi.

Cuối trận đấu của liliana liên quân

Vào thời điểm này thì hết sức chú ý và giữ vị trí thật tốt bạn nhé, khi mà xạ thủ team bạn đã có đủ trang bị có thể hạ bạn bằng một lượt đánh. Khi di chuyển giao tranh hãy ở thấp nhất đội hình và bám sát xạ thủ team mình, nhằm mục đích hỗ trợ kết liễu cũng như tiêu diệt những ai băng vô nhằm hạ gục AD. 

Khi liliana liên quân có đầy đủ trang bị với lượng dame có thể tiễn bất cứ ai trong team bạn chỉ với 1 lượt combo thì việc núp bụi là điều đúng đắn, trong lúc giao tranh ở các mục tiêu lớn đừng ở quá gần hãy nhìn MAP và căn ke team địch nều phía bạn muốn giao tranh ngay lúc đó.

Cuối trận đấu của liliana liên quân
Cuối trận đấu của liliana liên quân

Cách combo liliana liên quân

Khi sở hữu cả hai hình dạng khác nhau thì việc combo sẽ phải tính toán thật kỹ để phù hợp với hoàn cảnh. Ta cần thực hiện combo liliana liên quân như sau, đầu tiên hãy dùng kết hợp cả hai kỹ năng 1 và hai nhằm cấu máu tối đa đối phương càng nhiều càng tốt. Với hiệu ứng choáng của kỹ năng 1 và hai thì khi thi triển chiêu thức cuối cùng và trúng địch sẽ gây tiếp hiệu ứng choáng rất lâu. 

Khi dùng ulti cuối và lướt sẽ hóa thân thành hồ ly và làm mới toàn bộ kỹ năng, lúc này hãy dùng lại tất cả combo như trên là chắc chắn sẽ có điểm hạ gục dành cho bạn. Sau khi kết thúc combo và hóa thành người bạn lại được làm mới hoàn toàn kỹ năng và có thể dễ dàng đáp trả với những mục tiêu bên cạnh.

Bổ trợ phù hiệu và bảng ngọc

Bạn chọn phép bổ trợ đó là tốc biến hoặc thanh tẩy tùy vào khả năng cũng như lối chơi liliana liên quân của bạn. Còn vấn đề phụ hiệu bạn cần cân nhắc như sau:

Ở nhánh chính ta sẽ cần đến phù hiệu Thành Khởi Nguyên là tốt nhất với các chỉ số  siêu hồi máu cũng như quả cầu băng sương, kèm theo đó là thợ săn cùng luyện kim. Về nhánh phù hiệu phụ bạn chọn Vực Hỗn Mang với các tiền tố như ma hỏa cường công cùng với thánh châu và xuyên tâm.

10 viên ngọc đỏ với cấp III kèm thuộc tính công phép và xuyên giáp phép. 5 viên ngọc tím cấp III với tiền tố tốc đánh và chạy – 5 viên ngọc tím cũng lv  III  mang yếu tố hút máu phép. 10 viên ngọc màu xanh cấp III kèm tiền tố cộng thêm tốc độ đánh và khả năng xuyên giáp phép. Với bảng ngọc được căn chỉnh như vậy sẽ khiến cho liliana liên quân cấu rỉa cực kỳ thốn ở giai đoạn đầu game.

Bổ trợ phù hiệu và bảng ngọc
Bổ trợ phù hiệu và bảng ngọc

Xem thêm :

Hướng dẫn trang bị mùa 25

Không có quá nhiều thay đổi với trang bị mùa 25, khi mà những món đồ hỗ trợ công phép vẫn luôn được ưu tiên. Cách lên đồ của các pro top bảng xếp hạng liliana liên quân mùa 25 như sau. Vẫn là trang bị giày kiên cường cho khả năng miễn hiệu ứng cùng kháng phép để đầu trận đấu thêm phần trâu bò.

Sau đó bạn có thể lên trượng bùng nổ nâng tầm công phép cũng như phạm vi công tốt hơn, nhưng nếu top phía bạn là chất tướng hút máu thì nên lên sách truy hồn trước và lên trượng sau bạn nhé. Với trượng hỗn mang hoặc xuyên tâm lệnh sẽ làm cho toàn bộ địch giảm kháng phép, sau đó sẽ là vương miện hecate nâng công tối đa. 

Khi đã có đầy đủ những món đồ này thì chắc chắn khi bạn tung chiêu sẽ vô cùng thấm. Với quả cầu băng sương là món trang bị cuối cùng sẽ hỗ trợ bạn thoát giao tranh cũng như né được những đòn đánh trí mạng vào cuối game. 

Lưu ý quan trọng khi lên trang bị chi liliana liên quân mà bạn cần nhớ như sau:

  • Đội hình phía bên kia sở hữu quá nhiều chất tướng theo hướng tank thì bạn nên lên trượng hỗn mang hay là xuyên tâm lệnh để cách kỹ năng gây sát thương tốt hơn.
  • Có thể thay thế sách truy hồn bằng vương miện hecate khi đối thủ có tướng hút hoặc hối máu bạn nhé.
  • Còn gươm tận thế sẽ có thể thay thế trượng bùng nổ nếu như bạn muốn tấn công 1 vị trí đơn lẻ hơn là cả đội nhóm.

4 Cách khắc chế tốt nhất liliana liên quân

  1. Sử dụng tướng có khả năng tiếp cận và gây sát thương gần vì liliana liên quân có lợi thế trong việc tấn công từ khoảng cách xa, thế nên các bạn có thể sử dụng các tướng có khả năng di chuyển nhanh để tiếp cận và gây sát thương gần như Kil’Groth, Ryoma, Zephys, Florentino, Yena.
  2. Giảm tốc độ di chuyển của tướng này bằng cách sử dụng các kỹ năng có thể làm chậm tốc độ di chuyển của cô nàng như Krixi, Veera, Arum, Xeniel.
  3. Ngăn chặn hồ ly sử dụng kỹ năng bằng việc sử dụng các tướng có khả năng tấn công chớp nhoáng gây hiệu ứng quấy rối  như Grakk, Maloch, Ormarr, Roxie, Taara ,Alice…
  4. Hãy cùng đồng đội truy lùng vì  liliana liên quân có khả năng tấn công từ khoảng cách xa, nên mọi người cần có kế hoạch rõ ràng để tránh bị tấn công bất ngờ. Hơn nữa, cần đi gank cùng đồng đội để tấn công và đoạt mạng một cách bất ngờ khi vị pháp sư này có lượng máu khá giấy.
4 Cách khắc chế tốt nhất liliana liên quân
4 Cách khắc chế tốt nhất liliana liên quân

Lời kết

Nếu như bạn không áp dụng những cách thức mới cho meta hiện tại thì cho dù bạn có là một tay chơi liliana liên quân điêu luyện đi chăng nữa thì cũng bằng không. Với một chút nghiên cứu và chăm chỉ đấu rank thì bongda24 tin rằng bảng xếp hạng liliana liên quân mùa này sẽ xướng tên bạn ngay trong trang đầu tiên.