Tin chuyển nhượng: Liverpool khó ký hợp đồng với ngôi sao người Anh

Liverpool khó ký hợp đồng với ngôi sao người Anh

Theo tin tức chuyển nhượng cho hay, Liverpool thực sự không dễ để có thể thành công trong thương vụ ngôi sao trẻ người Anh.

Liệu Liverpool có thể sở hữu ngôi sao người Anh?

Jude Bellingham được nhiều ông lớn săn đón

Ngay cả trước khi ký hợp đồng với Dortmund vào năm 2020, Bellingham đã trở thành một ngôi sao của tương lai.

Liệu Liverpool có thể sở hữu ngôi sao người Anh?
Liệu Liverpool có thể sở hữu ngôi sao người Anh?

Cầu thủ tốt nghiệp học viện Birmingham City được lên đội một khi mới 16 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong đội một và có 44 lần ra sân cho đội nhà.

Bước đột phá của anh ấy đã thu hút sự quan tâm từ Manchester United, nhưng thay vào đó, cầu thủ 17 tuổi đã ký hợp đồng với Dortmund và trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng nước Đức.

Bellingham cũng đã trở thành cầu thủ thường xuyên đá chính trong đội tuyển Anh của Gareth Southgate, với 22 lần khoác áo đội tuyển Anh, và anh ấy đã có một kỳ World Cup nổi bật ở Qatar vào tháng 12 năm ngoái.

Màn trình diễn của anh ấy chỉ làm tăng thêm nhiều euro vào mức giá của anh ấy, với việc Roy Keane mô tả anh ấy là người “có mọi thứ” khi mới 19 tuổi.

Trong suốt giải đấu tại Qatar, anh ấy cũng có một tình bạn thân thiết với Jordan Henderson , người hâm mộ tin rằng đội trưởng Liverpool có thể giúp thu hút anh ấy đến Merseyside.

Tin tức chuyển nhượng: Cơ hội nào để Liverpool sở hữu Bellingham?

Nhưng theo nhà báo David Ornstein, cơ hội để Bellingham chơi ở Anfield mùa tới ngày càng khó xảy ra.

Ornstein viết trên tờ The Athletic rằng khi hợp đồng của anh ấy có thời hạn đến năm 2025 và không có điều khoản giải phóng, Borussia Dortmund có thể sẽ yêu cầu một khoản phí đáng kể cho cầu thủ của họ.

Cơ hội nào để Liverpool sở hữu Bellingham?
Cơ hội nào để Liverpool sở hữu Bellingham?

Đó là vấn đề đối với tất cả các bên quan tâm, nhưng đặc biệt là Liverpool, theo Ornstein, với việc Quỷ đỏ “ngày càng khó có khả năng” ký hợp đồng với Bellingham.

Ornstein cũng cho biết thêm lời cảnh báo rằng do màn trình diễn của Liverpool trong mùa giải này, với việc họ có khả năng không đủ điều kiện tham dự Champions League vào năm sau. 

Thêm vào đó, theo bongda24, một số trụ cột của Lữ đoàn đỏ cũng sẽ hết hợp đồng và ở bên kia của sự nghiệp, trong khi đó, một số khác thì ra đi tìm bến đỗ mới cho tương lai của mình.

Giải quyết tất cả những vấn đề này sẽ có tác động đáng kể đến việc họ có thể ký hợp đồng với Bellingham hay không, vì vậy nếu ngân sách mùa hè bị ảnh hưởng quá nhiều, thì họ có thể phải thấy ngôi sao mà họ theo đuổi ký hợp đồng ở nơi khác.

Liverpool liệu có cần mua Gvardiol bằng mọi giá?

Gvardiol đang nằm trong kế hoạch cải tổ hàng thủ của The Kop

Theo tin tức chuyển nhượng từ The Athletic, Liverpool có thể ký hợp đồng với một trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng các khu vực khác trên sân đang được ưu tiên tại thời điểm này.

Gvardiol đang nằm trong kế hoạch cải tổ hàng thủ của The Kop
Gvardiol đang nằm trong kế hoạch cải tổ hàng thủ của The Kop

Cũng ấn phẩm này nói rằng không chắc đội bóng vùng Merseyside sẽ ký hợp đồng với Gvardiol vì Klopp không thiếu các lựa chọn ở trung tâm hàng thủ, với Virgil van Dijk và Ibrahim Konate là cặp đôi được ưu tiên vào thời điểm hiện tại.

Một số đội bóng lớn của châu Âu có thể sẽ chuyển đến ngôi sao 21 tuổi của Leipzig trong kỳ chuyển nhượng sắp tới để tránh phải trả điều khoản giải phóng 97 triệu bảng của anh ấy có hiệu lực vào mùa hè năm 2024.

Jacobs gần đây đã nói với GIVEMESPORT rằng Liverpool đã “theo dõi Gvardiol trong một thời gian dài”, nhưng việc lên kế hoạch cho một động thái rất khó khăn do câu lạc bộ không chắc chắn về việc tham dự Champions League mùa tới.

Và nhà báo đã củng cố điều này với GMS, khi nói rằng tài năng trẻ là “một trong những cái tên” trong danh sách của Quỷ Đỏ.

Jacobs nói với GIVEMESPORT: “Chắc chắn Gvardiol là một trong những cái tên trong danh sách của Liverpool, và họ đã theo dõi anh ấy rất nghiêm túc trong suốt vài tháng qua.

Gvardiol sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Liverpool?

Gvardiol đã có phong độ ấn tượng trong mùa giải này và chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Gvardiol sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Liverpool?
Gvardiol sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Liverpool?

Theo bong da 24, cầu thủ 19 tuổi khoác áo tuyển Croatia đã có 32 lần ra sân cho câu lạc bộ trong mùa giải này, ghi 3 bàn và giúp Leipzig giữ sạch lưới 11 trận.

Ngôi sao Croatia cũng đóng một vai trò quan trọng đến ngôi vị thứ ba cho đội tuyển quốc gia của anh ấy tại World Cup ở Qatar, thực hiện 1,3 lần tắc bóng và 1,6 lần đánh chặn mỗi trận trong 7 lần ra sân, theo WhoScored.

Tài năng sinh ra ở Zagreb được so sánh thuận lợi với các đồng nghiệp cùng vị trí trong một số khía cạnh của trận đấu, xếp hạng trong 1% các trung vệ hàng đầu tại 5 giải đấu lớn của châu Âu cũng như Champions League và Europa League về số đường chuyền thành công (86,22) lượt nhận (0,80) mỗi 90 phút trong 365 ngày qua, theo FBref.

Do đó, có vẻ như Gvardiol có tiềm năng trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới trong những năm tới và việc có được chữ ký của anh ấy sẽ là một động lực to lớn cho Klopp và người hâm mộ của Liverpool.

Xem thêm: