Cách chơi Alice Liên Quân Mobile lên full phép trong mùa mới

alice-4

Alice Liên Quân tuy có vẻ ngoài nhỏ nhắn xinh xắn nhưng lại sở hữu bộ kỹ năng vô cùng đáng sợ. Trong meta mới hiện nay thì cô nàng đang là 1 trong những tướng hỗ trợ được pick nhiều nhất trong game. Khả năng làm choáng, buff giáp, tốc chạy mạnh mẽ và khó chịu nhất vẫn là chiêu cuối khiến kẻ địch bị làm chậm cùng với câm lặng. Cùng Bongda24 tìm hiểu cách lên đồ Alice, cách chơi và build bảng ngọc mạnh nhất.

Bộ kỹ năng và hướng dẫn tăng chiêu thức của Alice Liên Quân

Dưới đây, sẽ giới thiệu đến mọi người về bộ kỹ năng của Alice khiến cho mọi tướng địch phải sợ hãi. Cùng với đó là cách tăng chiêu sao cho đúng nhất ở trong meta mới.

Cách chơi Alice Liên Quân Mobile lên full phép trong mùa mới
Cách chơi Alice Liên Quân Mobile lên full phép trong mùa mới

Bộ kỹ năng Alice Liên Quân Mobile

Nội tại – Bước Chân Thần Tốc: Được biết Alice trong Liên Quân được tạo hình với đôi chân khá ngắn. Nhưng bù lại đó, nội tại được kích hoạt sau khi sử dụng  kỹ năng sẽ được tăng thêm 20% tốc chạy trong 1 giây.

Chiêu 1 – Vụ Nổ Thời Không: Alice tạo ra một vụ nổ theo hướng chỉ định, trong đó sẽ gây ra sát thương phép và kèm theo làm choáng kẻ địch trúng chiêu trong vòng 1 giây.

Chiêu 2 – Lá Chắn Thời Không: Công nàng sẽ tạo ra một lá chắn cho những đồng minh lân cận giúp chặn sát thương của tướng địch gây ra. Đồng thời, tốc chạy sẽ được tăng thêm 30% trong 2 giây.

Chiêu 3 – Dòng Chảy Thời Không: Alice Liên Quân tạo ra một vùng năng lượng có ma thuật sẽ làm chậm kẻ địch 25% và giảm giáp phép. Khi kẻ địch ở trong vòng sẽ bị sát thương phép nổ ra trong vòng 0,5 mỗi giây và khiến mục tiêu trong phạm vi đó sẽ bị câm lặng.

Thứ tự tăng chiêu 

Cần ưu tiên tăng max chiêu 1 trước vì có khả năng làm choáng đối thủ và cũng gây ra sát thương cực tốt. Tiếp đến sẽ là chiêu cuối sẽ được tăng theo đúng cấp độ và chiêu 2 sẽ được nâng cuối cùng. 

Hướng dẫn sử dụng combo chiêu của Alice Liên Quân

Đầu tiên, khi chạm trán với kẻ địch thì game thủ nên buff chiêu 2 lên để tăng giáp cùng với tốc chạy để áp sát đối thủ. Tiếp đến sử dụng chiêu 1 để làm choáng kẻ địch và đặt ngay chiêu cuối ở dưới chân để làm chậm cùng với câm lặng. Mục đích để khiến cho tướng địch không có cơ hội để chạy thoát.

Ngoài ra, ở giai đoạn có đầy đủ trang bị thì người chơi có thể sử dụng lối chơi sau cũng rất mạnh. Sử dụng Tốc Biến bay gần đối thủ, ngay sau đó đặt chiêu cuối khiến đối thủ bị câm lặng. Tiếp theo, lập tức tung ra chiêu 1 để tối đa sát thương được cộng với chiêu cuối gây ra. Chỉ với mội combo chuẩn đến từ Alice thì có thể tiễn tướng địch lên bảng đếm số rất nhanh chóng.

Hướng dẫn sử dụng combo chiêu của Alice
Hướng dẫn sử dụng combo chiêu của Alice

Lựa chọn phép bổ trợ và phù hiệu chuẩn cho Alice Liên Quân

Là một vị tướng siêu mạnh ở đường hỗ trợ nên cũng sẽ có nhiều phép bổ trợ khác nhau. Đầu tiên, game thủ có thể lựa chọn Tốc Biến để tăng thêm sự cơ động nhằm hỗ trợ đồng đội kịp thời. Bên cạnh đó, cũng giúp được Alice Liên Quân có thể trốn chạy nhanh nhất có thể. Tiếp theo, Cấp Cứu là phép bổ trợ để giúp hồi 15% máu của bản thân và những đồng minh lân cận. Đồng thời cũng sẽ tăng thêm được 15% tốc chạy cả team ở gần đó.

Phù hiệu Thần Quang sẽ giúp tung chiêu hoặc đánh thường đầu tiên trúng kẻ địch sẽ thành sát thương sấm sét. Với bộ phù hiệu này giúp Alice rỉa máu đối thủ cũng rất tốt và cụ thể như sau:

  • Nhánh chính sẽ chọn Tháp Quang Minh: Tương Phản, Bí Quyết và Thần Quang.
  • Nhánh phụ sẽ chọn Vực Hỗn Mang gồm: Ma Hỏa cùng với Cường Công.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phù hiệu Du Hiệp để giúp gây ra nhiều khống chế kẻ địch hơn và rất lợi hại trong combat. Do đó, chỉ cần có một combo skill chuẩn xác là chó thể khiến tướng địch bị khống chế đến nỗi không thể chạy thoát được.

  • Nhánh chính lựa chọn Rừng Nguyên Sinh: Nhạy Bén, Bơm Máu và Du Hiệp.
  • Nhánh phụ 1 sẽ chọn Thành Khởi Nguyên là Siêu Hồi Máu. Tiếp theo, nhánh phụ 2 sẽ lựa chọn Vực Hỗn Mang là Hấp Huyết.

Cách lên đồ và build bảng ngọc mạnh nhất của Alice Liên Quân

Sau đây sẽ hướng dẫn game thủ cách lên đồ Alice Liên Quân ở meta mới nhất được nhiều người chơi sử dụng. Tiếp đến là xây dựng bảng ngọc chuẩn mùa mới để gây ra lượng sát thương cực kỳ mạnh mẽ.

Cách lên đồ và build bảng ngọc mạnh nhất của Alice 
Cách lên đồ và build bảng ngọc mạnh nhất của Alice

Hướng dẫn cách lên đồ Alice Liên Quân

Bộ trang bị mạnh mẽ nhất trong meta hiện tại là: Phụ Trợ, Giày Thuật Sĩ, Trượng Bùng Nổ, Mặt Nạ Ma Quái, Vương Miện Hecate và cuối cùng là Sách Thánh. 

Với bộ trang bị này sẽ bổ sung cho Alice Liên Quân thêm khả năng hồi chiêu, sốc dame phép mạnh mẽ nhờ đó có thể cấu máu kẻ địch hoặc hạ gục đối thủ để giúp team có nhiều khả năng thắng hơn trong giao tranh tổng. 

Trong đó, Phụ Trợ có thể thiên biến vạn hoá nếu như team địch có nhiều khống chế thì nên sử dụng Thuỷ Triều Mỡ Trói. Còn khi team địch có tướng tàng hình thì đóng Phụ Trợ Thuỷ Triều Ma Nhãn để lấy tầm nhìn tốt hơn. Về cuối trận thì ở trang bị Mặt Nạ Ma Quái, game thủ có thể lựa chọn 1 trong 2 trang bị đó là Xuyên Tâm Lệnh hoặc Trượng Hỗn Mang để tăng thêm xuyên giáp phép.

Ngoài ra, lối chơi Alice nửa phép nửa tank cũng khá khó chịu với những trang bị như là: Phụ Trợ Đại Địa Mở Trói, Giày Kiên Cường, Trượng Băng, Khiên Huyền Thoại, Huân Chương Troy và Sách Truy Hồn. 

Hướng dẫn xây dựng bảng ngọc mùa mới Alice Liên Quân

Bảng ngọc cho Alice Liên Quân gồm có:

  • Bộ ngọc đỏ: Công phép/ Xuyên giáp phép x10 viên
  • Bộ ngọc tím: Máu tối đa/ Hồi máu/5s / Tốc chạy x10 viên
  • Bộ ngọc lục: Giảm hồi chiêu x10 viên

Với những chỉ số công phép, xuyên giáp phép và thời gian giảm hồi chiêu mạnh mẽ. Sẽ giúp được Alice có nguồn sát thương dồi dào để hỗ trợ đồng đội hạ gục được tướng địch một cách nhanh nhất. Máu được cộng thêm để giúp tướng có khả năng chống chịu tốt hơn. Chỉ số tốc chạy sẽ được cộng thêm để kết hợp với nội và chiêu 2 giúp áp sát đối thủ nhanh gọn xúc tích hơn.

Hướng dẫn xây dựng bảng ngọc mùa mới
Hướng dẫn xây dựng bảng ngọc mùa mới

Cần chú ý điểm mạnh và yếu của vị tướng Alice Liên Quân

Tất cả vị tướng trong Liên Quân Mobile đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Từ đó sẽ tạo ra được những sự khắc chế lẫn nhau, để không một vị tướng nào có thể đứng đầu meta được diễn ra.

Điểm mạnh

Chiêu 1 có khả năng gây choáng và kèm theo sát thương phép cực lớn được tung theo hướng chỉ định. Khoảng cách để sử dụng Vụ Nổ Thời Không khá xa nên sẽ giúp tướng có thể làm choáng mục tiêu dễ dàng hơn. Sẽ cực kỳ nguy hiểm khi mà chiêu thức này trúng từ 2 đến 3 tướng địch hoặc nhiều hơn thì có thể một nốt nhạc tiễn team địch lên thớt hết.

Chiêu cuối là skill mạnh nhất và cũng gây khó chịu nhất của Alice Liên Quân. Khả năng là chậm cùng với câm lặng, bị giảm giáp phép ở khu vực sử dụng chiêu và gây ra sát thương liên tục trên phạm vị cực lớn. Đây chính là chiêu thức làm nên tên tuổi của Alice và sử dụng trong giao tranh mang lại hiệu quả cực kỳ lớn.

Điểm yếu

Là vị tướng hỗ trợ nhưng khả năng chống chịu lại yếu nhất so với những tướng trợ thủ khác. Vậy nên khi Alice bị vào tầm ngắm của đối thủ thì cũng sẽ rất dễ bị lên bảng đếm số.

Chiêu cuối và chiêu một có khả năng gây sát thương cực lớn, nhưng bắt buộc người chơi phải tung chiêu trúng mục tiêu. Nếu không người bị bắt ngược lại thì chính là Alice.

Cần chú ý điểm mạnh và yếu của vị tướng Alice Liên Quân
Cần chú ý điểm mạnh và yếu của vị tướng Alice Liên Quân

Xem thêm :

Cách chơi Alice Liên Quân trong meta mới nhất

Ở giai đoạn đầu game, người chơi nên di chuyển ra đường giữa để tạo sự khó chịu và hỗ trợ Mid dọn quái nhanh nhất có thể đi gank. Tiếp đến, có thể ghé thăm rừng team địch để “dạo chơi” hoặc có thể chạy xuống hỗ trợ AD nếu đang thua thế. Ở giai đoạn này, Alice phải di chuyển liên tục để cover team tốt hơn. Và vì chưa đến 4 phút thì trụ cũng đang có lượng khiên bảo vệ cực lớn nên đối thủ khó có thể công lên được.

Tiếp theo là giai đoạn giữa game thì game thủ nên theo sát xạ thủ chủ lực của team. Thường xuyên check những bụi cỏ và mục tiêu lớn như là Rồng, Dơi và Caesar. Tránh trường hợp bỏ rơi AD, vì ở giai đoạn này xạ thủ luôn là miếng mồi ngon cho những sát thủ hoặc pháp sư team địch. Bộ chiêu thức của Alice Liên Quân rất khó chịu nên đi cùng xạ thủ để ép đường cũng rất tốt.

Giai đoạn cuối game, lúc này thì nên đi theo team để tạo ra những pha choáng đẳng cấp. Cuối game thì giao tranh liên tục xảy ra và chỉ cần 1 lần combat thất bại là có thể dẫn đến thua cuộc. Hãy nhờ vào chiêu cuối có sát thương và làm chậm cùng với câm lặng diện rộng mà tung skill sao cho thật chuẩn xác nhé.

Một số mẹo chơi và khắc chế tốt Alice Liên Quân

Đối với những chiêu thức của Alice thì tương đối là dễ sử dụng, nhưng quan trọng nhất vẫn là chiêu 3. Vì có thể, chiêu này sẽ giúp quyết định thắng thua của team khi người chơi có tung ra chuẩn xác hay là không. 

Chiêu cuối khi tung vào giữa kẻ địch sẽ luôn bị câm lặng không thể sử dụng bất cứ kỹ năng nào và làm bị làm chậm liên tục. Vậy nên, điều này là rất có lợi trong những pha giao tranh tổng nên người chơi hãy sử dụng sao cho hợp lý nhất.

Để khắc chế Alice cũng rất khó khăn vì là chất tướng vừa làm choáng lại có khả năng buff giáp. Nên hãy sử dụng những vị tướng pháp sư có dame phép lớn như là Raz, Krixi, Liliana, Veera, Alister.. để có thể khống chế và sốc sát thương vào Alice. Hoặc có thể sử dụng những tướng cơ động như Hayate, Violet, Nakroth, Airi, Volkath,.. để có thể né chiêu và dồn sát thương vật lý mạnh nhất.

Một số mẹo chơi và khắc chế tốt Alice Liên Quân
Một số mẹo chơi và khắc chế tốt Alice Liên Quân

Lời kết

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách chơi, cách lên đồ, build bảng ngọc và chọn phù hiệu chuẩn cho Alice Liên Quân trong meta mới nhất. Bongda24 hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp được mọi người hiểu hơn về sức mạnh của vị tướng Alice này ở trong game. Chúc các bạn sẽ có một mùa giải leo rank mạnh mẽ cùng với vị tướng này nhé!