Số liệu thống kê về Lukaku và thông tin đáng chú ý

Lukaku chưa có danh hiệu nào với Bỉ

Romelu Lukaku là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ, chơi ở vị trí tiền đạo cho đội bóng Premier League Chelsea FC. Trong bài viết này, hãy cùng Bongda24 nhìn lại những số liệu thống kê về Lukaku đáng chú ý nhất.

Thời gian đầu của Lukaku

Số liệu thống kê về Lukaku cho thấy anh sinh ngày 13 tháng 5 năm 1993 tại Antwerp, Bỉ. Lukaku đã gia nhập câu lạc bộ địa phương là Rupel Boom khi mới 6 tuổi. Anh ấy nhanh chóng thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên từ một số câu lạc bộ của Bỉ. Cuối cùng anh ấy gia nhập học viện trẻ của Lierse SK khi mới 13 tuổi.

Lukaku là tiền đạo khá xuất sắc
Lukaku là tiền đạo khá xuất sắc

Màn trình diễn ấn tượng của Lukaku ở đội trẻ của Lierse đã thu hút sự chú ý của Anderlecht, một trong những câu lạc bộ thành công nhất ở Bỉ. Theo số liệu thống kê về Lukaku, anh gia nhập học viện đào tạo trẻ của họ vào năm 2006. Anh tiếp tục phát triển các kỹ năng của mình và nhanh chóng trở thành một trong những tài năng triển vọng hàng đầu bóng đá Bỉ.

Sự nghiệp câu lạc bộ Lukaku

CLB Anderlecht

Theo số liệu thống kê về Lukaku, anh bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ chuyên nghiệp của mình tại Anderlecht. Anh ra mắt đội một vào năm 2009 ở tuổi 16. Anh nhanh chóng chứng tỏ mình là tài năng trẻ cực kỳ triển vọng và giúp Anderlecht giành chức vô địch Giải bóng đá chuyên nghiệp Bỉ mùa giải 2009-10.

Số liệu thống kê về Lukaku ở Chelsea

Vào tháng 8 năm 2011, Lukaku gia nhập câu lạc bộ Premier League của Anh Chelsea với mức phí được báo cáo là 20 triệu bảng. Qua đó anh trở thành một trong những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Tuy nhiên, Lukaku đã phải vật lộn để khẳng định mình trong đội một của Chelsea. Anh được cho West Bromwich Albion và Everton mượn trong những mùa giải tiếp theo.

Thời gian cho mượn của Lukaku tại Everton đặc biệt thành công. Anh khẳng định mình là một trong những tiền đạo hàng đầu tại Premier League. Số liệu thống kê về Lukaku chỉ ra anh ghi 25 bàn trong mùa giải 2016–17. Màn trình diễn ấn tượng của anh ấy đã thu hút sự chú ý của Manchester United. Họ đã ký hợp đồng với anh ấy bằng mức phí được báo cáo là 75 triệu bảng vào mùa hè năm 2017. 

Tìm hiểu số liệu thống kê về Lukaku tại Chelsea
Tìm hiểu số liệu thống kê về Lukaku tại Chelsea

Tuy nhiên, khoảng thời gian của Lukaku với Manchester United vô cùng đáng quên khi anh không thể hiện được phong độ tốt nhất. Mặc dù có thành tích ghi bàn khá tốt là 42 bàn sau 96 lần ra sân nhưng anh ấy lại lãng phí thời gian cầm bóng. Ngoài ra gặp khó khăn trong việc duy trì thể lực.

Sau hai mùa giải ở Manchester United, Lukaku gia nhập câu lạc bộ Serie A của Ý là Inter Milan vào mùa hè năm 2019 với mức phí được báo cáo là 80 triệu euro. Theo số liệu thống kê về Lukaku, anh trở thành cầu thủ trụ cột của Inter Milan và giúp họ giành chức vô địch Serie A mùa giải 2020-21.

Vào mùa hè năm 2021, Chelsea đã phá kỷ lục chuyển nhượng câu lạc bộ của họ để đưa cầu thủ người Bỉ trở lại Premier League với giá 97,5 triệu bảng. Thế nhưng Lukaku phần lớn phải vật lộn để đạt được phong độ tốt nhất. Trước mùa giải 2022/23, anh được cho Inter Milan mượn lại với giá 6,9 triệu bảng.

Xem thêm Wiki Bóng đá:

Sự nghiệp quốc tế Lukaku

Lukaku ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2010 khi Bỉ thi đấu giao hữu với Croatia. Anh ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên cho quốc gia của mình vào năm 2012 khi họ thi đấu với Hà Lan.

Theo số liệu thống kê về Lukaku, anh đã chơi ở một số giải đấu quốc tế lớn cho Bỉ. Trong đó bao gồm Giải vô địch bóng đá thế giới 2014, 2018 và Giải vô địch châu Âu UEFA năm 2016, 2020. Anh ấy là cầu thủ quan trọng của Bỉ trong các giải đấu này và đã ghi những bàn thắng quan trọng. Tuy nhiên, Bỉ không vô địch giải đấu lớn nào.

Tại FIFA World Cup 2018, Lukaku là một trong những chân sút hàng đầu của giải đấu. Anh ghi 4 bàn giúp Bỉ lọt vào bán kết. Anh ấy cũng đã giành được Chiếc giày đồng cho màn trình diễn của mình trong giải đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, số liệu thống kê về Lukaku tại Bỉ là 105 lần ra sân. Anh ghi được 71 bàn thắng.

Lukaku chưa có danh hiệu nào với Bỉ
Lukaku chưa có danh hiệu nào với Bỉ

Những số liệu thống kê về Lukaku đặc biệt

Dưới đây là những số liệu thống kê về Lukaku rất đặc biệt mà bạn cần biết:

  • Anh là cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn cho đội tuyển quốc gia Bỉ.
  • Anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Bỉ. Lukaku ghi bàn thắng đầu tiên khi mới 16 tuổi 11 tháng.
  • Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong một trận đấu chính thức cho Bỉ khi mới 19 tuổi 10 ngày.
  • Ở mùa giải 2016-17, Lukaku trở thành cầu thủ Everton đầu tiên ghi được 25 bàn thắng trở lên trong một mùa giải ở Premier League.
  • Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử UEFA Europa League ghi bàn trong 8 trận liên tiếp.
  • Lukaku đã ghi 9 bàn sau 9 trận đầu tiên cho Inter Milan ở mùa giải 2019-20, trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong lịch sử câu lạc bộ.
  • Lukaku ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Siêu cúp châu Âu. Anh nổ súng chỉ sau 115 giây trong trận chung kết năm 2021 giữa Chelsea và Villarreal.

Như vậy Bongda24 đã mang đến cho các bạn những số liệu thống kê về Lukaku chi tiết nhất. Hãy cùng chờ đón nhiều bài viết hấp dẫn khác nhé!