MSI là giải đấu gì và tại sao lại được nhiều người yêu mến?

msi-3

Sau khi trải qua những trận đấu giằng co khốc liệt tại những giải quốc nội Mùa Xuân. Người hâm mộ của tựa game LMHT lại được theo dõi những trận đấu được diễn ra tại MSI. Đây là giải đấu có quy mô rất lớn và được quy tụ những quần hùng vô địch mùa xuân đến từ những khu vực khác nhau. Vậy, giải đấu có những gì thú vị và đặc sắc? Cùng Bongda24 đi tìm hiểu về giải đấu này và những lịch trình thi đấu sẽ như thế nào nhé.

Tổng quan về giải đấu MSI là gì?

Tại phần này, chúng ta sẽ cùng khám phá xem MSI là giải đấu gì và tại sao lại được Riot Games tổ chức? Lý do nào đã khiến nhiều người yêu thích giải đấu này đến vậy, cùng tìm hiểu nhé.

MSI là giải đấu gì và tại sao lại được nhiều người yêu mến?
MSI là giải đấu gì và tại sao lại được nhiều người yêu mến?

Giải đấu MSI là gì?

Khi đã gia nhập vào tựa game Liên Minh Huyền Thoại được một thời gian, chắc hẳn bạn cũng đã có những lúc theo dõi những giải đấu lớn với số tiền cực khủng rồi đúng không? Bên cạnh giải đấu lớn nhất của LMHT hằng năm được tổ chức là Chung Kết Thế Giới. Thì ngay vào năm 2015, Riot Games đã tổ chức giải đấu mang tên Mid-Season Invitational hay còn được gọi MSI

Đây là giải đấu quy tụ đông đảo những đội tuyển mạnh nhất đến từ nhiều khu vực trên thế giới và được tổ chức thường xuyên. Ngay sau khi giải mùa xuân kết thúc và trước khi giải mùa hè chuẩn bị bắt đầu. Sau khi trải qua được giai đoạn thi đấu ở những giải quốc nội của mùa xuân, những đội tuyển vô địch sẽ được tham gia vào giải đấu này. 

Ngay tại đây trong 2 tuần thi đấu thăng hoa và đầy cảm xúc, những nhà vô địch sẽ chạm trán với nhau để tìm ra được ai sẽ là vua của những vị vua. Đội tuyển được chạm tay vào chiếc cúp vô địch sẽ mang về được rất nhiều những vinh quang cũng như nhiều phần thưởng vô cùng hấp dẫn.

Lý do nào đã khiến giải MSI được nhiều người yêu mến đến như vậy?

Trước khi giải đấu MSI được tổ chức, toàn bộ đội tuyển ở những khu vực khác nhau phải thi đấu theo luật lệ riêng chứ không có một quy chuẩn nào được đặt ra. Để thống nhất và tổng hợp tất cả mọi khu vực về một khu và dễ dàng quản lý hơn thì Riot Games đã tổ chức giải đấu này.

Đây cũng được coi là một nơi để toàn bộ đội tuyển mạnh nhất thế giới được so tài với nhau. Tuyển thủ sẽ được trau dồi kiến thức, được học hỏi, nghiên cứu và tìm ra được nhiều chiến thuật mới để phù hợp hơn với đội của mình. Khi theo dõi những trận đấu tại giải này, khán giả cùng với người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ luôn hào hứng và nhiệt liệt cổ vũ cho đội tuyển nước nhà hoặc yêu thích.

Mọi cảm xúc luôn thay được thay đổi liên tục, người hâm mộ sẽ được vui mừng trong những pha hạ gục và chiến thắng. Hoặc buồn bã và những giọt nước mắt sẽ rơi khi đội yêu thích bị lép vế hay là thua,… Tất tần tật mọi cảm xúc sẽ được hoà quyện cùng một lúc trong giải đấu.

Lý do nào đã khiến giải MSI được nhiều người yêu mến đến như vậy?
Lý do nào đã khiến giải MSI được nhiều người yêu mến đến như vậy?

Lịch trình thi đấu và thể thức của giải MSI 2023 đã được công bố 

LMHT đã chính thức được bước vào mùa giải thứ 13 với nhiều điều vô cùng mới mẻ. Cũng vào ngày bắt đầu của mùa giải, Riot Games đã công bố lịch thi đấu MSI và thể thức cho giải đấu quốc tế thường niên. 

Tổng số đội được tham dự giải đấu

lịch MSI 2023, sẽ có toàn bộ 13 đội tuyển đến từ 9 khu vực khác nhau ở trên toàn bộ thế giới đến tham dự. Trong đó, có 4 khu vực lớn nhất là LCK (Hàn Quốc), LPL (Trung Quốc), LEC (châu Âu) cùng với LCS (Bắc Mỹ) sẽ được cử đi 2 đội đại diện mạnh nhất.  Còn lại những khu vực khác như là PCS (châu Á – Thái Bình Dương), VCS (Việt Nam), CBLOL (Brazil), LJL (Nhật Bản) và cuối cùng là LLA (Mỹ Latinh).

Toàn bộ những hạt giống đầu tiên của 4 khu vực lớn nhất sẽ được xếp thẳng vào trong vòng Bracket. Đại diện số 2 của LCK cũng được hưởng đặc quyền tương tự bởi đây cũng là khu vực của Đương kim Vô địch Thế giới. Và 3 hạt giống số 2 còn lại sẽ cùng với 5 đội tuyển đến từ 5 khu vực khác sẽ thi đấu ở vòng Play-in để giành được tấm vé cuối đi tiếp vào vòng trong. Sau khi tranh tài tại giai đoạn vòng bảng xong, các đội tuyển sẽ có lịch thi đấu vòng hỗn chiến MSI 2023 tiếp theo vào giữa tháng 05/2023.

Địa điểm thi đấu đã được công bố

Vào chiều ngày 10/10, Riot đã thông báo về địa điểm thi đấu chính thức của giải sẽ được diễn ra vào tháng 05/2023 tại London. Thể thức mới được mở rộng vòng đấu bao gồm có 2 vòng đó là Playins và Playoffs.

Theo như dự kiến giải đấu sẽ được bắt đầu từ cuối tháng 4 hoặc tuần đầu tiên của tháng 5 và kéo dài trong 3 tuần mà cũng có thể hơn, trong đó đã bao gồm có cả lịch MSI hỗn chiến giữa các đội tuyển. Trước đây, Riot Games đã từng huỷ bỏ giải đấu 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tiền thưởng của giải đấu năm 2023 có thể vẫn sẽ được giữ nguyên là ở mức 200,000 USD giống như 3 mùa giải ở gần đây nhất.

Lịch trình thi đấu và thể thức của giải MSI 2023 đã được công bố 
Lịch trình thi đấu và thể thức của giải MSI 2023 đã được công bố

Thể thức thi đấu đã thay được thay đổi

Ở giải đấu MSI 2023 đã được phân chia ra thành 2 giai đoạn chính gồm có như sau:

Giai đoạn Play-in sẽ có 8 đội tham dự và được chia thành 2 bảng để thi đấu là A và B. Ở trong mỗi bảng sẽ có thể thức vòng loại trực tiếp kép và đội có 2 trận thắng liên tiếp sẽ có vé vào vòng trong. Những đội thất bại trong trận đầu tiên và đội thua ở nhánh thắng sẽ có cơ hội tranh đấu tại nhánh thua. Đội thắng cuối cùng của nhánh thua mỗi bảng sẽ gặp nhau và giành chiếc vé cuối cùng vào Bracket.

Giai đoạn Bracket sẽ là hội tụ của 8 đội được coi mạnh nhất thế giới. Thể thức thi đấu vẫn sẽ là vòng loại trực tiếp kép và có tổng cộng 14 trận thi đấu. Cùng với đó là một đội tuyển ít nhất có 4 trận thắng liên tiếp nếu muốn lên ngôi vô địch. Về sự thay đổi này, toàn bộ đội tuyển sẽ được sửa chữa sai lầm lần 2 khi đã mắc phải trong trận Bo5 trước đó.

Đại diện VCS tại MSI 2023 sẽ có cơ hội nào?

Với những thể thức thay đổi như vậy thì 5 đội tuyển đến từ 5 khu vực nhỏ bé hơn sẽ gặp những vô vàn khó khăn nhất để nhận được tấm vé đi đến giai đoạn Bracket. Mặc dù là đại diện đến từ Việt Nam tại những giải đấu quốc tế lớn luôn tạo được sự bất ngờ đột biến. Không những vậy, đội cũng cũng không thiếu những pha gạt giò đỉnh cao với nhiều tuyển thủ có thành tích cao trong nhiều giải đấu.

Nhưng về phía khách quan đã được cho rằng, thành tích cuối cùng đều không hề tốt với những tuyển thủ đại diện của Việt Nam. Về giải đấu sắp tới, việc có thể phải chung bảng với những đại diện của LPL, LEC và LCS. Hoặc thậm chí cũng có thể là người anh em thân thiết PCS thì cơ hội dành cho đội tuyển Việt Nam phải nói là khó lại càng thêm khó.

Với những thay đổi về thể thức thi đấu tại giải MSI 2023 sắp tới, hứa hẹn sẽ có những trận đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn hơn rất nhiều so với những giải ở trước đây. Mặc dù là đại diện VCS sẽ có rất nhiều khó khăn để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Nhưng tham vọng khá lớn và cũng là lần để những tuyển thủ có thể học hỏi với nhiều đội tuyển hàng đầu thế giới cũng là điều tốt.

Đại diện VCS tại MSI 2023 sẽ có cơ hội nào?
Đại diện VCS tại MSI 2023 sẽ có cơ hội nào?

Ý nghĩa của giải đấu MSI mang lại có thể bạn chưa biết

Những giải đấu lớn thường được mang những bản sắc khác nhau được Riot tạo ra.Với việc giải đấu sắp tới cũng có những vai trò và ý nghĩa riêng của nhà phát hành tổ chức.

Mục đích để những thương hiệu lớn đầu tư

Esports đang là ngành công nghiệp không khói có trị giá hơn tỷ USD tính tới thời điểm hiện tại vì sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ. Những tuyển thủ ngày càng đầu tư nhiều hơn cùng với rất nhiều lượt theo dõi. Việc tổ chức thêm những giải đấu quy mô lớn sẽ luôn thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn. Mục đích chính là giúp tăng tiến cho việc phát triển bộ môn thể thao điện tử.

Nhiều đội tuyển sẽ được giao lưu học hỏi lẫn nhau

Điều này cũng sẽ giúp nhiều tuyển thủ được cọ xát với nhau nhiều hơn, từ đó nâng cao được tay nghề của mình bằng những chất lượng tuyệt vời hơn. Những giải đấu được diễn ra sẽ phần nào giảm đi được sự chênh lệch trình độ. Giờ đây, toàn bộ trận đấu đều trở nên kịch tính và bất phân thắng bại.

Điển hình như ở giải đấu tại Trung Quốc, sau khi bị người Hàn thống trị ở giải đấu danh giá khá lâu. Cũng nhờ vào những đầu tư khủng và được cọ xát liên tục ở môi trường khốc liệt nhất. Đã giúp những tuyển thủ tại LPL lần đầu tiên đem về được 2 chiếc cúp CKTG liên tiếp và 4 lần vô địch MSI.

Ý nghĩa của giải đấu MSI mang lại có thể bạn chưa biết
Ý nghĩa của giải đấu MSI mang lại có thể bạn chưa biết

Xem thêm :

Tuyển thủ được phô diễn tài năng và có cơ hội phát triển hơn ở khu vực khác

Đi lên cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp Esports, nhiều game thủ cũng đã nhận được rất nhiều thành tựu cho riêng mình. Ở nhiều nước trên thế giới, ngành công nghiệp này đang được phát triển cực kỳ thịnh vượng và kèm theo đó là nhiều game thủ chuyên nghiệp đã được công nhận và đón chào từ xã hội.

Vì thế cho nên, những game thủ này cũng ngày càng được chú ý hơn. Sau vài năm thi đấu liên tiếp với nhiều thành tích tốt thì họ sẽ được gia hạn với những hợp đồng với mức lương khủng. Cũng có thể được đội tuyển khác chú ý đến và sẵn sàng chiêu mộ. Qua đó, nhiều tuyển thủ đã có cơ hội phát triển ở nhiều khu vực khác nhau. Đồng thời nhận mức lương hậu hĩnh và tốt hơn nhờ vào chính năng lực của bản thân.

Tuyển thủ được phô diễn tài năng và có cơ hội phát triển hơn ở khu vực khác
Tuyển thủ được phô diễn tài năng và có cơ hội phát triển hơn ở khu vực khác

Lời kết

MSI 2023 có thể nói là giải đấu khốc liệt và căng thẳng nhất khi hội tụ những quần hùng mạnh mẽ từ những chức vô địch của mình. Từ nhiều khu vực khác nhau, toàn bộ đội tuyển sẽ được tụ họp ngay tại thủ đô nước Anh vào tháng 5 tới. Và những thông tin trên đây cũng đã giới thiệu đến mọi người thông tin về giải đấu sắp tới. Hy vọng sẽ là những tin tức cực kỳ hữu ích dành đến cho bạn đọc.