Tuyển thủ Brazil thứ 3 Alex Sandro phải nghỉ thi đấu

Fred cầu thủ được đưa vào đá chính thay Neymar

Sau trận đấu nhọc nhằn giữa Thuỵ SĩBrazil thì cầu thủ thứ 3 của đội tuyển này phải nghỉ thi đấu vì bị chấn thương. Đây sẽ là thiếu sót khá lớn khi mà Brazil đang thiếu đi các cầu thủ mạnh. Cùng tìm hiểu thêm về diễn biến trận đấu này trong những thông tin mà bongda24 gửi đến bài viết sau đây. 

Alex Sandro là người tiếp theo phải tạm dừng thi đấu

Theo tờ báo Daily Mail, cầu thủ Alex Sandro đã gặp vấn đề về cơ hông của mình và anh đã phải rời sân sau những phút cuối trận đấu. Chàng cầu thủ đã được đưa đi kiểm tra mức độ chấn thương và huấn luyện viên Tite sẽ để Alex Sandro nghỉ ngơi trong trận đấu sắp tới khi gặp Cameroon.

Alex Sandro nghỉ ngơi, theo dõi 

Và nhiều người hâm mộ hy vọng rằng siêu sao của Juventus sẽ sớm bình phục khi mà vòng 16 khởi tranh. Các chuyên gia y tế đã nhận định rằng cầu thủ Alex Sandro đã gặp vấn đề về hông trái và cậu ấy không thể ra sân ở trận đấu tới

Alex Sandro là người tiếp theo phải tạm dừng thi đấu
Alex Sandro là người tiếp theo phải tạm dừng thi đấu

Huấn luyện viên Tite vẫn còn một lựa chọn nữa cho vị trí hậu vệ trái là Alex Telles, cầu thủ này đang chơi cho câu lạc bộ Sevilla dưới dạng cho mượn từ Man United. Trước đó thì Brazil đã mất đi hai cầu thủ chủ chốt là Neymar và Danilo bởi hai người có cùng chấn thương ở phần mắt cá chân. Cả hai cầu thủ này đang chạy đua với thời gian và có hy vọng rằng họ sẽ sớm bình phục khỏi chấn thương.

Trước đó Fred được đưa vào đá chính thay Neymar

Trong trận đá chính ở hiệp 1 cầu thủ Fred đã được lựa chọn để đá chính thay cho Neymar trong khi đó đồng đội của anh là Eder Militao lại được chuyển sang vị trí hành lang cánh phải. Điều này có thể giúp thay thế được vị trí của cầu thủ Danilo.

Chắc chắn rằng Brazil sẽ phải có tính toán để có thể giữ sức cho các cầu thủ trụ cột trong trận đối đầu với Cameroon vào ngày 3/12 tới. Trong khi đó cầu thủ Dani Alves cũng được trao cơ hội trong khi cầu thủ Antony đã sẵn sàng để ra sân khi mà anh khỏi ốm. 

Fred cầu thủ được đưa vào đá chính thay Neymar
Fred cầu thủ được đưa vào đá chính thay Neymar

Thắng nhọc Thụy Sĩ, Brazil tiếp bước vào vòng trong

Brazil là đội chơi thứ 2 sau đội tuyển Pháp được bước tiếp vào vòng trong và họ cũng đã trải qua trận thi đấu không mấy dễ dàng trước đó. Đội chơi mà họ đối đầu được đánh giá là có kỷ luật khá tốt nếu như Pháp có Kylian Mbappe thì người hùng của Brazil do Casemiro thủ vai.

Tiền vệ này đã có pha phối hợp đầy mỹ mãn với đồng đội cũ Junior và Rodrygo và đã có sự lập công. Điều này đã khiến cho sân 974 nổ tung, còn các huyền thoại khác của đội tuyển này cũng gật đầu hài lòng. Niềm vui sướng của đội tuyển này đã được nhân đôi bởi trước đó 20 phút họ đã có vụ mừng hụt vì VAR hủy bàn thắng. 

Người hâm mộ Brazil vẫn còn quá nhiều tiếc nuối khi mà đội nhà không thể nới rộng được cách biệt trong thời gian đá bù giờ. Vinicius và Rodrygo liên tiếp tạo ra được khoảng trống khi mà lại có sự xử lý thiếu sắc bén. Khả năng tận dụng cơ hội đang là khuyết điểm lớn nhất của đội tuyển Brazil và họ cần phải cải thiện nhiều hơn nữa nếu như muốn vô địch năm nay. 

Thắng nhọc Thụy Sĩ, Brazil tiếp bước vào vòng trong
Thắng nhọc Thụy Sĩ, Brazil tiếp bước vào vòng trong

Sự thiếu sót khi có quá nhiều cầu thủ chấn thương

Brazil không có Neymar do anh bị chấn thương nhưng họ vẫn nhập cuộc tự tin bưởi ý đồ dâng cao tấn công từ đầu. Hàng thủ của đội tuyển này đang chủ động chơi tấn công dần lên giữa sân và không hề giấu ý đồ này khi chơi trên phần sân của đối thủ.

Richarlison chính là người đã ghi bàn vào lưới của Serbia vào trận ra quân, tuy hoạt động năng nổ nhưng điều đó chưa đủ để anh có thể qua mặt được Manuel Akanji và Elvedi. Thụy Sĩ dường như đã lường trước được cách chơi của đội tuyển Brazil nên họ đã duy trì cự ly đội hình khá là hợp lý.

Xét về thời gian kiểm soát bóng thì họ không hề thua kém quá nhiều đối thủ của mình và nhất là ở phần hiệp 1. Tuy nhiên họ lại không thể dứt điểm về phía khung thành của đội tuyển Brazil dù chỉ là 1 lần. Brazil đã tạo được thế trận tốt hơn ở hiệp 2 và họ đã điều chỉnh tốt các nhân sự ra sân.

Tuy chiến thắng này có phần nhọc nhằn nhưng Brazil đã thể hiện được những điểm tích cực trong lối chơi của mình. Mặc dù đối thủ của mình rất khó thuyết phục nhưng huấn luyện viên Tite đã chứng tỏ được giá trị của việc mang theo đội bóng có 9 tiền đạo. 

Sự thiếu sót khi có quá nhiều cầu thủ chấn thương
Sự thiếu sót khi có quá nhiều cầu thủ chấn thương

Mặc dù chiến thắng trận đấu lần này với Thụy Sĩ để giành vé đi tiếp vào vòng tiếp theo nhưng đội tuyển Brazil lại có thêm một cầu thủ nữa bị chấn thương đấy chính là Alex Sandro. Đây chắc chắn sẽ là một thiếu sót rất lớn khi mà đội tuyển này đang thiếu đi các cầu thủ chủ chốt.