Mbappe được chọn làm thủ quân mới của ĐT Pháp

Mbappe được chọn làm thủ quân mới của ĐT Pháp

Cậu bé vàng của bóng Pháp là Kylian Mbappe đã được chọn là đội tưởng của ĐTQG nước này. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Mbappe có vinh dự đeo tấm băng thủ quân của đội tuyển Pháp

Mbappe có vinh dự đeo tấm băng thủ quân của đội tuyển Pháp
Mbappe có vinh dự đeo tấm băng thủ quân của đội tuyển Pháp

Theo tờ báo L’Equipe và Get French Football News của Pháp, tiền đạo của câu lạc bộ Paris Saint-Germain là Kylian Mbappe sẽ chính thức trở thành tân đội trưởng tuyển quốc gia Pháp sau khi thủ thành Hugo Lloris quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế sau kỳ World Cup 2022 vừa qua trên đất Qatar.

Tiếp đó, dàn hào thủ có kinh nghiệm dày dặn khác gồm Karim Benzema và Raphael Varane cũng đã rời khỏi đội tuyển quốc gia. Sau thời gian cân nhắc giữa một vài những ứng cửa viên như Mbappe, Antoine Griezmann, Olivier Giroud hay Presnel Kimpembe, huấn luyện viên Didier Deschamps đã quyết định trao vinh dự này cho cậu học trò sinh năm 1998.

Phản ứng của các cầu thủ đội tuyển Pháp sau khi Mbappe được thăng chức

Konate và thủ thành Hugo Lloris ủng hộ Mbappe

Trong một buổi phỏng vấn với tờ báo thể thao Telefoot, khi được hỏi ai sẽ là cái tên phù hợp để trở thành người đeo tấm băng đội trưởng mới của đội tuyển Pháp, thủ thành Hugo Lloris đã chia sẻ: “Có một cầu thủ đang ngày càng khẳng định được tầm quan trọng ở đội tuyển. Cậu ấy không chỉ sở hữu những phẩm chất ở trên sân mà còn có được tiếng nói bên trong phòng thay đồ. Người mà tôi muốn đề cập chính là Kylian Mbappe“.

Bên cạnh đó, trung vệ Ibrahima Konate cũng cho rằng tiền đạo Kylian Mbappe có đủ tố chất để trở thành thủ quân mới của tuyển Pháp. “Tôi cảm thấy khá hài lòng với sự lựa chọn của huấn luyện viên trưởng”, “Kylian rất xứng đáng với điều đó sau tất cả những gì đã thể hiện tại World Cup cũng như PSG. Cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ, anh ấy chính là một người thủ lĩnh tài năng. Các cầu thủ cũng hoàn toàn đồng ý với sự lựa chọn này. Dù một số người có thể nghĩ rằng Kylian kiêu ngạo nhưng đối với tôi anh ấy là một con người tốt”.

Cảm xúc của Griezmann khi không được làm thủ quân của đội tuyển Pháp

Griezmann và Mbappe chính là hai cái tên cuối cùng được HLV Deschamps cất nhắc trao tấm băng thủ quân tuyển Pháp. Trước đó, ứng cử viên còn lại là tiền đạo Olivier Giroud đã chủ động rút lui vì vấn đề tuổi tác. Thông tin này được chia sẻ bởi tờ báo Le Parisien của Pháp. Trong cuộc bỏ phiếu nội bộ đã có đến hơn 90% các thành viên đội tuyển Pháp chọn Mbappe trở thành thủ quan mới của Les Bleus. Sau khi quyết định được huấn luyện viên Deschamps phê chuẩn, Griezmann tỏ ra khá chạnh lòng.

Cảm xúc của Griezmann khi không được làm thủ quân của đội tuyển Pháp
Cảm xúc của Griezmann khi không được làm thủ quân của đội tuyển Pháp

Theo nhiều nguồn tin, Griezmann đã nói chuyện riêng với huấn luyện viên Deschamps trong gần hai tiếng đồng hồ ngay sau khi hội quân tại Clairefontaine. Những đóng góp của anh trong gần một thập kỷ vừa qua hoàn toàn xứng đáng với tấm băng đội trưởng. Báo chí nhấn mạng, Griezmann chính là đầu tàu không thể thiếu để dẫn dắt Les Bleus trong giai đoạn hậu Benzema cho đến khi chính thức Mbappe bước ra ánh sáng.

Griezmann rất buồn với quyết định được đưa ra bởi HLV Deschamps. Anh không có vấn đề gì với Mbappe nhưng sau khi biết Lloris sẽ rời đội tuyển sau World Cup 2022, anh đã kỳ vọng rất lớn cho tấm băng đội trưởng. Thậm chí, ngôi sao 32 tuổi được cho là đã hụt hẫng đến nỗi còn tính đến chuyện giã từ đội tuyển, nối gót Karim Benzema và Varane gần đây.

Tuy nhiên, tất cả những thông tin chỉ dừng ở mức tin đồn. Đài RMC Sport đã nhận định, không có chuyện tiền vệ Griezmann chia tay đội tuyển Pháp cho đến sau kỳ EURO 2024. Dù không được trở thành đội trưởng mới nhưng “Grizzy” vẫn là một trong những đội phó của Pháp. Bản thân anh cũng nhận được sự tín nhiệm lớn nơi toàn đội và kể cả tân thủ quân Mbappe cũng từng không ít lần thừa nhận điều này.