Hành sự vô cớ với Messi, võ sĩ người Mexico bị lên án gay gắt

Chiếc áo này có lẽ là do các tuyển thủ Argentina trao đổi với đội tuyển Mexico

Trên mạng xã hội gần đây lan truyền thông tin một võ sĩ quyền anh người Mexico là Canelo Alvarez đã có phát ngôn “xử đẹp” Messi vì cho rằng Messi đã xúc phạm người Mexico. Nhưng lời tuyên bố của võ sĩ Canelo được cho là sự chú ý rẻ tiền, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Nguyên nhân của sự việc

Trong một video clip quay lại trận đấu giữa đội tuyển Argentina và Mexico ngày 26/11, Messi và những người đồng đội của mình đã cùng nhau ca hát và nhảy múa sau chiến thắng đáng tự hào 2-0 trước đội tuyển Mexico trong khuôn khổ vòng đấu bảng của mùa giải World Cup 2022. 

Hành vi cho rằng Messi đang xúc phạm người Mexico

Messi cùng với những người đồng đội của mình đã phát huy hết năng lực và trình độ của bản thân khi chiến thắng xuất sắc trước một đối thủ mạnh là đội tuyển Mexico. Sau khi tỷ số chung cuộc được xác định là 2-0, Messi và các tuyển thủ trong đội tuyển Argentina đã cùng nhau ăn mừng. 

Phía dưới chân của Messi là một chiếc áo của tuyển thủ người Mexico. Chiếc áo này có lẽ là do các tuyển thủ Argentina trao đổi với đội tuyển Mexico sau khi trận đấu kết thúc. Dựa vào đoạn video clip này nên võ sĩ quyền anh người Mexico là Canelo Alvarez cho rằng Messi đang xúc phạm đến một màu cờ sắc áo của đội tuyển Mexico. Đồng thời võ sĩ còn đưa ra động thái đòi xử “knock-out” siêu sao bóng đá người Argentina.  

Chiếc áo này có lẽ là do các tuyển thủ Argentina trao đổi với đội tuyển Mexico
Chiếc áo này có lẽ là do các tuyển thủ Argentina trao đổi với đội tuyển Mexico

Hành vi thái quá của Canelo Alvarez được lên án gay gắt

Trước những phát ngôn của võ sĩ quyền anh một số người đã lên tiếng để bảo vệ tuyển thủ người Argentina, Messi. Thậm chí một số cổ động viên người Mexico cũng không đồng tình với phát ngôn này. 

Nhiều người cho rằng những động thái và phát ngôn của võ sĩ quyền anh người Mexico được cho là sự chủ yếu rẻ tiền khi muốn mượn danh tiếng của Messi để đánh bóng cho tên tuổi của mình. Những người đầu tiên lên tiếng bảo vệ Messi là bạn thân của thủ môn ở đội tuyển Argentina là Kun Aguero và cựu danh thủ người Tây ban Nha là Cesc Fabregas.

Trước phát ngôn của võ sĩ quyền anh một số người đã lên tiếng để bảo vệ tuyển thủ Messi
Trước phát ngôn của võ sĩ quyền anh một số người đã lên tiếng để bảo vệ tuyển thủ Messi

Tờ Marca của Tây ban Nha đã bày tỏ quan điểm phản đối

“Trong đoạn video clip, người ta không thấy bất kỳ thời điểm nào Messi tỏ ra khiêu khích hay chế giễu áo đấu của đội tuyển Mexico. Hơn nữa đó chỉ là một chiếc áo chứ không phải quốc kỳ. Người duy nhất cảm thấy xúc phạm trong trường hợp này có lẽ là võ sĩ người Mexico”. 

Ngay cả tiền đạo người Mexico là Alan Pulido cũng bày tỏ quan điểm của mình như sau: “Đừng để ra những lời nói rẻ tiền và nói về tranh cãi này nữa. Messi không hề dẫn lên áo đấu của đội tuyển quốc gia Mexico”.  

Alan Pulido đã chia sẻ thêm trên trang cá nhân bênh vực Messi

“Những người không biết gì về bóng đá thường xem đó là chuyện lớn. Trong khi những người yêu thích và am hiểu bóng đá lại xem đây là chuyện thường xuyên xảy ra trong phòng thay đồ của mọi đội bóng”. 

Bày tỏ về việc đồng quan điểm với tiền đạo người Mexico Alan Pulido, cựu tranh thủ người Argentina là Diego Latorre trong thi đấu cho câu lạc bộ Cruz Azul của Mexico, hiện đang là bình luận viên của kênh truyền hình ESPN tại Argentina, cũng đã bày tỏ quan điểm rằng: “Các bên lên tỉnh táo và đừng đòi hỏi quá đáng”. 

“Canelo Alvarez cần phải xem xét lại quan điểm của mình khi anh ấy mượn bóng đá và một nhân vật uy tín tầm cỡ như Messi để tạo ra sự đồng cảm cho chính bản thân mình. Sự đòi hỏi của Alvarez không liên quan gì đến tinh thần bóng đá”. Diego Latorre chia sẻ thêm về quan điểm của mình đối với sự việc này.

Bày tỏ về việc đồng quan điểm với tiền đạo người Mexico Alan Pulido
Bày tỏ về việc đồng quan điểm với tiền đạo người Mexico Alan Pulido

Động thái của Messi trước lời thách đấu

Sau khi hàng loạt các bình luận và nhận xét về sự việc võ sĩ quyền anh muốn xử đẹp Messi thì đến nay cầu thủ của đội tuyển Argentina vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào đối với sự việc này của Camelo Alvarez. Có lẽ siêu sao bóng đá, không quan tâm đến những lời khiêu khích trên. 

Đồng thời có lẽ anh cũng đã quen với việc người khác mượn tên tuổi của mình để tạo ra danh tiếng cho bản thân họ. Trường hợp của võ sĩ quyền anh người Mexico, Canelo Alvarez không phải là lần đầu tiên mà Messi gặp phải. 

Nhiều đối tượng đã lợi dụng sự nổi tiếng của ngôi sao bóng đá người Argentina để tạo ra scandal. Từ đó ,có được danh tiếng cho chính mình. Thế nên đối với vụ việc lần này, Messi không hề tỏ ra quan tâm hay có bất kỳ động thái nào phản bác về sự việc được cho là xúc phạm màu cờ sắc áo của người Mexico.

Sau khi hàng loạt các bình luận và nhận xét về sự việc võ sĩ quyền anh muốn xử đẹp Messi
Sau khi hàng loạt các bình luận và nhận xét về sự việc võ sĩ quyền anh muốn xử đẹp Messi

Ngay sau khi võ sĩ quyền anh Canelo Alvarez đưa ra phát ngôn về việc Messi xúc phạm áo đấu của tuyển thủ Mexico thì có nhiều người đưa ra phán xét rằng, nam võ sĩ đang mượn danh tiếng của Messi để đánh bóng cho tên tuổi của mình.