World Cup 2022: Senegal tri ân cổ động viên và cố huyền thoại

Senegal phải đối đầu với tuyển Anh tại vòng 1/8

Senegal đã chính thức giành tấm vé đi tiếp tại bảng A World Cup 2022 với vị trí thứ 2. Đáng chú ý ngay sau trận đấu với Ecuador, các cầu thủ lẫn cổ động viên của họ đã có nghĩa cử tri ân cố huyền thoại Diop. Dưới đây Bongda24 sẽ cập nhật lại toàn bộ diễn biến khoảnh khắc thiêng liêng, xúc động đó gửi tới quý độc giả. 

Senegal tri ân cố huyền thoại sau khi giành vé đi tiếp 

Niêm vui không thể giấu trên khuôn mặt của các cầu thủ tuyển Senegal sau khi họ chính thức lọt qua vòng bảng World Cup 2022. Tuy nhiên sau đó tất cả đều đi vào trầm lắng khi toàn thể nhân sự cùng cổ động viên trên các khán đài cùng tri ân cố huyền thoại.

Senegal tri ân cố huyền thoại sau khi giành vé đi tiếp 
Senegal tri ân cố huyền thoại sau khi giành vé đi tiếp

Papa Bouba Diop – huyền thoại bóng đá Senegal

Thắng lợi sát nút 2-1 trước Ecuador giúp Senegal giành tấm vé đi tiếp vào vòng ⅛ sau hơn 20 năm chờ đợi. Ngay sau trận đấu, thủ quân Kalidou Koulibaly mang chiếc băng in số áo 19 trên bắp tay. Đây là số áo mà cố huyền thoại bóng đá Senegal – Papa Bouba Diop từng sử dụng khi phục vụ đội tuyển.

Trên thực tế màn tri ân cố huyền thoại của mình đã được toàn thể nhân sự đội tuyển Papa Bouba Diop chuẩn bị từ trước đó. Bởi hôm đối đầu với Ecuador 29/11 cũng là tròn 2 năm cố huyền thoại sinh năm 1978 qua đời vị bệnh hiểm nghèo. 

Trên sân vận động Khalifa sau trận đấu, toàn thể nhân sự gồm ban huấn luyện và các cầu thủ tuyển Senegal đã có màn tưởng niệm cố nhân với 1 tấm băng rôn in hình của ông. Đồng thời trên đó còn đi kèm dòng chữ ‘’True Lion Never Dies’’.

Cổ động viên Senegal tri ân huyền thoại cùng các cầu thủ  

Không chỉ dưới sân, trên khán đài sân vận động Khalifa khi đó cũng xuất hiện một nhóm cổ động viên Senegal dùng một cách khác để tưởng nhớ cố huyền thoại của mình. Khung cảnh khi ấy rất trang nghiêm và không khỏi có những giọt nước mắt đã rơi xuống. 

Cổ động viên Senegal tri ân huyền thoại Diop trên khán đài
Cổ động viên Senegal tri ân huyền thoại Diop trên khán đài

Đặc biệt, cổ động viên đã sơn lên lưng mình con số 19 tượng trưng cho số áo mà Papa Bouba Diop từng mặc trên tuyển. Họ cảm thấy rất thương tiếc cho một trong những tiền vệ xuất chúng nhất mà bóng đá Senegal từng sản sinh. 

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Papa Bouba Diop thời còn thi đấu cho tuyển Senegal

Sẽ có rất nhiều hiện tại chưa hoặc không biết tới Papa Bouba Diop. Tuy nhiên khoảng 10 năm trở về trước, nếu ai từng theo dõi Ngoại Hạng Anh sẽ chẳng còn lạ gì với chàng tiền vệ da đen với nụ cười luôn nở trên môi này. 

Dấu ấn trận khai mạc World Cup 2002 

Trong quá khứ tại World Cup 2022, từng ghi dấu ấn và được chú ý bởi bàn thắng trong trận mở màn trên đất Hàn Quốc. Khi ấy ông đã cùng với các đồng đội đánh bại đội tuyển Pháp. Les Bleus tham dự World Cup 2022 lúc đó trên cương vị là đương kim vô địch thế giới năm 98. 

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ West Ham còn ghi tiếp 2 bàn trên chặng đường lọt tới tứ kết World Cup 2002 của Senegal. Đáng tiếc thay ông đã không thể cùng đội tuyển nước mình viết tiếp câu chuyện lịch sử trên đất Hàn Quốc năm ấy. 

Papa Bouba Diop ghi dấu ấn trận khai mạc World Cup 2002 
Papa Bouba Diop ghi dấu ấn trận khai mạc World Cup 2002

Đóng góp đáng kể của Papa Bouba Diop ở cấp độ CLB 

Nhìn ở cấp độ câu lạc bộ, Papa Bouba Diop cũng có rất nhiều thành tích nổi bật như cùng với Portsmouth giành cúp FA năm 2007. Ngoài ra ông đóng góp công rất lớn cho hành trình lên hạng Premier League của West Ham năm 2012. 

Tuy nhiên đến năm 2013, Papa Bouba Diop buộc phải giải nghệ vì gặp bệnh hiểm nghèo. Cuối tháng 11 cùng năm, ông chính thức lìa đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh quái ác trước sự tiếc thương từ người hâm mộ. 

Senegal sắp sửa đối đầu đội tuyển Anh vòng ⅛

Senegal sắp sửa đối đầu đội tuyển Anh vòng ⅛
Senegal sắp sửa đối đầu đội tuyển Anh vòng ⅛

Senegal sẽ phải đối đầu với tuyển Anh tại vòng ⅛ World Cup 2022 bởi họ kết thúc bảng A bằng ngôi nhì bảng. Trong khi đó Tam Sư sau chiến thắng trước xứ Wales đã chính thức lọt qua vòng bảng ở ngôi vị số 1. 

Đại diện châu Phi tự tin chạm trán Tam Sư  

Mặc dù phải chạm trán với đối thủ rất mạnh nhưng Senegal lại tỏ ra tự tin trước giờ bóng lăn. Thủ quân Kalidou Koulibaly là người đã có những phát biểu trong phòng họp báo về trận đấu sắp tới: ‘’Chúng tôi biết Anh là đội tuyển mạnh nhưng Senegal lại sở hữu sức mạnh về tinh thần và tập thể’’. 

Senegal phải đối đầu với tuyển Anh tại vòng 1/8
Senegal phải đối đầu với tuyển Anh tại vòng 1/8

Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của Senegal tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, Senegal đã không thể có sự phục vụ của ngôi sao số 1 trên hành công  – Sadio Mane. Đây cũng là thiếu vắng đáng tiếc nhất mà đại diện châu Phi phải đối mặt. Tuy nhiên cho đến lúc này, Senegal lại đang thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường dù không có nhân tố chủ lực hàng công. 

Senegal và hành động tri ân cố huyền thoại vừa qua cũng là động lực giúp họ nỗ lực thi đấu hơn nữa. Đặc biệt với việc đã lọt qua vòng bảng World Cup 2022, các cầu thủ và cổ động viên nước này có quyền hy vọng việc viết nên trang sử mới tại Qatar. Quý độc giả đừng quên trận đấu giữa Senegal và Anh sẽ được Bongda24 phát sóng trực tiếp nhé.