Quang Hải Cao Bao Nhiêu? Thành Tích Nổi Bật Của Quang Hải

Quang Hải Cao Bao Nhiêu? Thành Tích Nổi Bật Của Quang Hải

Quang Hải cao bao nhiêu được nhận định đang là thông tin thu hút rất nhiều sự quan tâm cũng như tò mò từ đông đảo Fan hâm mộ bóng đá Việt. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu về cân nặng, chiều cao, tiểu sử và sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Nguyễn Quang Hải qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Quang Hải Cao Bao Nhiêu? Thành Tích Nổi Bật Của Quang Hải
Quang Hải Cao Bao Nhiêu? Thành Tích Nổi Bật Của Quang Hải

Xem thêm :

Tiểu sử của cầu thủ Nguyễn Quang Hải 

Trước khi tìm lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi: “Quang Hải cao bao nhiêu?”, bạn đọc cần dành một chút thời gian để tham khảo sơ lược về tiểu sử của cầu thủ này. 

Họ và tên đầy đủ của Quang Hải là Nguyễn Quang Hải. Anh sinh năm 1997 tại huyện Đông Anh – Hà Nội. 

Ngay từ thuở nhỏ, Quang Hải đã thể hiện rất rõ niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng. Nhưng do hoàn cảnh cũng như điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, cha mẹ làm nông khiến hành trình theo đuổi đam mê của Hải chẳng dễ dàng chút nào. 

Quang Hải bén duyên với sự nghiệp bóng đá khi đang tham gia vòng loại bóng đá Bắc Giang dành riêng cho thiếu niên nhi đông. Ở thời điểm đó, Quang Hải đã rất xuất sắc khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại cuộc thi. 

Khi vừa 9 tuổi, Quang Hải đã chính thức gia nhập vào lò đào tạo Hà Nội T&T. Đồng thời, anh cũng đã sớm bộc lộ rõ khả năng di chuyển bóng cực kỳ tốt của mình. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ hiện đang chơi cho CLB Hà Nội T&T với vai trò là tiền vệ.

Được biết, Quang Hải chính thức trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam từ năm 2014, cùng lứa với U19. 

Bên cạnh những thành tích nổi bật tại các giải đấu trẻ trong nước, Hải hiện còn là cái tên gây chú ý với truyền thông báo giới nước ngoài. 

Quang Hải cao bao nhiêu bạn đã biết? 

Quang Hải cao bao nhiêu hiện là câu hỏi chung của rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt. Bởi lẽ, Quang Hải là một trong số những cầu thủ đáng chú ý nhất thời điểm hiện tại. 

Anh sở hữu những pha ghi bàn thắng đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam. Không những vậy, anh còn gây ấn tượng mạnh khi có phong cách chơi cực kỳ đa dạng với 4 vị trí: Tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. 

Quang Hải cao bao nhiêu bạn đã biết? 
Quang Hải cao bao nhiêu bạn đã biết?

Hơn nữa, Quang Hải đã thực sự chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng Đá Việt khi thực hiện rất nhiều pha ghi bàn cực kỳ ấn tượng bằng chân trái – Chân không thuận của mình. 

Dù được đánh giá rất cao về phương diện chuyên môn, kỹ thuật nhưng Quang Hải lại có hạn chế về thể lực, cụ thể hơn là chiều cao. 

Vậy Quang Hải cao bao nhiêu mà giới chuyên gia bóng đá lại đánh giá đây là điểm hạn chế của anh. 

Quang Hải sở hữu chiều cao cực kỳ khiêm tốn là 1m66, được đánh giá thuộc Top thấp nhất so với mặt bằng chung của những cầu thủ hiện nay. Đây chính là nguyên nhân xuất hiện sự chênh lệch tương đối lớn của Quang Hải khi bước vào cuộc tranh chấp bóng với những cầu thủ nước bạn.   

Tuy sở hữu chiều cao vô cùng khiêm tốn, không có nhiều lợi thế về mặt ngoại hình nhưng Quang Hải có phong cách đá bóng linh hoạt, khôn khéo, khả năng kiểm soát bóng cùng với kỹ thuật cá nhân rất tốt. Đây chính là lý do hàng phòng thủ của đối thủ luôn phải dè chừng anh. 

Cân nặng của Nguyễn Quang Hải là bao nhiêu? 

Bên cạnh câu hỏi Quang Hải cao bao nhiêu, chắc hẳn đông đảo Fan hâm mộ bóng đá Việt cũng rất quan tâm đến cân nặng hiện tại của nam cầu thủ Nguyễn Quang Hải. 

Được biết, Quang Hải có cân nặng hiện tại được xác định là 65kg và anh cũng đang cố gắng giữ vững phong độ này. Đây được đánh giá là mức trọng lượng cơ thể tương đối phù hợp với chiều cao 1m68 của nam cầu thủ. 

Cân nặng của Nguyễn Quang Hải là bao nhiêu? 
Cân nặng của Nguyễn Quang Hải là bao nhiêu?

Với tỷ lệ cân bằng giữa cân nặng và chiều cao, thể lực của Quang Hải cũng sẽ có thể rèn luyện một cách dễ dàng hơn, đồng thời hiệu quả cũng đạt đến mức tối đa. 

Theo nguyên tắc duy trì vóc dáng một cách cân đối, bữa ăn của một cầu thủ bóng đá phải đảm bảo đầy đủ những hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu. Điển hình như chất đạm, chất béo, tinh bột, khoáng chất và vitamin. 

Cụ thể hơn, từ 60 đến 70% chất bột đường, từ 15 đến 20% chất béo và từ 15 đến 20% chất đạm. Tỷ lệ này hoàn toàn có thể thay đổi dựa theo tần suất thi đấu, trọng lượng cơ thể, độ tuổi của cầu thủ, thời tiết,…. 

Tình trạng hôn nhân hiện tại của Quang Hải 

Quang Hải được biết đến là một cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn đối với truyền thông, người hâm mộ trong và ngoài nước. Vì vậy, sự xuất hiện của nam cầu thủ cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả. 

Đặc biệt, tình trạng hôn nhân hiện tại của Quang Hải cũng là chủ đề được nhiều người hâm mộ nam cầu thủ chú ý đến. Chỉ xếp phía sau chủ đề Quang Hải cao bao nhiêu

Dù vướng phải không ít tin đồn tình ái, nhưng đến thời điểm hiện tại, Quang Hải vẫn chưa chính thức lập gia đình. 

Trong cuộc sống thường ngày, Quang Hải được đánh giá là một chàng trai hòa đồng và thân thiện. Bên cạnh đó, nam cầu thủ cũng được biết đến là một người giàu tình cảm. 

Được biết, cố HLV Vũ Minh Hoàng là một người có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với cầu thủ Quang Hải. Bởi ông vừa là HLV, vừa là cha nuôi mà Quang Hải luôn kính trọng. 

Từ sau thời điểm HLV Vũ Minh Hoàng qua đời, Quang Hải đã không ngừng cố gắng cải thiện kỹ năng đá bóng của bản thân với mong muốn luôn trở thành niềm tự hào của người thầy quá cố.  

Để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ, Quang Hải đã phải trải qua những năm tháng không ngừng phấn đấu, nỗ lực học hỏi và rèn giũa bản thân. 

Dù rằng sở hữu chiều cao khiêm tốn trước những đối thủ mạnh về thể lực, nhưng Quang Hải vẫn luôn tỏa sáng trên sân cỏ và là một đối thủ khiến đội bạn phải luôn dè chừng. 

Quang Hải cao bao nhiêu? Thành tích nổi bật của nam cầu thủ Quang Hải 

Quang Hải cao bao nhiêu? So với thủ thành Bùi Tiến Dũng, Trọng Đại, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu thì chiều cao của Nguyễn Quang Hải tương đối lép vế hơn hẳn. Bởi anh chỉ cao 1m6.  

Dù rằng sở hữu chiều cao không được đánh giá là lý tưởng, thậm chí cực kỳ khiêm tốn. Nhưng với kỹ năng chơi và kiểm soát bóng tốt, nam cầu thủ trẻ Quang Hải là một “cái tên” khiến hàng phòng vệ của đội bạn phải dè chừng.

Quang Hải và nỗi lo về chiều cao chỉ 1m66 

Đàn anh của Quang Hải là Công Phượng sở hữu chiều cao 1m68 và anh được đánh giá thi đấu khá tốt ở vị trí tiền đạo. 

Năm 2007, lò tập huấn Hoàng Anh Gia Lai – JMG đã mở lớp đào tạo bóng đá trẻ. Được biết, đề xuất của lò tập là chỉ tuyển những em với độ tuổi từ 12 trở xuống. Công Phượng chính thức tham gia kỳ thi và đã sớm trở thành một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất khóa tuyển chọn. 

Điều kiện tập dượt khó khăn 

Vào thời điểm đó, Quang Hải cũng đăng ký dự thi và được tuyển chọn thẳng. Nhưng ngay sau đó, anh đã đưa ra quyết định ở lại Hà Nội tiếp tục luyện tập. 

Quang Hải trở về trọng điểm của lò đào tạo bóng đá Gia Lâm để tập dượt. Ở đây chỉ được xác định là một trọng điểm mang ngân sách của Thành phố cung ứng. Vì thế, chế độ đãi ngộ mà những cầu thủ trẻ được thừa hưởng chắc chắn sẽ không cao. 

Quang Hải và nỗi lo về chiều cao chỉ 1m66 
Quang Hải và nỗi lo về chiều cao chỉ 1m66

Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải sinh hoạt tập thể trong các phòng không đầy đủ tiện nghi như thiếu điều hòa, quạt máy, gối, chăn, đệm. Điều kiện sinh hoạt cực kỳ khó khăn và thiếu thốn. 

Chính vì thế, rất nhiều cầu thủ trẻ đã liên tục bỏ về. Những thầy phải lặn lội đường xa động viên các học trò trở lại để tiếp tục tập luyện. Dẫu vậy nhưng điều kiện tập dượt vẫn không được cải thiện. 

Không thể thi đấu như một tiền đạo

Với chiều cao cực kỳ khiêm tốn của mình, cầu thủ Hà Nội phải tham gia thi đấu xa khung thành. Hiện tại, anh đang là tiền vệ công số 1 của Việt Nam, đôi khi có thể thi đấu với vị trí ngoài cánh nhưng tuyệt nhiên Quang Hải sẽ không thể nào thi đấu như một tiền đạo. 

Thành tích nổi bật mà Quang Hải gặt hái được 

Vô địch giải bóng đá U19 thuộc khu vực Đông Nam Á vào năm 2014 diễn ra tại sân Mỹ Đình, chính nam cầu thủ Quang Hải đã góp mặt trong cả 2 trận đấu giữa tuyển U19 Việt Nam với tuyển U19 Nhật Bản. 

Cũng tại thời điểm đó, Quang Hải đã đồng hành cùng tuyển U19 Việt Nam đoạt ngôi Á quân Cúp Hassanal Bolkiah tại đất nước Brunei. 

Vào năm 2015, Quang Hải lại tiếp tục song hành cùng đồng đội của mình thành công đoạt được ngôi vô địch giải U21 quốc gia. Đến năm 2016, anh đã mang về được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết” tại giải đấu U19 quốc gia 2016 và giải đấu U21 quốc gia 2016. 

Chưa dừng lại tại đó, ở giải vô địch U19 Châu Á 2016, Quang Hải lại được điền tên vào danh sách đội tuyển U19 quốc gia Việt Nam. Và cũng chính nam cầu thủ là một trong số những nhân tố chủ lực giúp tuyển U19 Việt Nam lần đầu tiên giành được tấm vé tham dự World Cup. 

Giải đấu FIFA U20 World Cup năm 2017 cũng chính là giải đấu cuối cùng mà nam cầu thủ tham dự trong màu áo của tuyển U19 Việt Nam. 

Rào cản về thể lực: Thử thách Quang Hải cần vượt qua trong hành trình hòa nhập với bóng đá Châu Âu 

Thể lực chính là điểm bất lợi cũng như rào cản đầu tiên của Quang Hải trong hành trình thích nghi với môi trường bóng đá đầy khắc nghiệt tại Châu Âu.

Cầu thủ sinh năm 1997 chưa bao giờ được đánh giá cao về thể lực. Nói một cách chính xác hơn, anh thực sự không sở hữu một hình thể lý tưởng cho những tình huống tranh chấp bóng thiên về sức mạnh.

Rào cản về thể lực: Thử thách Quang Hải cần vượt qua trong hành trình hòa nhập với bóng đá Châu Âu 
Rào cản về thể lực: Thử thách Quang Hải cần vượt qua trong hành trình hòa nhập với bóng đá Châu Âu

Trong thời gian tham gia thi đấu tại Việt Nam, những yếu tố cũng như điểm hạn chế về thể lực không phải là vấn đề khi Quang Hải sở hữu một kỹ thuật cá nhân cùng với nhãn quan chiến thuật cực kỳ vượt trội so với mặt bằng chung. Chắc chắn rằng những điểm mạnh này đã giúp Quang Hải sớm trở nên nổi bật tại V.League và tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, tại môi trường bóng đá Châu Âu đầy khắc nghiệt, những ưu thế về kỹ thuật sẽ khó có thể giúp Quang Hải khỏa lấp sự chênh lệch về thể lực và sức bền. Bởi vậy, thử thách đầu tiên mà Quang Hải cần phải cố gắng vượt qua nếu như muốn sớm thích nghi với môi trường bóng đá Châu Âu, đó chính là rào cản mang tên thể lực.  

Kết luận

Bài viết trên đây của Bongda24 đã giải đáp một cách chi tiết nhất về vấn đề băn khoăn của đông đảo người hâm mộ nam cầu thủ Hà Nội hiện nay, đó chính là Quang Hải cao bao nhiêu. Hy vọng rằng sau khi tham khảo nội dung bài viết này, quý bạn đọc sẽ có thể tự cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến thần tượng của nền bóng đá Việt nhé!