Lionel Messi ghi bàn thứ 800 trong sự nghiệp

Lionel Messi ghi bàn thứ 800

Ba tháng sau khi giành được chức vô địch World Cup, Argentina sẽ đá giao hữu với Panama trên sân nhà Antonio Vespucio Liberti và Lionel Messi nổi bật với bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Lionel Messi ghi bàn thứ 800
Lionel Messi ghi bàn thứ 800

Hãy theo dõi Bóng đá để cập nhập thêm tin tức Quốc tế khác.

Lionel Messi ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp thi đấu của mình

Trận đấu giao hữu giữa Argentina và Panama sau World Cup 2022

Argentina sẽ không bắt đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ cho đến tháng 9 nên đội bóng của HLV Lionel Scaloni sẽ có 2 trận giao hữu Quốc tế để kiểm tra phong độ của các cầu thủ với 2 ĐTQG Panama và Curacao.

Trước một Panama ở đẳng cấp khác biệt hơn rất nhiều, Argentina tung ra đội hình cực mạnh với đầu tàu là Lionel Messi. Nhờ đó, Argentina nhanh chóng chiếm được thế trận và gây áp đảo đối phương. Dù thế, mãi đến tới phút 17, nhà ĐKVĐ World Cup mới có pha bóng nguy hiểm khi Messi sút phạt đưa bóng đi trúng cột dọc.

7 phút sau, MacAlister có pha thoát xuống cực nhanh để đón đường chọc khe nhưng thủ thành của Panama đã xuất sắc cứu thua thành công. Trước sự lấn át của Argentina, Panama chỉ còn biết chịu trận trước áp lực của đối phương. Họ cố gắng xây dựng hàng phòng thủ nhiều lớp trước sức tấn công như vũ bão của đội ĐKVĐ thế giới.

Đội hình ĐKVĐ World Cup Argentina
Đội hình ĐKVĐ World Cup Argentina

Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng Argentina cũng chẳng thể ghi bàn vào lưới Panama. Kết quả của hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0. Bước sang hiệp 2, các chân sút của Argentina đua nhau dứt điểm nhưng vì lý do nào đó, bóng vẫn không chịu đi vào lưới. Phải đợi tới phút 78 của trận đấu, niềm vui mới đến với đội tuyển Argentina.

Sau pha đá phạt của Messi, bóng lại tìm tới cột dọc khung thành đối thủ. Paredes băng vào sút bồi nhưng lại hụt bóng. Rất may, Almada đã xuất hiện kịp lúc để mang về bàn mở tỷ số cho Argentina.

Có được bàn thắng mở tỷ số, tinh thần các cầu thủ Argentina chơi tốt hơn. Nhưng cũng đợi tới phút 89, khoảng cách mới được nhân đôi. Lần này, Messi với pha đá phạt đẳng cấp, bóng đã không còn tìm đến cột dọc mà đi thẳng vào lưới đối phương. Kết thúc trận đấu, Argentina thắng Panama với tỉ số 2-0.

Lionel Messi với tình huống sút phạt đẳng cấp tạo nên kỉ luật mới cho mình

Lionel Messi ghi bàn thắng 800 trong sự nghiệp của mình cho cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trước chiến thắng 2-0 của Argentina vs Panama tại Buenos Aires.

Sau hai pha sút trúng cột dọc từ những lần đá phạt, Messi đã thành công ở lần sút thứ ba. Thủ môn Jose Carlos Guerra của Panama hoàn toàn bất lực khi Messi lập siêu phẩm ở phút 89. Cú đá ghi bàn thắng trước Panama cũng là bàn thứ 800 trong sự nghiệp của siêu sao sinh năm 1987.

bàn thứ 800 trong sự nghiệp
bàn thứ 800 trong sự nghiệp

Tất tần tật về 800 bàn thắng của Messi

Messi hiện là người thứ hai đạt được cột mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp, chỉ sau Cristiano Ronaldo

Trong số 800 bàn thắng của Messi, anh đã trải qua 17 năm đầu tiên trong sự nghiệp với Barcelona. Tại Camp Nou, El Pulga sở hữu 672 bàn thắng sau 778 lần ra sân.

Trong số này có 211 bàn được ghi dưới thời HLV Pep Guardiola, 153 bàn thắng dưới thời Luis Enrique, 112 bàn dưới thời hlv Ernesto Valverde.

474 bàn thắng tại La Liga của Messi đang là kỷ lục tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha cho đến nay chưa có cầu thủ nào phá được.

Hè 2021, Messi rời Barcelona vì 1 vài lý do tài chính và gia nhập vào “Gã nhà giàu nước Pháp” là PSG.  Sau khi chuyển đến Pháp, dưới sự dẫn dắt của Christophe Galtier, La Pulga đã ghi được 18 bàn thắng và 11 bàn khác dưới thời Mauricio Pochettino.

Trong 800 bàn nói trên, Messi đã ghi 62 bàn bằng sút phạt trực tiếp, 108 bàn bằng những pha phạt đền, 542 bàn trong vòng cấm và 88 bàn từ bên ngoài vòng cấm.

Thi đấu trong màu áo tuyển Argentina, Messi ghi 98 bàn thắng, trong đó có 7 pha lập công ở World Cup 2022.

Ngoài ra, cầu thủ người Argentina có 670 lần sút tung lưới đối phương bằng chân trái, 101 bàn thắng bằng chân phải, 26 pha đánh đầu và 3 bàn bằng cách khác. Để đạt thành tích phi thường này, Messi đã phải lập 56 cú hat-trick, 209 cú đúp và có 525 trận  ghi bàn.

Hiện tại, Messi cũng đang nắm giữ kỷ lục danh hiệu cá nhân cao quý với 7 lần giành Quả bóng vàng.

Ronaldo gọi Messi nghe máy trả lời

Ronaldo trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất trong lịch sử

Ronaldo vừa gây ấn tượng mạnh trong trận đấu đầu tiên của tuyển Bồ Đào Nha dưới thời đại tân HLV Roberto Martinez. Cú đúp vào lưới Liechtenstein của CR7 đã giúp cho Bồ Đào Nha có khởi đầu vòng loại EURO 2024 một cách thuận lợi.

Không chỉ ghi dấu trong chiến thắng 4-0 của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã chính thức ghi bàn trong 20 năm dương lịch liên tiếp. Bên cạnh đó, anh còn trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cấp độ ĐTQG (197 lần), phá kỷ lục của tuyển thủ Kuwait Bader Al-Mutawa.

Đáng chú ý hơn, đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà ngôi sao 38 tuổi lập công từ những cú đá phạt ngoài vòng cấm, trước đó là bàn thắng ở Saudi Pro League trong màu áo  Al Nassr.

Messi trả lời tiếng gọi của đàn anh

5 tiếng sau khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Liechtenstein khép lại, nhà đương kim vô địch thế giới Argentina có trận giao hữu đầu tiên sau khi giành được chức vô địch. Lionel Messi và các đồng đội của mình đối đầu với đối thủ không quá nặng ký, Panama.

Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn của Messi khi các cầu thủ Panama đã chăm sóc rất kỹ siêu sao người Argentina. Ngay mới phút thứ 15 của hiệp 1, đầu gối của siêu sao 35 tuổi đã lãnh gầm giày của đối thủ và chảy rất nhiều máu. Tuy nhiên, Messi vẫn nhịn  thi đấu cực kỳ nỗ lực và quyết tâm.

Bàn thắng ghi vào lưới Panama, Messi có 800 phá lưới đối phương trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Riêng với ĐT Argentina, đây là lần thứ 99 siêu sao số 10 này lập công.