CLB Sevilla có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện

CLB Sevilla có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện

Câu lạc bộ Sevilla quyết định sa thải HLV Sampaoli sau chuỗi trận tệ hại tại La Liga. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

CLB Sevilla quyết định thay huấn luyện viên để mong đổi vận

HLV Sampaoli bị đội bóng Tây Ban Nha sa thải sau chuỗi trận đáng thất vọng tại La Liga

Báo chí Tây Ban Nha đã đồng loạt xác nhận rằng ban lãnh đạo câu lạc bộ Sevilla thống nhất về quyết định sa thải huấn luyện viên Sampaoli. Theo tờ AS, đội bóng hiện đang thi đấu tại La Liga đang tìm cách để trả tiền bồi thường hợp đồng cho ông Sampaoli. Lý do là bởi giao kèo hiện tại của vị chiến lược gia này với Sevilla còn thời hạn tới tận tháng 6/2024. Câu lạc bộ Tây Ban Nha phải bồi thường cho vị huấn luyện viên người Argentina số tiền lên đến hơn 10 triệu euro.

HLV Sampaoli bị đội bóng Tây Ban Nha sa thải sau chuỗi trận đáng thất vọng tại La Liga
HLV Sampaoli bị đội bóng Tây Ban Nha sa thải sau chuỗi trận đáng thất vọng tại La Liga

Chuyên gia chuyên săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng thông tin thêm rằng: “Sevilla quyết định sa thải Jorge Sampaoli trong một vài giờ tới. Điều này đã được xác nhận và ban lãnh đạo của đội bóng đang làm việc để sớm chọn ra huấn luyện viên mới thay thế”. Vào rạng sáng ngày 20/3, câu lạc bộ Sevilla để thua câu lạc bộ Getafe với tỷ số chung cuộc 0-2. Thất bại này khiến cho đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán chỉ còn hơn nhóm trụ hạng đúng 2 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Cựu huấn luyện viên tuyển Chile mới được câu lạc bộ Sevilla bổ nhiệm vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của Sevilla không được đúng như kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên. Trong 19 trận ông Sampaoli cầm quyền tại La Liga, câu lạc bộ Sevilla chỉ thắng đúng 6 trận và hòa 5 trận. Thành tích đáng chú ý nhất của vị huấn luyện viên 63 tuổi là giúp đại diện đến từ La Liga vào tới tứ kết UEFA Europa League. Lá thăm may rủi đưa câu lạc bộ Sevilla đụng độ Manchester United ở vòng đấu này.

Người thay thế HLV Sampaoli ngồi vào ghế nóng tại sân Ramón Sánchez Pizjuán

Sau khi nhận quyết định sa thải, HLV Sampaoli đã viết trên trang cá nhân: “Tôi ra đi với sự tự hào cũng như tâm thế ngẩng cao đầu. Chúng tôi đã vào tới tứ kết UEFA Europa League và đã rất nỗ lực rất nhiều. Bóng đá đôi khi không phải lúc nào cũng mang lại những sự mất ăn mất ngủ mà chúng ta dành cho nó. Nhưng tôi không có nghi ngờ gì về việc cống hiến cũng như đặt cả trái tim của mình vào công việc này”.

Jose Luis Mendilibar sẽ thay thế HLV Sampaoli
Jose Luis Mendilibar sẽ thay thế HLV Sampaoli

Dù vào đến tứ kết nhưng câu lạc bộ Sevilla đứng trước nguy cơ xuống hạng tại La Liga: “Chúng tôi quyết định sẽ chấm dứt hợp đồng của huấn luyện viên Sampaoli sau trận thua Getafe, khiến cho đội bóng đứng trước nguy cơ phải xuống hạng. Phong độ của đội không có những dấu hiệu cải thiện kể từ khi ông ấy đến và tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng cùng màn trình diễn của đội ở một vài trận gần đây đã dẫn đến quyết định này”, thông báo của câu lạc bộ Sevilla có đoạn.

Sau khi quyết định sa thải huấn luyện viên Jorge Sampaoli, Sevilla đã quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân Jose Luis Mendilibar làm nhà cầm quân mới. Jose Luis Mendilibar có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng thi đấu ở La Liga, ông đã có gần 450 trận ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình. Chiến lược gia năm nay 62 tuổi đã có thời gian cầm quân ở Athletic Bilbao, Levante cũng như Osasuna.

Quyết định thay đổi HLV của đại diện La Liga đến vào thời điểm họ sắp bước vào tứ kết Europa League gặp Manchester United. Hiện đội chủ sân Old Trafford đang tràn đầy hưng phấn sau màn lội ngược dòng đánh bại Fulham 3-1 để ghi tên mình vào bán kết FA Cup. Mặt trận quốc nội xem như đã tạm ổn, giờ là lúc “Quỷ đỏ” hướng mọi sự chú ý ra đấu trường châu Âu với tham vọng giành thêm chức vô địch Europa League.

Manchester United hưởng lợi khi Sevilla sa thải huấn luyện viên
Manchester United hưởng lợi khi Sevilla sa thải huấn luyện viên

Tất nhiên thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag không vì thế mà có thể xem nhẹ câu lạc bộ Sevilla. Nếu như Real Madrid được mệnh danh là đội bóng có “DNA Champions League” thì Sevilla cũng được coi là “Ông vua Europa League”. Từ năm 2006 cho đến nay, đội bóng này đã vào chung kết Europa League tới 6 lần và có cả 6 lần vô địch, trong đó bao gồm cú hat-trick 3 năm liên tiếp từ khoảng thời gian 2014 đến 2016.

Thế nên, khi phải đụng độ đại diện La Liga ở đấu trường Europa League, mọi đội bóng đều phải cẩn thận câu lạc bộ này. Với Manchester United, thách thức này lại càng lớn bởi lẽ sau 4 lần đối đầu, đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ thắng được Sevilla, bao gồm cả trận giao hữu vào năm 2013.

Tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2017/18, MU chỉ giành được một trận hòa 0-0 trên đất Tây Ban Nha trước khi nhận thất bại 1-2 trong trận tái đấu. Khi đó, nửa đỏ thành Manchester được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Jose Mourinho. Bán kết Europa League mùa giải 2019/20, Sevilla có thêm một lần nữa đả bại đại diện đến từ nước Anh này với cùng tỷ số 2-1.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: