Tin chuyển nhượng: Manchester United chiêu mộ “đá tảng” NHA

Manchester United muốn có được sự phục vụ của Kovacic

Manchester United đang xem xét việc chiêu mộ hậu vệ người Ghana nhằm nâng cấp hàng thủ. Hàng thủ của Quỷ đỏ chưa thi đấu thực sự tốt ở mùa giải 2022/2023. Những thất bại trước các đối thủ “cứng cựa” đã phơi bày sự yếu kém nơi hàng thủ của MU.

Manchester United để mắt tới Salisu

Quỷ đỏ cân nhắc thâu tóm trung vệ của Southampton

Theo thông tin từ thị trường chuyển nhượng của bongda24, Manchester United đang xem xét kế hoạch chiêu mộ Mohammed Salisu. Hậu vệ người Ghana được thăng tiến rõ rệt kể từ khi cập bến Southampton. Cầu thủ sinh năm 1999 đã chuyển tới đội chủ sân Saint Mary’s từ CLB Real Valladolid.

Manchester United nâng cấp hàng thủ bằng Salisu
Manchester United nâng cấp hàng thủ bằng Salisu

Mohamed Salisu trở thành nhân tố quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Southampton ở những mùa giải khác. Bản giao kèo hiện tại giữa trung vệ 23 tuổi và đội chủ sân Saint Mary chỉ còn thời hạn 16 tháng. Theo những nguồn tin mới nhất, Southampton để Salisu ra đi nếu nhận đủ 25 triệu bảng.

Leicester City và Arsenal 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Man United ở thương vụ này. Harry Maguire và Victor Lindelof là 2 cầu thủ có khả năng cao chia tay đội chủ sân Old Trafford sau khi mùa giải này khép lại. Vì vậy, Quỷ đỏ xem Salisu là phương án thay thế hợp lý.

Hậu vệ sinh năm 1999 sở hữu chiều cao nổi bật 1m91. Ngoài ra, Mohamed Salisu không chiến và chơi chân tốt. Không những vậy, cầu thủ người Ghana còn sở hữu tốc độ đáng gờm với nền tảng thể lực sung mãn. Với những điều đó, Salisu trở thành “hòn đá tảng” trước khung thành đội nhà. Đây là 1 thương vụ với giá khá mềm mà MU hoàn toàn có thể nghĩ tới.

Manchester United cướp đội trưởng của Chelsea

Sau khi đầu quân cho Manchester United, Casemiro liên tục bị treo giò 3 lần. Điều này ảnh hưởng lớn tới những trận đấu với sự góp mặt của Quỷ đỏ.

Bên cạnh đó, Christian Eriksen và Donny van de Beek đang gặp phải điều trị chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Scott McTominay không đáp ứng về mặt chuyên môn của chiến lược gia người Hà Lan.

Manchester United muốn có được sự phục vụ của Kovacic
Manchester United muốn có được sự phục vụ của Kovacic

Chính vì vậy, Man Utd buộc phải hỏi mượn Marcel Sabitzer từ Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Mùa hè 2023, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục chèo kéo Frenkie de Jong.

Thương vụ không thành công, Red Devils sẽ chuyển hướng sang Mateo Kovacic của Chelsea. Tiền vệ người Croatia thi đấu đa năng ở mọi vị trí trên sân. Ngoài ra, anh có thể làm tốt nhiệm vụ ở vị trí tiền vệ phòng ngự hay tấn công.

Theo tin từ thị trường chuyển nhượng của bong da 24, Mateo Kovacic bắt đầu tính đến tìm bến đỗ mới. Bên cạnh đó, The Blues cũng tính tới phương án bán cầu thủ người Croatia để tránh viễn cảnh mất trắng. Đó là lý do mà Quỷ đỏ nhanh chóng nhảy vào cuộc.

Tiền vệ sinh năm 1994 đã có cơ hội được đeo băng thủ quân của Chelsea ở mùa giải này. Nếu có được sự phục vụ của Mateo Kovacic, HLV Erik ten Hag có nhiều sự lựa chọn cho trung tuyến. Tuy nhiên, Man United sẽ phải cạnh tranh với Bayern Munich vì Thomas Tuchel đang muốn tái hợp với cậu học trò cũ.

Thị trường chuyển nhượng: Manchester United đưa Tadic mới cập bến Old Trafford

Quỷ đỏ nhắm tới Tadic 2.0

Manchester United đang rất muốn ký hợp đồng với Mohammed Kudus. Theo nguồn tin của thị trường chuyển nhượng, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể sở hữu tiền vệ người Ghana nếu chồng đủ 40 triệu bảng cho Ajax.

Manchester United lôi kéo tiền vệ người Ghana
Manchester United lôi kéo tiền vệ người Ghana

Cầu thủ sinh năm 2000 thi đấu cho nhiều vị trí khác nhau tại đội chủ sân Amsterdam ArenA. Ở mùa giải này, Mohammed Kudus cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ ở vị trí trung phong.

Mohammed Kudus thường xuyên ra sân ở vị trí số 9 ảo. Đây là cách mà Erik ten Hag thường xuyên  sử dụng Tadic trong thời gian dẫn dắt Ajax Amsterdam. Do đó, nhà cầm quân người Hà Lan rất muốn mang cậu học trò cũ tới sân Old Trafford.

Tiền vệ người Ghana thể hiện tài năng đẳng cấp của mình tại Ajax ở mùa giải này. Mohammed Kudus đã có được 23 bàn thắng ở trên mọi đấu trường tại mùa giải 2022/2023.

Xác định cái tên rời MU ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023

Theo tin tức của truyền thông, Manchester United đã đưa ra quyết định chia tay thủ môn Dean Henderson ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Người gác đền người Anh đang thi đấu cho Nottingham Forest tại Premier League dưới dạng cho mượn từ MU. Dean Henderson biết rằng Man United đang nỗ lực tìm kiếm một thủ môn mới vào mùa hè này. Chính điều đó khiến cho thủ thành 26 tuổi buộc phải tìm kiếm CLB mới.

Manchester United để Dean Henderson ra đi
Manchester United để Dean Henderson ra đi

Dean Henderson trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd. Người gác đền sinh năm 1997 được đôn lên đội 1 vào năm 2015. Sau 2 mùa giải thi đấu khá thành công trong màu áo của Sheffield United, Henderson đã quay trở lại MU. De Gea gặp chấn thương, Henderson thường xuyên được Ole Gunnar Solsa trao cho cơ hội được bắt chính. Nhờ đó màn trình diễn ấn tượng, thủ môn 26 tuổi được triệu tập lên đội tuyển Anh tham dự kỳ EURO 2020.

Trước khi giải đấu diễn ra, Dean Henderson bị loại khỏi tuyển Anh’ vì mắc Covid-19 và chấn thương hông. Đó chính là vấn đề khiến cho người gác đền 26 tuổi phải nghỉ đấu thời gian khá dài.

Khi trở lại, Dean Henderson không còn được trọng dụng như trước. Thậm chí, thủ môn người Anh chỉ có 3 lần ra sân ở mọi đấu trường cho MU. Sau khi HLV Erik Ten Hag tới, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn xem thủ thành người Anh là nhân tố quan trọng của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Dean Henderson vẫn nhất quyết muốn ra đi vì muốn để được thi đấu thường xuyên.

Xem thêm: