Greenwood sắp tái xuất EPL trong màu áo Man United

Greenwood

Sau những phiên điều trần căng thăng , cảnh sát Great Manchester đã thông báo những cáo buộc rằng Mason Greenwood cưỡng hiếp, tấn công tình dục và kiểm soát cưỡng chế đối với bạn Harriet Robson đã bị hủy bỏ. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Greenwood được tuyên trắng án sau những cáo buộc từ bạn gái

Tối ngày 2/2 theo giờ Việt Nam, tờ báo Sky Sports cho biết Cảnh sát Greater Manchester xác nhận rằng: “Với sự quan tâm đến từ các cơ quan báo chí, phương tiện truyền thông về vụ án này của tiền đạo trẻ Greenwood, chúng tôi có nghĩa vụ phải chia sẻ tin tức rằng thanh niên 21 tuổi – người đã bị cảnh sát bắt và bị buộc tội có liên quan đến một cuộc điều tra được mở vào tháng 1 năm 2022, không còn phải đối mặt với bất cứ các thủ tục tố tụng hình sự nào liên quan đến các cáo buộc trước đó”.

Tiền đạo người Anh được tuyên trắng án
Tiền đạo người Anh được tuyên trắng án

Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết rằng họ vẫn sẽ theo dõi sát sao vụ việc này và hoàn toàn có thể điều tra trở lại nếu có thêm bất cứ bằng chứng nào được cung cấp thêm. “Đội điều tra vẫn sẽ giữ liên lạc thường xuyên với đại diện nhóm pháp lý, cung cấp thêm thông tin cập nhật nào cần lưu ý, và chính vì vậy việc ngừng tố tụng ở giai đoạn hiện tại không có nghĩa là chúng tôi xem nhẹ mức độ của vụ việc”, bà Michaela Kerr – Đội trưởng đội điều tra cộng đồng của Cảnh sát Greater Manchester tuyên bố trước báo chí.

Manchester United tiếp tục xem xét vụ việc trước khi để Greenwood quay trở lại

Dù đã được gỡ bỏ các cáo buộc và được tuyên trắng án nhưng Mason Greenwood vẫn chưa được câu lạc bộ Manchester United chào đón. Trên trang chủ của mình, đội chủ sân Old Trafford thông báo: “Manchester United ghi nhận quyết định được đưa ra bởi Cơ quan Công tố Hoàng gia rằng tất cả những cáo buộc nhằm chống lại Mason Greenwood đã bị gỡ bỏ. Chúng tôi sẽ xem xét vụ việc theo quy trình riêng của mình trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm cho đến khi quá trình này được hoàn tất”.

Như vậy, câu lạc bộ Manchester United sẽ đánh giá lại mức độ nghiêm trọng của vụ bê bối liên quan đến tiền đạo trẻ Mason Greenwood trước khi quyết định rằng có cho phép anh trở lại đội bóng để thi đấu và tập luyện cùng các đồng đội hay không. Cho dù có không bị cơ quan công an kết tội, nhưng tiền đạo 21 tuổi này vẫn đang vấp phải một làn sóng chỉ trích và tẩy chay khá lớn đến từ các cổ động viên cũng như người dân Anh vì thực hiện hành vi hành hung đối với phụ nữ.

Sự nghiệp của tiền đạo trẻ 21 tuổi có thể được cứu vãn
Sự nghiệp của tiền đạo trẻ 21 tuổi có thể được cứu vãn

Các tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh khác để bạn tham khảo:

Greenwood là sự bổ sung chất lượng trên hàng công của Manchester United

Dù đã được gỡ bỏ các cáo buộc nhưng cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ Manchester United vẫn chưa thể trở lại. Tuy nhiên, đây sẽ là một sự bổ sung chất lượng với đội chủ sân Old Trafford trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Manchester United điền tên Greenwood trong danh sách thi đấu EPL

Sau khi vừa được thoát tội, câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đã ngay lập tức điền tên của tiền đạo trẻ này vào danh sách những cầu thủ trong đội hình tham dự Ngoại hạng Anh ở phần còn lại của mùa giải 2022/23. Các đội bóng tại Premier League được ban tổ chức giải yêu cầu phải cập nhật lại danh sách đội hình sau khi kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc và sao trẻ người Anh đã có tên trong thành phần đội U21. Nếu có thể sớm quay trở lại thi đấu, Mason chẳng khác nào một bản hợp đồng chất lượng mới của đội chủ sân Old Trafford.

Greenwood được điền tên trong đội hình của MU
Greenwood được điền tên trong đội hình của MU

Lần gần nhất cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Man United thi đấu cho đội bóng là ở trận gặp câu lạc bộ West Ham diễn ra vào ngày 22/1 năm 2022. Chỉ khoảng một tuần sau đó, Greenwood đã bị công an điều tra bắt giữ và bị chính câu lạc bộ chủ quản treo giò. Trong suốt thời gian thi đấu, chân sút 21 tuổi này đã ghi được 35 bàn sau 129 lần ra sân cho đội chủ sân Old Trafford. Ngoài ra, “Gỗ xanh” cũng đã thực hiện tổng cộng 12 tình huống kiến ​​tạo cho các đồng đội kể từ khi ra mắt đội một Manchester United vào năm 2019.

Greenwood không khác gì một bản hợp đồng mới của Man United

Chúng ta đều biết một điều rằng, kể từ sau khi siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo rời đi, Manchester United không còn sở hữu một tiền đạo thực thụ nào trong đội hình. Dù Marcus Rashford cũng như Anthony Martial có thể đá được ở vị trí này nhưng không thể nào phát huy hết được khả năng của họ. Chính vì thế, đội chủ sân Old Trafford luôn ấp ủ kế hoạch mang về nhà hát của những giấc mơ một trung phong thực thụ có thể gánh vác trách nhiệm ghi bàn.

Tuy nhiên, do ngân sách hạn chế sau khi vung tiền mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng vào mùa hè, huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ có thể tạm hài lòng với phương án mượn Wout Weghorst. Đội chủ sân Old Trafford dự định sẽ chi ra khoảng 100 triệu để bổ sung một tiền đạo vào mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, sự trở lại của Mason Greenwood có thể giúp Quỷ đỏ tiết kiệm được ngân sách và bỏ sung thêm những vị trí trọng yếu khác. Theo các chuyên gia, giá trị hiện tại của tiền đạo người Anh có thể đạt tới 60 đến 80 triệu bảng.