Rời Liverpool, Jurgen Klopp Gây Bất Ngờ Với Bến Đỗ Mới?

Rời Liverpool, Jurgen Klopp Gây Bất Ngờ Với Bến Đỗ Mới?

Jurgen Klopp có thể nhận định là một trong số những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới tính đến thời điểm bóng đá hiện tại. Cá tính, sự nhiệt huyết nơi đường pitch của “nhà cầm quân” Liverpool luôn tạo được ấn tượng đặc biệt với giới mộ điệu. Rời Liverpool, thuyền trưởng Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ gây bất ngờ với bến đỗ mới ở Châu Âu. Vậy Klopp thực sự là ai? Sự nghiệp và cuộc sống của ông có điểm gì nổi bật? Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu nhé! 

Rời Liverpool, Jurgen Klopp Gây Bất Ngờ Với Bến Đỗ Mới?
Rời Liverpool, Jurgen Klopp Gây Bất Ngờ Với Bến Đỗ Mới?

Xem thêm :

Tiểu sử HLV Jurgen Klopp 

Họ tên đầy đủ của vị chiến lược gia người Đức là Juergen Norbert Klopp. Được biết, ông sinh ngày 16/6/1967 tại Stuttgart, Đức. Ông được nhận định là một cựu cầu thủ bóng đá và đang sắm vai “nhà cầm quân” CLB Liverpool. 

Theo tìm hiểu, Klopp không được xếp vào danh sách “con nhà nòi” như Jose Mourinho. Tuy nhiên, cha của ông, Norbert Klopp cũng được nhận định là một cầu thủ bóng đá nghiệp dư. Mẹ ông, bà Elisabeth là một nhân viên bán hàng. Klopp là con út trong gia đình có ba chị em. 

Tiểu sử HLV Jurgen Klopp 
Tiểu sử HLV Jurgen Klopp

Jurgen Klopp đã sống hòa đồng với tất cả mọi người từ khi còn nhỏ. Cuộc sống thời thơ ấu của chiến lược gia người Đức chỉ xoay quanh hai chữ “trung thành”. 

Khi còn trẻ, Jurgen Klopp đã sớm học được cách không quá quan trọng hóa về bản thân. Bởi ông tin chắc một điều là tất cả mọi thứ không phải bao giờ cũng diễn ra đúng theo mong muốn của mình. 

Tuy nhiên, không vì thế mà Klopp vội vàng từ bỏ ước mơ của riêng mình. Mà ngược lại, ông luôn nỗ lực cố gắng hết mình để hoàn thành tốt tất cả mục tiêu đã đề ra. 

Giấc mơ từ thuở bé của Klopp chính là sớm trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trước khi phát triển sự nghiệp huấn luyện viên. Hiện tại, giấc mơ ngày nào của ông đã trở thành sự thật. 

Sự nghiệp của “thuyền trưởng” CLB Liverpool Jurgen Klopp

Những ngày gần đây, Jurgen Klopp đang không ngừng nỗ lực chiến đấu để lặp lại những khoảnh khắc thành công với Liverpool. Hãy cùng Bongda24 tham khảo các số liệu thống kê về sự nghiệp của “thuyền trưởng” CLB Liverpool dưới đây nhé! 

Câu lạc bộ 

Khi còn chơi cho Mainz 05, Jurgen Klopp đã chính thức ra sân 340 lần trong tất cả các trận đấu ở 11 mùa giải liên tiếp. Như đã đề cập ở phía trên, Klopp đã kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình với tư cách là ông Vua phá lưới Mainz 05. Ông đã xuất sắc ghi được tổng cộng 56 bàn thắng cho câu lạc bộ.

Theo số liệu thống kê từ quản lý của The Normal One, Jurgen Klopp đã trải qua một quãng thời gian, cụ thể là 8 mùa giải trên băng ghế dự bị của Mainz 05. Ông đã trực tiếp dẫn dắt câu lạc bộ trong 270 trận đấu, 109 trận giành chiến thắng.

Sự nghiệp của “thuyền trưởng” CLB Liverpool Jurgen Klopp
Sự nghiệp của “thuyền trưởng” CLB Liverpool Jurgen Klopp

Có thể dễ dàng nhận thấy, tỷ lệ chiến thắng của Klopp đã gia tăng đến 56% tại  Borussia Dortmund, nơi ông đã trực tiếp quản lý đội 316 lần, đồng thời xuất sắc giành chiến thắng 177 trận trên mọi đấu trường. 

Cuối cùng, tại câu lạc bộ Liverpool, Jurgen Klopp đã quản lý tổng cộng 289 lần trong suốt 5 năm qua. Klopp đã dẫn dắt Quỷ đỏ giành chiến thắng 174 trận trong suốt giai đoạn này, có nghĩa là đạt khoảng 60,2% tổng số trận thắng. 

Quốc tế

Jurgen Klopp cơ bản không có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế với tư cách là một cầu thủ cũng như huấn luyện viên. Vì vậy, có rất nhiều lời bàn tán xung quanh việc chiến lược gia người Đức thay thế Joachim Lowe ngồi vào băng ghế HLV của Mannschaft. Nhưng song song đó, Klopp vẫn còn thời hạn hợp đồng với gã khổng lồ của Premier League, Liverpool. 

“Thuyền trưởng” CLB Liverpool Jurgen Klopp vinh danh 

Một trong số những vinh dự gây chú ý nhất của Jurgen Klopp chính là lần thứ hai thăng hạng Bundesliga cùng với Mainz 05 trong mùa giải 2003-04. Tại Borussia Dortmund, ông cũng đã xuất sắc giành lại ngôi vô địch Bundesliga từ năm 2010 đến năm 2012. 

Một danh hiệu duy nhất ở cả DFL Super Cup và DFB Pokal, song song với việc lọt vào trận đấu cuối cùng của UEFA Champions League 2012-13, là những điểm sáng rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Klopp tại Borussia Dortmund. 

“Thuyền trưởng” CLB Liverpool Jurgen Klopp vinh danh 
“Thuyền trưởng” CLB Liverpool Jurgen Klopp vinh danh

Klopp dẫn dắt Liverpool đã giành ngôi vô địch tại Premier League mùa giải 2019-20. Đồng thời, đội bóng của chiến lược gia người Đức hiện cũng là những nhà bảo vệ danh hiệu xuất sắc nhất giải đấu. 

Họ đã chính thức lọt vào trận chung kết UEFA Champions League trong suốt hai mùa giải liên tiếp, xuất sắc giành ngôi vô địch ở mùa giải 2018-19. Vào năm 2019, Liverpool của Klopp cũng đã giành được Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup. 

Xét về giải thưởng cá nhân, Jurgen Klopp đã có ba lần được vinh danh là huấn luyện viên của năm bóng đá Đức. Lần lượt vào những năm 2011, 2012 và 2019. Song song đó, ông cũng là người hai lần giành được giải Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất của FIFA vào năm 2019 và năm 2020. 

Huấn luyện viên trưởng của giải Ngoại hạng Anh vào mùa giải 2019-20 và Huấn luyện viên câu lạc bộ xuất sắc bậc nhất thế giới IFFHS vào năm 2019 chính là hai trong tổng số những danh hiệu cá nhân mà Jurgen Klopp đạt được. 

Phong cách huấn luyện của “thuyền trưởng” Jurgen Klopp

Klopp chính thức trở thành đại diện tiêu biểu nhất nền bóng đá Pressing. Truyền thông báo chí hay sử dụng thuật ngữ “Gegen-pressing” vào mục đích mô tả nền bóng đá mà những câu lạc bộ do ông trực tiếp dẫn dắt triển khai. Thuật ngữ “Gegen-pressing” có thể hiểu một cách đơn giản là chủ động giành lại quyền kiểm soát bóng càng nhanh càng tốt. 

Phong cách huấn luyện của “thuyền trưởng” Jurgen Klopp
Phong cách huấn luyện của “thuyền trưởng” Jurgen Klopp

Theo quan điểm cá nhân của Klopp, sau khi giành lại quyền kiểm soát bóng chính là thời điểm lý tưởng nhất để kết liễu đối thủ. Khi ấy, chắc chắn đối thủ sẽ không đủ thời gian để tổ chức lại hệ thống phòng ngự. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để giành lại quyền kiểm soát bóng chính là sau khi mất bóng. 

Lối đá ấy luôn đòi hỏi các cầu thủ phải có cách tổ chức thể lực và đội hình, sức bền, tính kỷ luật cao và tốc độ. Những cầu thủ phải luôn di chuyển liên tục để có thể hạn chế, thậm chí là bóp nghẹt tất cả ý đồ triển khai bóng của đối thủ. 

Thời gian đầu, Klopp đã áp dụng lối pressing ấy trong suốt cả trận đấu. Tuy nhiên, lối chơi được đánh giá là “tốn sức” ấy khó có thể duy trì được xuyên suốt hai hiệp. Liverpool ở những mùa giải gần đây đã kết hợp tốt “Gegen-pressing” cùng với việc kiểm soát bóng. 

The Reds có những thời điểm thi đấu được đánh giá theo đúng kiểu “ru ngủ” đối phương trước khi chính thức tung ra “đòn trừng phạt”. 

Vĩ thanh

Phong cách khi xuất hiện ở nơi đường pitch của Klopp cũng rất đặc trưng. Ông rất hiếm khi tỏ ra chỉnh chu trong trang phục. Chiến lược gia người Đức hò hét liên tục và luôn đưa ra những chỉ đạo bằng ngôn ngữ cơ thể. 

Ông ăn mừng bàn thắng một cách vô cùng cuồng nhiệt như một người nghệ sĩ chơi nhạc rock trình diễn trên sân khấu. Klopp thường dành những cái ôm thân thiết để chào đón các cầu thủ khi rời sân. 

Jurgen Klopp từng được xem là “chuyên gia thất bại” của những trận chung kết, đặc biệt tại các Cúp Châu Âu. Những CLB do ông trực tiếp dẫn dắt vào đến vòng chung kết Champions League/Europa League 5 lần thì thất bại tới 4 lần. 

Ba trong số bốn lần thất bại ấy là những trận chung kết ở Champions League và hai trong số này diễn ra trước Real Madrid. 

Được biết, lối đá “Gegen-pressing” mà Klopp áp dụng cho những câu lạc bộ ông trực tiếp dẫn dắt được xem là “khắc tinh” của chiến thuật chơi kiểm soát bóng. Sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của pressing cũng đã sớm đánh dấu cho sự thoái trào của nền bóng đá được gọi là “tiki-taka”. 

Trên thực tế, những câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu trong một vài năm trở lại đây đều rất giỏi lối chơi pressing. Bayern Munich, Man City hay chính Liverpool là những ví dụ điển hình nhất. 

Đời tư của “thuyền trưởng” Liverpool Jurgen Klopp 

Khác với sự cuồng nhiệt thường thấy ở nơi đường pitch cũng như nền bóng đá đầy sôi động của Dortmund trước đây hay Liverpool ở hiện tại, Klopp sở hữu một cuộc sống đời tư tương đối trầm lặng. Những câu chuyện thuộc về cá nhân ông và gia đình rất hiếm khi xuất hiện trên những phương tiện truyền thông.

Người hâm mộ chỉ biết rằng Klopp đã từng chính thức trải qua hai lần kết hôn. Ông kết hôn lần đầu với một người phụ nữ có tên là Sabine vào năm 2001. Đến năm 2005, ông chính thức tổ chức đám cưới với Ulla Sandrock và chung sống đến hiện nay. 

Đời tư của “thuyền trưởng” Liverpool Jurgen Klopp 
Đời tư của “thuyền trưởng” Liverpool Jurgen Klopp

Klopp và Ulla đã có với nhau 2 cậu con trai. Một trong hai anh đã từng tham gia thi đấu cho đội trẻ Dortmund nhưng đã sớm giải nghệ bởi nỗi ám ảnh mang tên chấn thương. 

Kể từ năm 2005, Jurgen Klopp thường xuất hiện trên những phương tiện truyền thông với vai trò là một bình luận viên ở các trận đấu của đội tuyển Đức. Vào ngày 20 tháng 10 năm 2006, ông đã được trao giải thưởng truyền hình Đức ở hạng mục Chương trình thể thao xuất sắc bậc nhất. 

Sau Euro năm 2008, vị trí của Klopp đã được cựu danh thủ Oliver Kahn chính thức thay thế. Tại kỳ World Cup năm 2010, ông đã cộng tác với đài RTL và Gunther Jauch.

Rời Liverpool, HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ gây bất ngờ với bến đỗ mới ở Châu Âu? 

Một câu lạc bộ lớn tại Châu Âu nhiều khả năng sẽ trở thành một bến đỗ hoàn hảo cho HLV Jurgen Klopp, nếu như chiến lược gia người Đức có ý định nói lời chia tay với Liverpool. 

Thực tế, nếu như Liverpool không thể vượt qua được Real ở đấu trường danh giá bậc nhất Châu Âu, cựu thủ môn huyền thoại của Man United – Peter Schmeichel tin rằng HLV Klopp sẽ cân nhắc đến việc nói lời chia tay với đội bóng chủ sân Anfield. 

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ liệu “thuyền trưởng” của Dortmund có ý định chia tay với The Kop nếu như bị loại tại Cúp C1 hay không? Nhưng thực tế cho thấy rõ, hàng loạt những ông lớn tại Châu Âu được xem là luôn sẵn sàng “trải thảm đỏ” để mời vị chiến lược gia người Đức 55 tuổi về dẫn dắt đội bóng của mình. 

Kết luận 

Bongda24 mong rằng qua nội dung bài viết trên đây, quý độc giả sẽ có thể tự cập nhật thêm nhiều thông tin có giá trị nhất về “thuyền trưởng” hiện tại của Liverpool Jurgen Klopp nhé!