Kylian Mbappe tiểu sử, thành tích và phong cách thi đấu điển hình

Thi đấu chuyên nghiệp với phong cách hiện đại

Kylian Mbappe được biết tới là một trong những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Pháp và thế giới. Với những gì đã và đang thể hiện Kylian sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu cụ thể hơn về tuyển thủ này trong bài viết sau đây.

Đôi nét về tiền đạo xuất sắc Kylian Mbappe

Kylian được các fan hâm mộ biết tới là người hùng của tuyển Pháp. Trong các trận đấu của đội tuyển cầu thủ này luôn chứng minh được khả năng vượt trội của mình. 

Tiểu sử của tuyển thủ Kylian Mbappe

Cầu thủ Kylian sinh ngày 20/12/1998 là người Pháp gốc Cameroon. Anh có chiều cao 1m78, nền tảng thể lực tốt và có nhiều kỹ năng thi đấu chất lượng. Hiện tại, Kylian thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Paris Saint – Germain theo dạng cho mượn từ Monaco tại Ligue 1 và tuyển quốc gia Pháp. 

Mbappe Kylian là tuyển thủ chuyên nghiệp hàng đầu
Mbappe Kylian là tuyển thủ chuyên nghiệp hàng đầu

Hiện tại, Kylian là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá nước Pháp ghi bàn ở đấu trường World Cup. Kylian sinh ra tại Bondy phía đông bắc Paris. Anh có cha là huấn luyện viên bóng đá nên đã được đào tạo và rèn luyện với trái bóng tròn từ nhỏ. 

Sự nghiệp Mbappe Kylian

Mbappe Kylian bắt đầu gắn bó tại AS Bondy – Đội bóng địa phương do cha làm HLV. Sau một thời gian, anh được gọi tới lò đào tạo tài năng trẻ của Pháp – Clairefontaine. 

Lên 15 tuổi, Mbappe Kylian đã từ chối nhiều lời mời để đầu quân vào Monaco. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất được thi đấu tại Ligue 1. Đây là thành tích mà không phải tuyển thủ nào cũng đạt được. 

Sự nghiệp bóng đá của Mbappe rất rực rỡ
Sự nghiệp bóng đá của Mbappe rất rực rỡ

Năm 2016, Mbappe Kylian đã có bản hợp đồng chuyên nghiệp trong sự nghiệp với Monaco. Năm 2017 anh đã ký hợp đồng với Paris Saint Germain và thi đấu cho tới thời điểm hiện tại.

Thành tích thi đấu của Mbappe Kylian

Trong sự nghiệp thi đấu của mình Mbappe Kylian đã trở thành một trong những tuyển thủ gặt hái được nhiều thành công nhất. Trong đó, Mbappe Kylian đã sở hữu những kỷ lục bóng đá quốc tế và châu Âu như:

  • Cầu thủ có tốc độ chạy nhanh bậc nhất thế giới.
  • Cậu bé vàng năm 2017.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại kỳ FIFA 2018-2019. 
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại kỳ FIFA World Cup 2018. 
  • Quả bóng vàng châu Âu giải đấu năm 2017-2018-2019. 
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại UEFA Champions League năm 2017-2018-2019. 
  • Danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 tại các giải năm 2018-2019, 2019-2020.
  • Cúp Kopa năm 2018. 
  • Danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA năm 2017, 2018, 2020.

Phong cách thi đấu đỉnh cao của Kylian Mbappe 

Mbappe Kylian được biết tới là một mẫu cầu thủ trẻ, có thể chơi đa năng. So với lứa cầu thủ 1998 thì Mbappe Kylian luôn nổi trội với những thành tích đáng tự hào.

Phong cách của tuyển thủ 

Mbappe Kylian là mẫu tiền đạo đa tài. Anh có thể chơi xuất sắc tại vị trí chạy cánh và cả tiền đạo. Cầu thủ sinh năm 1998 này được các chuyên gia và huấn luyện viên đánh giá khả năng sút bóng tốt bằng cả 2 chân.

Thi đấu chuyên nghiệp với phong cách hiện đại
Thi đấu chuyên nghiệp với phong cách hiện đại

Nhiều đồng đội khi chơi bóng cùng Mbappe đã phải thốt lên đầy ngưỡng mộ khi anh có khả năng rê bóng tuyệt vời. Điểm mạnh lớn nhất của anh là khả năng bứt tốc và khoét vào trung lộ rất hiệu quả.

Kỹ năng qua người của Mbappe không hề kém cạnh so với siêu sao Neymar. Cũng nhờ vào kỹ thuật này mà anh đã giúp cho Paris Saint – Germain giành được nhiều chiến thắng. Thậm chí, sự xuất hiện của anh còn làm lu mờ siêu sao người Brazil tại tuyển Paris Saint -Germain. 

Cơ hội tại World Cup 2022

Tại kỳ World Cup 2018, Mbappe Kylian đã giúp cho đoàn quân của HLV Didier Deschamps giành được chức vô địch. Điều này tiếp tục được Mbappe Kylian thể hiện với mong muốn bảo vệ thành công chức vô địch danh giá này. 

World Cup 2022 sắp tới diễn ra tại Qatar sẽ là dấu ấn vô cùng quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của Mbappe Kylian. Anh luôn quyết tâm, mong muốn tạo nên một di sản chứ không chỉ đơn thuần đạt được nhiều danh hiệu quý giá. 

Mbappe bày tỏ sự quyết tâm tại World Cup 2022
Mbappe bày tỏ sự quyết tâm tại World Cup 2022

Hiện tại, Mbappe Kylian đang có phong độ thi đấu rất ổn định. Đây là cơ hội rất lớn để anh tiếp tục tạo nên những điều vĩ đại. Không chỉ đơn thuần là tiền đạo xuất sắc, cầu thủ trẻ này còn giữ vị trí then chốt của đội tuyển. 

Ngoài nền tảng thể lực tốt, đây cũng là thời điểm Mbappe Kylian đạt được độ chín trong sự nghiệp. Điều này giúp cho Mbappe luôn tự tin để gặt hái được những thành công mới tại World Cup 2022

Kylian Mbappe là tuyển thủ rất nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới. Cầu thủ người Pháp này hội tụ đầy đủ các tố chất để trở thành một tiền đạo hàng đầu. Hãy cùng đón xem trực tiếp bóng đá quốc tế các trận đấu của Mbappe Kylian tại bongda24 nhé!