HLV Ancelotti được đội tuyển Brazil “tỏ tình”

HLV Ancelotti được đội tuyển Brazil "tỏ tình"

LĐBĐ Brazil xác nhận muốn HLV Ancelotti dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

LĐBĐ Brazil khẳng định muốn được HLV Ancelotti dẫn dắt

HLV Ancelotti đã nhiều lần được liên hệ với công việc dẫn dắt đội tuyển Brazil kể từ khi huấn luyện viên Tite ra đi sau khi gây thất vọng tràn trề tại vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar. Bất chấp việc câu lạc bộ Real Madrid và cựu thuyền trưởng AC Milan phủ nhận “có bất kỳ liên hệ nào với các đội tuyển quốc gia Nam Mỹ” thì thông tin liên đoàn bóng đá Brazil nhắm tới ông vẫn xuất hiện với một một độ ngày càng dày đặc hơn.

LĐBĐ Brazil khẳng định muốn được HLV Ancelotti dẫn dắt
LĐBĐ Brazil khẳng định muốn được HLV Ancelotti dẫn dắt

Và tới ngày hôm qua, mọi thứ đã không chỉ còn là đồn thổi nữa, khi chủ tịch liên đoàn bóng đá Brazil là ông Rodrigues đã chính thức lên tiếng xác nhận sự thật trên Reuters: “HLV Ancelotti được tất cả các cầu thủ tôn trọng và không chỉ Ronaldo “béo” hay Vinicius Jr mà tất cả những người từng được ông ấy dẫn dắt cho đều đánh giá rất cao vị chiến lược gia này.

Tôi thực sự rất ngưỡng mộ HLV Ancelotti vì sự trung thực, thật thà trong cách làm việc và sức làm việc liên tục của ông ấy. Không cần phải nói nhiều về Ancelotti bởi vì ông ấy thật sự là một vị chiến lược gia hàng đầu, người đã đạt giành được nhiều thành tích và chúng tôi hy vọng rằng ông ấy có thể đạt được thêm nhiều hơn nữa với chúng tôi.

HLV Ancelotti không chỉ là một người thầy yêu thích của các cầu thủ mà dường như kể cả những người hâm mộ cũng yêu quý ông ấy. Ở mọi nơi tôi đến tại đất nước Brazil, trong mọi sân vận động thì ông ấy luôn là cái tên đầu tiên mà những cổ động viên hỏi tôi. Họ nói về ông ấy với một thái độ trông rất trìu mến để ghi nhận công việc mẫu mực mà ông ấy đã và đang làm được trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Tôi nghĩ rằng hãy đợi đến một thời điểm thích hợp và chúng ta sẽ cùng xem liệu chúng ta có thể biến điều đó (HLV Ancelotti dẫn dắt Brazil) trở thành hiện thực được hay không. Vì chúng tôi vẫn đang trong quá trình tìm kiếm huấn luyện viên mới cho đội tuyển Brazil”. Sức ép dành cho liên đoàn bóng đá xứ Samba đang ngày một lớn hơn sau khi đội nhà nhận thất bại trước Morocco ở trận đấu giao hữu vào sáng qua. Một lối chơi thiếu ý tưởng cũng như tấn công manh mún khiến người hâm mộ rất lo cho đội tuyển nước nhà.

Các cầu thủ đội tuyển Brazil háo hức trước viễn cảnh được HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt

Tiền đạo Neymar chia sẻ về HLV Ancelotti

Tiền đạo Neymar chia sẻ về HLV Ancelotti
Tiền đạo Neymar chia sẻ về HLV Ancelotti

Kênh thông tin trực tuyến De Placa đã có buổi phỏng vấn tiền đạo Neymar về câu chuyện thuyền trưởng của đội tuyển Brazil. Giống như những cầu thủ đồng hương tại câu lạc bộ Real Madrid, ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint-Germain rất đề cao HLV Ancelotti cũng như khả năng chỉ đạo của chiến lược gia này: “Với đẳng cấp của mình, Carlo hoàn toàn có đủ sức chữa lành cho Selecao sau liên tiếp những thất bại vừa qua.”

Thủ lĩnh của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil cho rằng, Carletto chính là người phù hợp nhất vào thời điểm này để dẫn dắt anh cùng với các đồng đội: “Việc chúng tôi liên tiếp đón nhận những thất bại tại các giải đấu vừa qua cho thấy rằng đội tuyển bóng đá Brazil cần phải thay đổi để bắt kịp với các đối thủ. Ông ấy chính là người thích hợp nhất nhưng tất nhiên, mong muốn của tôi là vậy còn thực tế thì phải chờ thêm mới biết. Dẫu sao, ông ấy vẫn đang còn hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid.”

Các sao đội tuyển Brazil tin rằng chiến lược gia người Ý sẽ nhận lời

Khả năng cao HLV Ancelotti sẽ rời khỏi sân Bernabeu vào cuối mùa, không chỉ vì đáo hạn hợp đồng mà còn bởi phong độ của câu lạc bộ Real Madrid sút giảm. Mùa giải đang dần trôi về những chặng cuối và “kền kền trắng” gần như hết cửa đua vô địch ở La Liga khi hiện kém đại kình địch Barca tới 12 điểm. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng thua cả 3 trận El Clasico trong năm 2023.

Các sao đội tuyển Brazil tin rằng chiến lược gia người Ý sẽ nhận lời
Các sao đội tuyển Brazil tin rằng chiến lược gia người Ý sẽ nhận lời

Thủ thành của câu lạc bộ Manchester City là Ederson thổ lộ rằng anh cùng các đồng đội hào hứng thảo luận về việc HLV Ancelotti sẽ đến trong lúc tuyển Brazil đang hội quân. “Tôi đã thảo luận điều này với Vinicius Jr, Eder Militao cũng như Casemiro. Khả năng cao là huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ làm thầy của chúng tôi”. Cả 3 ngôi sao Casemiro, Vinicius Jr và Militao dĩ nhiên quá quen thuộc với Ancelotti vì ông đã làm việc cùng họ ở Real Madrid.

Thủ thành Ederson cũng cho biết, các thành viên trong đội xem cựu thuyền trưởng Chelsea là “một HLV đặc biệt và mọi người ai cũng đều cảm thấy thích ông ấy, người sở hữu một sự nghiệp cầm quân lẫy lừng”. “Chúng tôi sẽ sớm biết rằng liệu ông đến đây hay không. Tôi hy vọng rằng đội tuyển Brazil sẽ sớm có tân thuyền trưởng và tôi cũng cảm thấy vô cùng háo hức vì có quá nhiều tin đồn. Chúng tôi đang không biết sẽ vẫn là HLV nội hay sẽ là một HLV người nước ngoài?”.

Tham khảo các bài viết khác tại bóng đá 24: