Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới mới nhất trong năm 2023

Những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới trong năm qua

Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới sẽ là những cái tên vô cùng đặc biệt. Họ phải sở hữu cho bản thân các kỹ năng đa dạng, từ phòng ngự đến kiểm soát và tấn công. Và dĩ nhiên muốn làm được điều này thật sự không hề dễ. Trong bài viết sau đây, Bongda24 sẽ liệt kê 5 cái tên được cho là vượt trội khi sở hữu đầy đủ những yêu cầu trên.

Những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới trong năm qua

Một số cầu thủ cơ bản nhất trong đội bóng chính là hậu vệ phải, vị trí số 2 này được xem là một trong những vị trí có đòi hỏi khắt khe nhất trên sân cỏ. Những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới đều phải nhanh nhẹn, có sức bền để phòng ngự và sở hữu khả năng kiểm soát bóng vượt trội. 

Giống như vị trí hậu vệ trái, vị trí hậu vệ phải trên sân phát triển từ những cầu thủ có thể lực, thiên về phòng ngự. Sau đó thành những cầu thủ giỏi tấn công như một cầu thủ chạy cánh và vẫn có khả năng phòng ngự.  

Những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới trong năm qua
Những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới trong năm qua

Với vô số cầu thủ sẵn sàng chơi vị trí này nên cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn cạnh tranh hơn khi ra sân. Và tất nhiên, chính sự cạnh tranh đã tạo ra những cầu thủ giỏi. Mặc dù Jamie Carragher đã từng nói, “Nếu bạn là một hậu vệ cánh, bạn hoặc là một cầu thủ chạy cánh thất bại hoặc là một trung vệ thất bại.”

Nhưng trong bóng đá hiện tại đã may mắn có những hậu vệ cánh vô cùng đặc biệt và tài ba như sau.

Mời bạn đọc thêm:

Danh sách các hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới ở thời điểm hiện nay

Để có thể kể ra top 10 hậu vệ phải hay nhất thế giới, top 20 hậu vệ phải hay nhất thế giới là không hề khó. Tuy nhiên, 5 cái tên sau trong số đó là người sở hữu khả năng ra sân đỉnh cao nhất.

Danh sách các hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới ở thời điểm hiện nay
Danh sách các hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới ở thời điểm hiện nay

Top hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới Achraf Hakimi

Sau khi rời Real Madrid, Hakimi đã trải qua những thời điểm thăng trầm. Nhưng Inter Milan đã có thể gặt hái được thành quả từ tài năng của anh. Cầu thủ này trở thành mảnh ghép còn thiếu trong bức tranh ghép hình của Antonio Conte vào mùa giải 2020/21, khi Inter Milan giành Scudetto. 

Anh ấy đã phát triển thành một hậu vệ phải xuất sắc, nhưng Inter buộc phải bán anh ấy vào năm 2021 và PSG sau đó đã có được hậu vệ phải xuất sắc.

Hakimi nguy hiểm và xuất sắc ở cả hai vị trí và đi bóng nhanh. Anh ấy được khen ngợi về kỹ năng phân phối bóng và phán đoán đỉnh cao, giúp anh ấy trở thành một hậu vệ phải độc nhất vô nhị trong số những người khác.

Và ở hàng hậu vệ, anh ấy còn là một người có tư duy xuất sắc và dự đoán bóng hiệu quả, điều đó khiến anh ấy trở nên cần thiết ở cả hai vị trí.

Rece James – Top 2 hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới

Rất khó để tìm được một hậu vệ cánh có khả năng phòng ngự và tấn công. Nhưng người hâm mộ đã gặp một người phù hợp, chính là khi Reece James được đôn lên đội một. Mặc dù anh ấy không thích sự thể hiện của mình trong mùa giải đầu tiên, nhưng cũng đã nhanh chóng đã trưởng thành và là một cầu thủ lão luyện sau đó.

Rece James - Top 2 hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới
Rece James – Top 2 hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới

Hiện chàng trai này đang là một trong những hậu vệ cánh toàn diện và nổi tiếng nhất châu Âu. Anh ấy có thể thiếu tốc độ và khả năng kiến ​​tạo, nhưng khả năng nắm bắt trận đấu của James là cực kỳ đặc biệt. 

Một trong những hậu vệ cánh phải có khả năng hay nhất – Jonathan Clauss

Thời gian thi đấu cho Lens đã giúp anh ấy được vinh danh là hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới. Vì anh ấy đóng vai trò quan trọng trong màn trình diễn trên sân và là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất, ghi 11 pha kiến ​​​​tạo và một bàn thắng sau 16 trận bắt đầu tại Ligue One mùa giải 2021/22. Anh ấy chuyển đến Marseille với tư cách là một cầu thủ có kỹ thuật tốt với cả khả năng phòng ngự và tấn công, nơi anh ấy sẽ được công nhận là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất.

Trent Alexander-Arnold – Chàng hậu vệ cánh hàng đầu thế giới

Khả năng tấn công của Trent đã vượt qua cả giới hạn phòng thủ của anh ấy, khiến anh trở thành một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới. Alex-Ander Arnold tự lập ở tuổi 19 khi xô đổ nhiều kỷ lục về số lần kiến ​​tạo của một hậu vệ cánh. 

Anh ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Klopp, với khả năng sút phạt và tạt bóng giống như Beckham. Anh ấy có hai con số kiến ​​tạo top đầu trong ba mùa giải Premier League, thậm chí là cùng hạng với Dani Alves và Cafu.

Cầu thủ Noussair Mazraoui với khả năng chuẩn hậu vệ cánh

Anh ấy đã trở nên rất nổi bật dưới thời Ten Hag vào mùa giải 2018/19, nhưng sau đó sa sút và gặp khó khăn trong khi nâng cấp làm cầu thủ ngoại vi. Tuy nhiên, anh đã chuộc lỗi với Ajax ở mùa giải tiếp theo với 7 bàn thắng, giúp anh được chuyển đến Bayern Munich. 

Cầu thủ Noussair Mazraoui với khả năng chuẩn hậu vệ cánh
Cầu thủ Noussair Mazraoui với khả năng chuẩn hậu vệ cánh

Mazraout là một cầu thủ đáng chú ý tại World Cup, từng giúp Maroc lọt vào bán kết. Bất chấp những chấn thương trong thời gian ở Bayern, anh ấy vẫn là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới và có chất lượng vượt trội về tổng thể.

Trên đây là danh sách top 5 các hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp được. Không chỉ những cái tên đã kể mà phần lớn các hậu vệ cánh phải hiện nay đều sở hữu kỹ năng vô cùng vượt trội. Thậm chí được cho là không thể thiếu trong mọi trận đấu trên sân cỏ. Cảm ơn mọi người đã xem hết bài viết của Bongda24, xin chào và hẹn gặp lại.