Tướng Ashe: Thông tin vị tướng LMHT và cách chơi thành công

ashe-6

Tướng Ashe là một trong số các vị tướng xuất hiện đầu tiên tựa LMHT. Để chơi thành công trong vai trò này, đòi hỏi game thủ cần nắm bắt thông tin tướng và một số mẹo chơi cao thủ chia sẻ. Cụ thể như thế nào cùng Bongda24 tìm hiểu qua bài viết sau để rõ hơn về cô nữ tướng này.

Tướng Ashe và điểm mạnh, điểm yếu

Tướng Ashe – Cung băng được biết tới là một trong những vị tướng xuất hiện đầu tiên trong LMHT, mặc dù những kĩ năng rất lâu đời nhưng được rất nhiều người chơi chuyên nghiệp sử dụng khi thi đấu. Khả năng gây sát thương và khống chế rất khó chịu khi đối đầu. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn nắm rõ cách Build bảng ngọc của vị tướng trong mùa 13 này.

Tướng Ashe: Thông tin vị tướng LMHT và cách chơi thành công
Tướng Ashe: Thông tin vị tướng LMHT và cách chơi thành công

Điểm mạnh tướng

Tướng Ashe có một lượng sát thương theo thời gian rất lớn, với liên tiếp phát bắn làm chậm kẻ địch. Ngoài ra, vị tướng này còn có thể giúp rừng kiểm soát các tài nguyên được tốt hơn khi sử dụng chiêu E.

Tầm đánh thường của vị tướng này nằm ở mức khá, giúp cho khả năng đè đường rất hiệu quả. Khiến cho đối thủ khó lòng Farm lính mỗi khi dân cao.

Bộ kĩ năng rất xa, khiến đối thủ bị làm chậm mỗi khi ra đòn, hoặc làm choáng đối thủ khi sử dụng chiêu R.

Với một sức mạnh kèm sự khó chịu, nếu mua các trang bị hợp lý có thể khiến cho các tướng tank của địch cũng phải e dè khi đối đầu.

Điểm yếu Tướng Ashe

Tướng chỉ gây sát thương cao nếu cuộc giao tranh lâu dài, nếu giao tranh trong thời gian ngắn sẽ khiến vị tướng này bị giảm rất nhiều đi sức mạnh.

Chỉ sở hữu bộ kĩ năng tấn công, nên độ cơ động của tướng rất kém, nếu không cẩn thận có thể dễ dàng bị hạ gục khi giao tranh. Phải có đồng đội đứng trước mặt để chống đỡ nếu muốn gây sát thương cao. Yêu cầu khả năng tư duy cũng như là cách thả diều đối thủ cao.

Bảng ngọc Tướng Ashe chi tiết

Cũng giống như các vị tướng ADC khác, vị tướng này cũng cần bảng ngọc có thiên hướng tốc độ đánh cao, kèm theo đó là khả năng di chuyển. Vì vậy bảng ngọc Nhịp độ chết người sẽ giúp cho vị tướng này trở thành hung thần khi thi đấu.

Bảng ngọc Tướng Ashe chi tiết
Bảng ngọc Tướng Ashe chi tiết

Bảng ngọc bổ trợ với Nhịp độ chết người

Bảng ngọc nhịp độ chết người sẽ giúp cho vị tướng này trở nên cơ động hơn. Giúp cho kích hoạt chiêu Q được nhanh hơn khi giao tranh.

Ngọc chính Chuẩn xác

  • Nhịp độ chết người: Điểm mạnh của vị tướng này là đánh thường, càng nhiều tốc độ đánh sẽ càng mạnh cho nên bảng ngọc tăng tốc đánh sẽ giúp vị tướng này mạnh hơn trong khi giao tranh.
  • Hồi máu vượt trội: Vì tướng có khả năng cơ động kém, nên sẽ trang bị những vũ khí có khả năng hút máu, khi sử dụng viên ngọc này sẽ giúp cho vị tướng này tăng lượng lá chắn nhận được.
  • Huyền thoại Hút máu: Viên ngọc này sẽ giúp cho vị tướng có khả năng hút máu kinh ngạc, làm tăng khả năng sống sót khi gặp những tướng sát thủ.
  • Nhát chém ân huệ: Nếu kẻ địch thấp máu, viên ngọc này sẽ được kích hoạt và tăng một lượng sát thương đáng kể.

Ngọc phụ Pháp thuật

  • Áo choàng mây: viên ngọc này sẽ giúp cho Tướng Ashe tăng khả năng di chuyển để giúp chạy trốn khi bị bắt lẽ hoặc hội hợp đồng đội nhanh hơn.
  • Cuồng phong tích tụ: chắc chắn đây là viên ngọc sẽ giúp cho vị tướng này rất nhiều, khi cuối trận ngọc sẽ kích hoạt tăng sức mạnh mỗi 10 phút. Giúp cho vị tướng được tăng tối đa sức mạnh.

Bảng ngọc bổ trợ Tướng Ashe cùng Bước Chân Thần Tốc

Bước chân thần tốc sẽ là bảng ngọc mạnh dành cho Tướng Ashe. Sẽ giúp vị tướng này có thể bám trụ đường một cách tốt hơn khi đối đầu với các vị tướng có khả năng khống chế.

Ngọc chính Chuẩn xác

  • Bước chân thần tốc: Nếu vị tướng này tích đủ các cộng dồn thì viên ngọc này sẽ hỗ trợ bạn trụ đường bằng cách hồi máu sau mỗi phát bắn.
  • Hồi máu vượt trội: Ngoài việc sẽ tăng khi bắn thường, nếu máu của vị tướng này đã đầy thì sẽ tạo thêm một lớp khiên ảo.
  • Huyền thoại Hút Máu: Khi tham gia hạ gục sẽ tăng vĩnh viễn hút máu.
  • Nhát chém ân huệ: Khi kẻ địch còn dưới 30% máu sẽ gây thêm sát thương.

Ngọc phụ Cảm hứng

  • Giao hàng bánh quy: Mỗi 2 phút sẽ nhận được một bánh quy giúp tăng hồi máu và năng lượng, mặc dù vậy chỉ nhận được 3 bánh quy trong trận. Cho nên các bạn hãy sử dụng hợp lý để có thể trụ đường hiệu quả.
  • Vận tốc tiếp cận: Toàn bộ kĩ năng của vị tướng này đều dùng để làm chậm kẻ địch nên nếu sử dụng viên ngọc này sẽ tăng tốc độ di chuyển đến kẻ địch thấp máu.

Phép bổ trợ và kỹ năng tướng

Vì đây là vị tướng kém cơ động nên việc lựa chọn phép bổ trợ hợp lý, kèm theo đó phải hiểu rõ được bộ kĩ năng của tướng để có thể vận dụng tướng đúng theo sức mạnh của vị tướng.

Phép bổ trợ và kỹ năng tướng Ashe
Phép bổ trợ và kỹ năng tướng Ashe

Phép bổ trợ

Tốc biến chắc chắn là pháp bắt buộc nếu bạn muốn chơi ACD nói chung và Tướng Ashe nói riêng. Sẽ giúp các bạn tự tin hơn mỗi khi tấn công hoặc khi rút lui.

Hồi máu sẽ giúp tăng khả năng trụ đường của vị tướng này, gia tăng sự tự tin mỗi khi dâng cao, ngoài ra còn giúp cho hỗ trợ của mình sống sót khi giao tranh.

Kỹ năng Tướng Ashe

Các bạn nên nâng W ở cấp 1 để có thể gây sát thương và làm chậm kẻ địch, khiến đối thủ rất khó để Farm lính. Bạn còn có thể rút lui khi đối phương tổ chức gank sớm.

Tiếp theo hãy nâng Q ở cấp 2 để farm lính tốt hơn. Cấp độ tiếp theo nâng W để tăng sát thương. Ở chiêu E các bạn có thể nâng lên sau để kiểm soát tầm nhìn được tốt hơn.

Các bạn hãy nâng W > Q > E. Chiêu cuối sẽ nâng đúng cấp độ.

Cách chơi Tướng Ashe chi tiết từ A đến Z

Tìm hiểu rõ cách chơi qua từng giai đoạn cũng như các combo chiêu thức là điều mà bất cứ game thủ nào cũng cần biết khi chơi Tướng Ashe build.

Cách chơi Tướng Ashe chi tiết từ A đến Z
Cách chơi Tướng Ashe chi tiết từ A đến Z

Chi tiết các giai đoạn

Mỗi một giai đoạn vị tướng đều cần có chiến thuật thi đấu riêng để nâng cao cơ hội chiến thắng cho mình.

Giai đoạn đi đường

Ở giai đoạn đầu game sẽ là mang đến sự thoải mái cho tướng bởi tầm đánh và sử dụng kỹ năng khá vượt trội. Nhưng người chơi cần chú ý tập trung nhiều trong việc kiếm chỉ số lính. Kết hợp thỉnh thoảng bắn Tạn Xạ Tiễn (W) nhằm cấu rỉa máu đối phương.

Khi đã đạt từ cấp độ 3 trở đi, người chơi hỗ trợ team nhờ kỹ năng khống chế. Sau dó bồi thêm sát thương qua các lần làm chậm, như vậy lấy đi Phép bổ trợ đối phương thành công. Thậm chí còn có thể hạ gục đối phương dễ dàng.

Giai đoạn đi đường tướng Tướng Ashe cũng cần chú ý không nên quá ham lính. Bởi cô nàng kém cơ động, nếu bị rừng đối phương “hỏi thăm” khả năng nằm xuống cực cao. Người chơi cần “last hit” từng con lính một, như vậy mới giữ được khoảng cách an toàn cùng trụ và bắn Ưng Tiễn (E) kiểm tra tầm nhìn thường xuyên hơn.

Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn này khi sở hữu trang bị Cuồng Cung Runaan, tướng dọn sạch toàn bộ đợt lính nhanh. Người chơi tích cực đảo đường và giúp đồng đội lấy lợi thế, kiểm soát, ăn trụ. Vị tướng nữ này là một xạ thủ ăn mục tiêu lớn nhanh cùng kỹ năng Chú Tâm Tiễn.

Giai đoạn cuối game

Cuối game, nhiệm vụ Tướng Ashe khi giao tranh nổ ra khá đơn giản. Chỉ cần giữ tốt vị trí và bắn mà thôi. Hơn nữa cần lưu ý vì đây là giai đoạn nhiều tướng địch full trang bị, nếu càn vào khá nguy hiểm, nên tận dụng tối đa tầm nhìn đánh xa. Hơn nữa kết hợp “hit and run” chuẩn chúng sẽ không thể chạm được vào người của tướng.

Tình huống chơi

Mỗi một tình huống chơi chúng ta cần có chiêu thức hợp lý với tướng Tướng Ashe, mang lại chiến thắng đẹp khi chơi.

Trao đổi chiêu thức

Trao đổi chiêu thức được thực hiện qua: Đánh thường > W và tiếp tục Đánh thường > Đánh thường > Đánh thường sau đó đến Q > Đánh thường. Việc đánh thường trước sẽ tối đa hóa lượng sát thương, dùng W làm chậm để đánh thường đến khi nào kích hoạt Q thành công.

Khi giao tranh

Giai đoạn giao tranh dùng cách thức sau: R > Đánh thường > W vẫn Đánh thường > Đánh thường sau đó Đánh thường > Q và vẫn Đánh thường. Việc dùng chiêu cuối giúp làm choáng kẻ địch thành công, W làm chậm để sau đó bắn thường đến khi kích hoạt thành công Q.

Cách lên đồ Tướng Ashe chuẩn

Lên đồ cho vị tướng nữ này cũng là điều mà người chơi cần quan tâm. Trong đó chúng ta đặc biệt chú ý đến bộ trang bị và tùy vào từng tình huống có chiến lược tương ứng.

Cách lên đồ Tướng Ashe chuẩn
Cách lên đồ Tướng Ashe chuẩn

Xem thêm :

Bộ trang bị

Tướng Tướng Ashe gồm một số các trang bị hữu ích, thiết thực tăng cao cơ hội thắng khi chơi, bao gồm:

  • Nỏ Tử Thủ (Trang bị Thần Thoại): Nếu lượng máu tướng còn ít hơn 30%, nhận lớp giáp hấp thụ sát thương. Tướng có thêm công cụ chống bị sốt sát thương và còn mang đến khả năng hút máu toàn phần
  • Cuồng Đao Guinsoo: Tăng thêm sát thương đòn đánh dựa vào tỷ lệ chí mạng Tướng Ashe.
  • Giày Cuồng Nộ: Tướng có được tốc độ chạy đầu trận đánh và tốc độ đánh tăng.
  • Cuồng cung Runaan: Hỗ trợ tăng tốc độ đánh, khả năng bắn thêm mục tiêu để gây sát thương cao hơn.
  • Lời nhắc tử vong: Với khả năng xuyên giáp mạnh cộng đòn đánh mang hiệu ứng vết thương sâu. Thường dùng đối đấu với các đội hình hồi máu và giáp mạnh.
  • Gươm của vua vô danh: Mang đến khả năng dựa vào % máu, cải thiện tốc độ đánh, khả năng sát thương vật lý, hút máu cho tướng. Ngoài ra còn kích hoạt nhằm giảm tốc độ di chuyển của địch, song song đó tăng tốc độ di chuyển cho bản thân.

Trang bị theo tình huống

Lên đồ trang bị tình huống cho Tướng Ashe tùy theo từng trường hợp chúng ta có những trang bị như sau:

  • Ma vũ song kiếm: Tăng tốc độ đánh, di chuyển cộng khả năng đi xuyên vật thể.
  • Giáp thiên thần: Đối đầu cùng những team sát thủ sốc sát thương cao, giúp tướng có được 1 lần hồi sinh sau chết.
  • Huyết kiếm: Tăng khả năng hút máu, kết hợp cùng gươm vua vô danh, ngọc hồi máu tăng lượng giáp cho tướng khi hút đầy máu càng thêm mạnh mẽ. Ngoài ra còn giúp Tướng Ashe tăng được 20% tỷ lệ chí mạng nhằm gây ra nhều sát thương lớn hơn.
  • Đao Thuỷ Ngân: Hỗ trợ giải Hiệu ứng khống chế thành công trừ trạng thái đang bị hất tung.

Mẹo chơi tướng thành công

Cùng tìm hiểu mẹo chơi và tướng giúp tăng cao khả năng mang lại chiến thắng khi tham gia:

  • Dùng Ưng Tiễn kiểm soát tầm nhìn rừng đối phương và kiểm soát bản đồ rừng team mình hoàn hảo hơn.
  • Cấu rỉa bằng W càng nhiều đường càng tốt giúp tăng lợi thế về máu. Nếu kẻ địch lao lên nên bắn thêm một số phát làm chậm giúp trừng phạt chúng.
  • Nếu tự thấy không hạ gục xạ thủ đối phương đường dưới nên dùng chiêu cuối sau đó trở về hỗ trợ những con đường còn lại.
  • Sau khi dùng xong chiêu cuối nên chơi thủ hòa cùng đối phương, đây là kỹ năng khống chế duy nhất của tướng này.
Mẹo chơi tướng thành công
Mẹo chơi tướng thành công

Tướng Ashe chính là vị tướng mang đến nhiều chiêu thức hay, khả năng tấn công hoàn hảo. Mong rằng thông tin từ Bongda24 giúp game thủ có thêm kinh nghiệm leo rank cùng vị tướng này trong LMHT.