Manchester United vượt qua Fulham nhờ công của Sancho

Manchester United vượt qua Fulham nhờ công của Sancho

Manchester United vượt qua Fulham để vào bán kết FA Cup trong một trận đấu có 3 thẻ đỏ. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Manchester United ngược dòng vào bán kết FA Cup trong ngày đối thủ nhận 3 thẻ đỏ

Việc phải cày ải ở các đấu trường dường như khiến Bruno Fernandes quá tải. Trong khi đó, Scott Mctominay và Marcel Sabitzer không đủ khả năng để khỏa lấp khoảng trống mà Casemiro để lại nơi tuyến giữa. Manchester United chơi bế tắc trong 45 phút thi đấu đầu tiên và chỉ có đúng một cú sút đi trúng đích, đó là pha ra chân từ ngoài vùng cấm của tân binh Sabitzer.

Tình huống mang tính bước ngoặt của Sancho
Tình huống mang tính bước ngoặt của Sancho

Sang hiệp hai, những vị khách Fulham bất ngờ tăng tốc và khiến cho chủ nhà phải sống trong lo sợ. Thủ thành David De Gea cứu Manchester United khỏi 3 bàn thua trông thấy nhưng cũng đành bó tay trước tình huống băng vào đá bồi ở khoảng cách gần của Mitrovic khi đồng hồ điểm phút thứ 50. Sau bàn thua, “Quỷ đỏ” thậm chí còn không tạo ra nổi một cơ hội nào đáng chú ý, dù Erik Ten Hag cố gắng thực hiện những sự thay đổi.

Ở cánh trái, Sancho gây thất vọng lớn với những pha xử lý rườm rà cùng với đó là sự yếu ớt trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Phút 70, cầu thủ người Anh tiếp tục có pha xử lý tệ nhưng lại vô tình trở thành một bước ngoặt để xoay chuyển cục diện trận đấu. Trong một pha bóng phản công, cựu sao Dortmund rê qua thủ thành Bernd Leno nhưng vẫn không thể ghi bàn.

Sau khi nhận khiếu nại từ đội chủ nhà, phòng VAR vào cuộc rồi xác định rằng Willian đã dùng tay cản bóng. Trọng tài chính Chris Kavanagh không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ cho cựu cầu thủ Chelsea. Trước đó, Mitrovic đã không kiềm chế được cơn nóng giận nên đã có tác động bằng tay với trọng tài chính, để rồi theo chân Willian “đi tắm sớm”. Ở ngoài sân, huấn luyện viên Marco Silva cũng chịu cảnh tương tự khi lời qua tiếng lại với trọng tài.

Manchester United được hưởng phạt đền và Bruno Fernandes dễ dàng gỡ hòa cho “Quỷ đỏ” ở phút thứ 75. Với lợi thế quá lớn, đội chủ nhà tiếp tục vùng lên vô cùng mạnh mẽ và có được bàn nhân đôi cách biệt chỉ sau 2 phút. Luke Shaw đột phá bên phía cánh trái, trước khi căng ngang vừa tầm để tân binh Sabitzer dứt điểm điệu nghệ bằng gót hạ gục thủ thành Leno. Những phút cuối trận, Bruno Fernandes kết liễu đối thủ bằng cú sút hết tầm chân trong vòng cấm để ấn định chiến thắng 3-1 cho Manchester United.

Chia sẻ của Erik ten Hag và Marco Silva sau khi trận đấu khép lại

Erik ten Hag khen ngợi màn trình diễn của De Gea và các đồng đội

HLV Erik Ten Hag của chia sẻ: “Khi kiểm soát trái bóng, lẽ ra chúng tôi có thể chơi tốt hơn như vậy. Khi không kiểm soát bóng, chúng tôi đã chơi vô cùng xuất sắc. Chúng tôi đã gặp rất nhiều áp lực, mất kiểm soát trong một số tình huống cố định rồi phải nhận bàn thua. David de Gea đã giúp cho chúng tôi tiếp tục trận đấu này sau khi Manchester United để thủng lưới. Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan cũng giành lời khen cho Antony và Jadon Sancho vì tình huống phản công dẫn đến 3 chiếc thẻ đỏ.

Erik ten Hag khen ngợi màn trình diễn của De Gea và các đồng đội
Erik ten Hag khen ngợi màn trình diễn của De Gea và các đồng đội

Erik Ten Hag cũng nói thêm sau khi biết đối thủ tiếp theo của Manchester United tại FA Cup là Brighton: “Có một điều quan trọng là bạn đừng nghĩ quá xa về phía trước mà hãy đi từ trận đấu này sang trận đấu khác. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi đã có một chuỗi trận vô cùng ấn tượng. Từ đợt Giáng sinh trở đi, chúng tôi đã có khoảng 25 trận đấu hoặc nhiều hơn thế. Tôi nghĩ Manchester United có hai trận thua, còn lại là hòa và đặc biệt hơn là rất nhiều những trận thắng.

Bạn nhìn thấy được sự tiến bộ trong tập thể này. Đội bóng có một cá tính mạnh mẽ, niềm tin mạnh mẽ cũng như quyết tâm mạnh mẽ để giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu. Hôm nay chỉnh là một ví dụ điển hình về điều đó. Khi bạn gặp khó khăn, bế tắc trong một trận đấu, bạn hãy tiếp tục thi đấu cũng như chiến đấu trở lại để xoay chuyển cục diện.

Chúng tôi chắc chắn đang ở vị trí mà Manchester United mong muốn. Chúng tôi đang chiến đấu vì điều đó và chúng tôi xứng đáng với nó, các danh hiệu sẽ giành được vào cuối mùa bóng cũng như chúng tôi đang ở vị trí mà có thể giành được các danh hiệu”.

HLV Marco Silva tức giận vì công tác trọng tài ở trận gặp Manchester United

“Tôi không hiểu vì sao trọng tài Chris Kavanagh vẫn góp mặt trong các trận đấu của chúng tôi. Mùa giải này, Fulham gặp nhiều vấn đề mỗi khi ông ấy điều hành trận đấu”, Marco Silva gay gắt trong buổi họp báo sau trận. Ngoài ra, ông cũng chỉ ra những sai lầm trong trước đó của vị trọng tài này.

HLV Marco Silva tức giận vì công tác trọng tài ở trận gặp Manchester United
HLV Marco Silva tức giận vì công tác trọng tài ở trận gặp Manchester United

“Ở trận đấu gặp West Ham, Fulham đã thua dù cho đội bạn có hai pha bóng dùng tay rõ ràng. Chúng tôi đã nhận được những lời xin lỗi vì cac sai lầm đó nhưng rồi trận đấu với Leeds tại Cúp FA,  chúng tôi lại gặp ông ta thêm một lần nữa. Bây giờ đến trận tứ kết cũng vậy, thật là khó hiểu.

Khi Shaw đẩy Mitrovic trong vòng cấm địa, tại sao họ không xem lại VAR. Đó rõ ràng là một quả phạt đền nhưng chẳng ai quan tâm tới cả, không một ai. Tôi hiểu rằng bất cứ trọng tài nào cũng gặp áp lực khi làm việc tại sân Old Trafford. Nhưng thật khó để có thể chấp nhận những sai lầm cứ diễn ra hàng tuần như vậy được”, thuyền trưởng của Fulham nói.

“Tôi đã xem lại tình huống đó và trò chuyện với Mitrovic. Đó là khoảnh khắc mà anh ấy cần kiểm soát cảm xúc bản thân. Anh ấy đã đẩy trọng tài chính. Đúng vậy, nhưng tôi không hề cảm thấy đó là một hành động tồi tệ như cách mọi người vẫn nói. Trong các trận đấu, chúng ta nên kiểm soát cảm xúc của bản thân. Nhưng các cầu thủ cũng chỉ là con người mà thôi, và chúng ta cần thấu hiểu cho họ”, HLV của Fulham nói về tình huống Mitrovic đẩy trọng tài.

Cuối cùng, huấn luyện viên Silva cũng cho biết ông chấp nhận với án phạt bởi bản thân đã lao ra khỏi khu vực kỹ thuật cũng như cảm thấy tiếc vì điều đó: “Tôi không nên bị đuổi vào thời điểm đó bởi tôi cần có mặt ở trên sân và sát cánh cùng các cầu thủ vào lúc khó khăn nhất”.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: