U23 Việt Nam bị báo chí quốc tế “chế nhạo”

U23 Việt Nam bị báo chí quốc tế "chế nhạo"

Sau trận thua trước UAE, báo chí Châu Á đã có những nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá VN.

Báo chí quốc tế nói gì sau màn trình diễn của U23 Việt Nam tại Doha Cup

Báo Trung Quốc ngỡ ngàng trước màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ U23 Việt Nam

Tại giải đấu giao hữu quốc tế Doha Cup, đội tuyển U23 Việt Nam có màn ra mắt gây thất vọng dưới thời tân huấn luyện viên Troussier. Sau trận thua 0-3 trước U23 Iraq trong ngày ra quân, “các chiến binh sao vàng” tiếp tục gục ngã 0-4 trước U23 UAE. Trước 2 đại diện đến từ Tây Á, các học trò của chiến lược gia người Pháp thậm chí còn không ghi nổi một bàn thắng và phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần.

Tờ báo Sohu của Trung Quốc đã tỏ ra khá bất ngờ trước màn trình diễn có phần kém cỏi của U23 Việt Nam và tờ này cũng nhận định bóng đá Việt Nam có khả năng đã đi hết giai đoạn phát triển vàng. “Người hâm mộ đã không nhìn thấy được hình ảnh của một U23 Việt Nam mạnh mẽ tại giải Doha Cup. Trước đó, lứa U23 từng tạo nên cơn địa chấn lớn khi giành ngôi Á quân tại châu Á và vào tới bán kết ASIAD. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao họ lại sa sút nhanh như vậy. Phải chăng, bóng đá Việt Nam đã chấm dứt giai đoạn phát triển vàng?”.

Báo Trung Quốc ngỡ ngàng trước màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ U23 Việt Nam
Báo Trung Quốc ngỡ ngàng trước màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ U23 Việt Nam

Nhiều tờ báo đến từ Indonesia cũng cho rằng U23 Việt Nam đang gặp phải rất nhiều vấn đề. “Tuyển Việt Nam không phải thi đấu trong dịp FIFA Day để dồn hết sức cho U23 tham dự các trận đấu tại giải quốc tế Doha Cup. Tuy nhiên, họ lại không có được một màn trình diễn tốt tại giải đấu lần này. Lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự thuyết phục cũng như bộc lộ nhiều sai lầm”, tờ Suaramerdeka viết.

Trong khi đó, tờ Bola Okezone của Thái Lan cho rằng U23 Việt Nam thua xa so với U23 Thái Lan hiện tại – đội bóng đang thử nghiệm nhân sự cũng như nhưng có những màn trình diễn khá ấn tượng tại Doha Cup. “Dù cùng tham dự giải U23 Quốc tế 2023 nhưng số phận của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan lại hoàn toàn trái ngược.

U23 Việt Nam vừa nhận trận thua đậm 0-4 trước U23 UAE còn U23 Thái Lan đã giành chiến thắng trước U23 Qatar ở vòng đấu thứ 2. Họ thi đấu rất tốt trước những đội tuyển hàng đầu của khu vực châu Á”, tờ này khẳng định.

Cổ động viên Thái Lan thông cảm cho HLV Troussier và các học trò

Mặc dù là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau tại SEA Games 32 sắp tới, thế nhưng, các cổ động viên của Thái Lan lại dành cho đội tuyển U23 Việt Nam những lời động viên khá tích cực. Một cổ động viên có tài khoản Wali Transparen đã bình luận: “Đây là điều hết sức bình thường khi thay đổi huấn luyện viên mới. Khi mọi thứ dần đi vào quỹ đạo thì Việt Nam sẽ trở lại một cách mạnh mẽ hơn”.

Cổ động viên Thái Lan thông cảm cho HLV Troussier và các học trò
Cổ động viên Thái Lan thông cảm cho HLV Troussier và các học trò

Cổ động viên Nat Nattapon chia sẻ: “Cố gắng lên đội tuyển U23 Việt Nam, trong thể thao luôn có thắng và thua nên đó là chuyện vô cùng bình thường. Cảm xúc trong bóng đá có lúc lên nhưng cũng có lúc xuống. Hãy tin vào việc đội bóng của các bạn sẽ sớm đạt kết quả sớm thôi”. Trong khi đó, một fan đến từ Indonesia có tài khoản là Karomay Nadhifa: “Cần thêm một chút thời gian để làm quen với huấn luyện viên mới, người có phong cách khác hoàn toàn Park Hang Seo. Cố lên Việt Nam dù cho đôi lúc là đối thủ nhưng chúng ta vẫn luôn là bạn”.

Về phía các cổ động viên tại Việt Nam, có rất nhiều những ý kiến trái chiều sau 2 kết quả thất bại nhưng cần nhớ rằng đây mới chỉ là giai đoạn đầu tiên huấn luyện viên Philippe Troussier nắm quyền nên các cầu thủ vẫn đang làm quen và tiếp thu triết lý mới. Chính vì thế, sức ép mà họ gặp phải trong màu áo U23 so với U20 trước đó là rất khác nhau.

U23 Việt Nam đã quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp U23 Kyrgyzstan

U23 Việt Nam đã chính thức quay trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup. Đây là buổi tập mang tính chất hồi phục sau thi đấu dành cho tất cả các cầu thủ nên HLV Troussier cố gắng tạo ra một bầu không khí hứng khởi nhằm duy trì được sự cân bằng về mặt tâm lý cho các học trò.

U23 Việt Nam đã quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp U23 Kyrgyzstan
U23 Việt Nam đã quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp U23 Kyrgyzstan

Ông cũng không quên nhắc nhở các học trò cần phải kiên trì với mục tiêu chính đã xác định từ trước khi bước vào giải đấu cũng như nỗ lực hết mình để thể hiện bước tiến bộ mới trong trận gặp đối thủ U23 Kyrgyzstan sắp tới.

Không thể phủ nhận rằng hai trận thua liên tiếp vừa qua tại giải đấu giao hữu quốc tế Doha Cup đã ảnh hưởng không nhỏ đến mặt tâm lý của các cầu thủ. Nhưng với kinh nghiệm dày dạn, HLV Troussier luôn biết cách động viên kịp thời các cầu thủ cũng như nhắc nhở họ rằng phải kiên định với mục tiêu mà toàn đội bóng đang hướng đến.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: