Arsenal tiến gần đến ngôi vương tại Ngoại hạng Anh

Arsenal tiến gần đến ngôi vương tại Ngoại hạng Anh

Chiến thắng trước Crystal Palace giúp các cầu thủ Arsenal tiến gần hơn đến chức vô địch. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh.

Arsenal hủy diệt Crystal Palace 4-1 ngay trên sân nhà Emirates

Diễn biến trận đấu giữa Arsenal vs Crystal Palace tại vòng 28 EPL

Trước một đối thủ đang có phong độ tệ hại và vừa mới sa thải huấn luyện viên cách đây không lâu, các cầu thru Arsenal không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta triển khai bóng một cách nhuần nhuyễn ở cả hai hành lang biên lẫn trung lộ và có đến 4 lần chọc thủng lưới đội khách Crystal Palace, chia đều cho mỗi hiệp đấu.

Arsenal hủy diệt Crystal Palace 4-1 ngay trên sân nhà Emirates
Arsenal hủy diệt Crystal Palace 4-1 ngay trên sân nhà Emirates

Tiền đạo Bukayo Saka có một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa với 2 bàn thắng và nó đều đến sau những cú dứt điểm có đội chuẩn xác cao bằng lòng trong chân trái từ cự ly gần ở các phút 43 cũng như 74. Tính cả đường chuyền kiến tạo để Gabriel Martinelli sút chéo góc, mở tỷ số ở phút thứ 28 của trận đấu, Saka trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17 cho đến nay sở hữu số pha lập công và kiến tạo đều từ 10 trở lên với 12 bàn và 10 kiến tạo.

Phút thứ 55, tiền vệ Granit Xhaka cũng kịp để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 sau một pha chạy chỗ cũng như dứt điểm vô cùng tinh tế. Người kiến tạo cho tuyển thủ người Thụy Sĩ là tân binh Leandro Trossard. Ở chiều ngược lại, Crystal Palace chơi thiếu sáng tạo và chỉ biết trông chờ vào khả năng hoạt động độc lập của Wilfried Zaha. Trước sự đeo bám của hậu vệ Ben White, cựu cầu thủ Manchester United không để lại được một dấu ấn nào ngoài cú sút xa trúng cột ở phút thứ 11.

“Đại bàng xanh” chơi vô cùng bế tắc và phải nhờ đến một pha bóng lộn xộn ở trong vùng cấm khi đồng hồ điểm phút 63 để ghi bàn thắng danh dự. Người lập công cho đội khách chính là Jeffrey Schlupp. Trận đấu trên sân Emirates kết thúc với chiến thắng đậm đà 4-1 dành cho chủ nhà. Arsenal nâng khoảng cách với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City lên thành 8 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Palace có vòng đấu thứ 12 liên tiếp không thắng, cho dù họ vừa sa thải huấn luyện viên Patrick Vieira.

Chia sẻ của HLV Arteta sau chiến thắng trước câu lạc bộ Crystal Palace

“Tôi thực sự rất hạnh phúc và vô cùng hài lòng với cách mà chúng tôi đã bắt đầu trận đấu này cũng như cách chúng tôi phản ứng sau thất vọng vào hôm thứ năm vừa qua”, Huấn luyện viên Mikel Arteta nói về việc Arsenal bị loại sau loạt sút luân lưu căng não tại Europa League bởi câu lạc bộ Sporting Lisbon.

Chia sẻ của HLV Arteta sau chiến thắng trước câu lạc bộ Crystal Palace
Chia sẻ của HLV Arteta sau chiến thắng trước câu lạc bộ Crystal Palace

“Chúng tôi đã chơi tốt để loại bỏ hoàn toàn những hoài nghi từ trận đấu đó. Chúng tôi đã thể hiện rất nhiều sự quyết tâm và mục đích chiến đấu trong cách chơi. Tôi thực sự rất hài lòng với cái cách mà chúng tôi đã chơi hôm nay, đặc biệt là sau 120 phút thi đấu vất vả chỉ 3 ngày trước, và sau khi mất 2 cầu thủ khá quan trọng là William Saliba cũng như Takehiro Tomiyasu. Tất cả mọi người hãy cống hiến nhiều hơn một chút nữa ở thời điểm hiện tại!”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nói thêm: “Tôi muốn duy trì những suy nghĩ tích cực trong thời điểm hiện tại. Các cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi sẽ phải chơi cho đội tuyển quốc gia, họ phải làm theo cái cách mà họ đang làm ở đây hoặc thậm chí là có thể tốt hơn cho đất nước của họ.

Chúng tôi vẫn sẽ giữ liên lạc với nhau và họ biết cách để chăm sóc bản thân cũng như hy vọng tất cả mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Thông điệp của tôi gửi đến họ là phải thực sự chăm sóc bản thân ở trong giai đoạn này khắc nghiệt này, và khi trở lại tôi muốn thấy họ với một tâm thế cũng như sự khao khát như trước đó”.

Arsenal xác lập những thành tích chưa từng có tại giải Ngoại hạng Anh

Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử EPL thắng 9 trận derby trong một mùa giải. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã đánh bại phần lớn các đội bóng đến tử thành London ở mùa này. Họ giành được 28 trong tổng số 30 điểm tối đa có thể đạt được tại các trận derby London Ngoại hạng Anh mùa bóng này.

Arsenal xác lập những thành tích chưa từng có tại giải Ngoại hạng Anh
Arsenal xác lập những thành tích chưa từng có tại giải Ngoại hạng Anh

Danh sách các bại tướng của Arsenal bao gồm West Ham, Brentford, Chelsea, Tottenham Hotspur, Crystal Palace cũng như Fulham. Lần mất điểm duy nhất của đội chủ sân Emirates là ở trận hòa 1-1 trước CLB Brentford vào tháng 2.

Sau 28 vòng đấu tại EPL mùa này, Arsenal cũng giành được chiến thắng thứ 22 – đây thành tích tốt nhất mà câu lạc bộ này có được kể từ khi thi đấu ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù. Số điểm 69 sau 28 vòng đấu cũng là thành tích tốt nhất mà đội chủ sân Emirates có được trong lịch sử đội bóng này.

Như đã đề cập trước đó, Bukayo Saka cũng trở thành cầu thủ EPL đầu tiên đạt hơn 10 kiến tạo và hơn 10 bàn thắng ở mùa này. Anh cũng là cầu thủ của Arsenal đầu tiên sau 6 năm có thể làm được điều này. Người gần nhất làm được điều này cho “Pháo thủ” là Alexis Sanchez ở mùa giải 2016/17.

Gabriel Martinelli ghi bàn ở trận đấu này và cũng đã cán mốc 13 pha lập công tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Anh chỉ cần thêm đúng 2 bàn nữa để san bằng kỷ lục cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Premier League mà Roberto Firmino đang nắm giữ khi thi đấu cho Liverpool ở mùa 2017/18.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt câu lạc bộ Arsenal, Arteta thắng 6 trận liên tiếp tại EPL. Nếu vô địch ngoại hạng Anh mùa này, chiến lược gia 40 tuổi sẽ trở thành HLV thứ 7 trong lịch sử “Pháo thủ” lên ngôi cao nhất xứ sở sương mù, sau các huyền thoại như Herbert Chapman, George Allison, Tom Whittaker và Bertie Mee, George Graham cũng như Arsene Wenger.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: