Nhà Glazer chơi chiêu, thế lực mới muốn lật đổ

Nhà Glazer chơi chiêu, thế lực mới muốn lật đổ

Nhà Glazer được cho là vờ rao bán Man Utd để cố tạo ra đòn bẩy nhằm thu hút vốn đầu tư. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh.

Nhà Glazer đang chơi chiêu và không có ý định bán Manchester United

Theo Guardian, các đối tác muốn mua lại Manchester United bắt đầu cảm thấy lo ngại rằng họ đang lãng phí thời gian với gia đình nhà Glazer. Thay vì nghiêm túc với quá trình rao bán câu lạc bộ thì giới chủ Mỹ có thể muốn đẩy giá lên cao để tạo ra đòn bẩy cho các khoản vay hoặc nhằm mục đích bán một phần nhỏ cổ phần của đội bóng cho một quỹ đầu tư đến từ Mỹ. Hay nói theo cách khác là gia đình nhà Glazer vẫn chưa muốn từ bỏ quyền kiểm soát đội chủ sân Old Trafford.

Nhà Glazer đang chơi chiêu và không có ý định bán Manchester United
Nhà Glazer đang chơi chiêu và không có ý định bán Manchester United

Động thái này cũng trùng khớp với việc Công ty mang tên Elliott Management của tỷ phú Paul Singer xác nhận rằng họ đã chính thức gửi một lời đề nghị mua lại Manchester United nhưng chỉ với “một lượng nhỏ vốn cổ phần”.

Mặt khác, bất chấp việc Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã sẵn sàng chi ra mức giá 5 tỷ bảng để biến Manchester United thành vụ đổi chủ đắt đỏ nhất từ trước tới nay trong giới thể thao nhưng nhà Glazer cho rằng con số này vẫn còn một khoảng cách khá xa so với mức định giá của họ. Giới chủ đội chủ sân Old Trafford muốn bán câu lạc bộ nước Anh với giá trị khoảng 6 tỷ bảng.

“Viễn cảnh ác mộng đối với những người hâm mộ Manchester United vẫn còn hiện hữu khi gia đình nhà Glazer khiến đội chủ sân Old Trafford gánh khoản nợ lên tới 514,9 triệu bảng khi tiếp quản vào năm 2005 và có thể tiếp tục nắm quyền trong tương lai gần”, Guardian đưa ra kết luận.

Xuất hiện đối tác mới muốn mua lại câu lạc bộ Manchester United

Thomas Zilliacus gia nhập cuộc sở hữu câu lạc bộ Manchester United

Ngay khi nhà Glazer đăng tin rao bán Man Utd thì đã có những đối tác muốn tiếp quản lại đội chủ sân Old Trafford. Như đã từng đề cập, Sir Jim Ratcliffe và chủ ngân hàng Qatari, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani chính là những người nổi tiếng nhất muốn tham gia vụ đấu thầu lần này.

Người thứ ba được báo chí xứ sở sương mù nhắc đến gần đây đó chính là Thomas Zilliacus. Ông là một doanh nhân người Phần Lan cũng như chủ tịch của Tập đoàn novaM và có kế hoạch kêu gọi cổ động viên Manchester Utd góp tiền để mua lại đội bóng, phương thức hoàn toàn khác so với Jassim và Ratcliffe.

Thomas Zilliacus gia nhập cuộc sở hữu câu lạc bộ Manchester United
Thomas Zilliacus gia nhập cuộc sở hữu câu lạc bộ Manchester United

Zilliacus nêu ra ý tưởng: “Đội bóng hiện đang được định giá dưới 3,9 tỷ USD tức 3,18 tỷ bảng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu một cổ động viên muốn góp sức mua lại đội bóng thì họ sẽ bỏ ra dưới 6 USD tức 4,8 bảng.”

“Nhóm của tôi sẽ chi trả một nửa số tiền cần thiết để có thể giành quyền tiếp quản đội bóng cũng như đồng thời kêu gọi người hâm mộ của câu lạc bộ đóng góp một nửa còn lại. Khi đó, số tiền tối thiểu để mỗi cổ động viên ủng hộ chỉ còn là 3 USD tức 2,44 bảng. Lời đề nghị này của tôi dựa trên những sự công bằng với chính các cổ động viên”.

Nếu không thể thành công trong thương vụ này thì Zilliacus hoàn toàn có thể chuyển hướng sang tiếp quản đại kình địch của “Quỷ đỏ” là Liverpool. Fenway Sports Group đã rao bán The Kop vào hồi tháng 11 năm ngoái và điều này vô tình mở ra cơ hội cho Zilliacus nếu như vị tỷ phú này có khả năng. Zilliacus chia sẻ với phóng viên Ben Jacobs của đài CBS Sports: “Chúng tôi chắc chắn sẽ khám phá thêm các khả năng và anh họ của tôi sẽ rất vui bởi vì đội bóng yêu thích của anh ấy chính là Liverpool.”

“Vâng, chúng tôi sẽ xem xét thêm các cơ hội và ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ xem xét các cơ hội trước đó. Chắc chắn, vì bất kỳ một lý do nào đó mà người bán hàng nói: ‘Không, chúng tôi không hề quan tâm đến những gì mà bạn đang đưa thì chúng tôi muốn làm ăn với người khác’ thì chúng ta phải tìm một nơi khác.”

Thế lực mới muốn kết hợp với những đối tác khác để lật đổ Manchester United

Thế lực mới muốn kết hợp với những đối tác khác để lật đổ Manchester United
Thế lực mới muốn kết hợp với những đối tác khác để lật đổ Manchester United

Doanh nhân Thomas Zilliacus xác nhận ông đã gửi đề nghị mua lại Manchester United – được tài trợ bởi công ty đầu tư có tên XXI Century Capital của ông – và ông cũng đã kêu gọi các nhà thầu đối thủ hợp tác với nhau để cùng ngăn nhà Glazer tăng giá cũng như kiếm thêm tiền từ việc bán câu lạc bộ.

“Tôi dám khẳng định một điều rằng, giá thầu chính thức mà chúng tôi đã đề nghị ngang bằng cũng như phù hợp với các nhà thầu khác đã được thảo luận công khai. Chúng tôi đang cùng thảo luận với một số bên khác và nếu như được phép tiếp tục thì chúng tôi sẽ chọn những người phù hợp nhất với khuôn khổ mà chúng tôi mong muốn đạt được với câu lạc bộ này.

Việc đấu giá cùng với nhau sẽ chỉ làm tăng giá trị câu lạc bộ và điều đó không mang lại lợi ích cho ai khác ngoài những người chủ sở hữu hiện tại cả. Họ sẽ bỏ đi cùg với một khoản phí bảo hiểm khổng lồ trong tay. Thay vào đó, chúng ta nên tiếp tục tập trung vào những gì mà chúng ta có thể làm cho câu lạc bộ Manchester United.”

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: