Cầu thủ Đoàn Văn Hậu và khoảng thời gian chấn thương đầy khó khăn

Khoảng thời gian chấn thương đầy khó khăn của cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu là cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam. Anh chơi ở vị trí hậu vệ trái cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh tham gia vào đội tuyển khi mới 18 tuổi và cùng đồng đội tạo lên những bàn thắng đẹp mắt, làm sáng nền bóng đá nước nhà. 

Khoảng thời gian chấn thương đầy khó khăn của cầu thủ Đoàn Văn Hậu
Khoảng thời gian chấn thương đầy khó khăn của cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu và một năm bị chấn thương đầu gối

Theo thông tin tháng 9 năm 2021 về chấn thương đầu gối của cầu thủ Đoàn Văn Hậu do bác sĩ Kim Kwang Jae – trưởng bộ phận y tế của Hà Nội FC thông báo thì chấn thương của anh tệ hơn nhiều so với thời điểm cách đây hơn một năm. 

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu sẽ phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương dây chằng và sụn chêm đầu gối. Và sau đó, anh cần có thời gian để hồi phục sau chấn thương. Đây cũng không phải lần đầu tiên Đoàn Văn Hậu bị làm phiền vì chấn thương này. 

Một số mốc thời gian quan trọng ghi lại những lần cầu thủ Đoàn Văn Hậu chấn thương
Một số mốc thời gian quan trọng ghi lại những lần cầu thủ Đoàn Văn Hậu chấn thương

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu vật lộn với 2 năm bị chấn thương

Sau khi trở về từ SC Heerenveen, đầu gối trái của cầu thủ Đoàn Văn Hậu nghiêm trọng hơn. Tháng 9/2019, Đoàn Văn Hậu bị đau ở đầu gối trước khi được triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan. Nhưng tại thời điểm đó, chấn thương của anh chưa mấy nghiêm trọng.

Sau đó, cầu thủ Đoàn Văn Hậu vẫn toả sáng ở SEA Games 2019. Đến tháng 3/2021, Đoàn Văn Hậu chấn thương đầu gối lần 2 khi tranh bóng ở giải dự bị của Hà Lan. Sau đó, mọi chuyện vẫn êm xuôi nhưng ẩn đằng sau đó là hậu quả nghiêm trọng về sau.

Đến tháng 8/2020, Văn Hậu quay trở lại Hà Nội FC. Và lần này, chưa kịp thi đấu thì bị phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ khoeo, dập sừng sau sụn chêm, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1, cực kỳ nghiêm trọng. Đến tháng 10/2020, Đoàn Văn Hậu trở lại thi đấu 2 trận cuối cùng của Hà Nội FC tại V.League. Từ sau đó, anh bị chấn thương nghiêm trọng và phải mổ. 

Đoàn Văn Hậu buộc phải sang Hàn Quốc tiến hành mổ để điều trị dứt điểm chấn thương
Đoàn Văn Hậu buộc phải sang Hàn Quốc tiến hành mổ để điều trị dứt điểm chấn thương

Sau 5 tháng phẫu thuật và điều trị hậu phẫu, chưa có thời gian hồi phục đủ, cầu thủ Đoàn Văn Hậu trở lại theo triệu tập của HLV Park Hang-seo.

Nhưng chấn thương này chưa chịu buông tha cho chàng hậu về tài năng này. Từ UAE trở về, Văn Hậu chỉ có thể chuyên tâm tập hồi phục. Anh quay về CLB và phải sang Hàn Quốc phẫu thuật lần 2.

>>> Đam mê xem bóng đá ư? Muốn cập nhập thông tin nhanh nhất? Tham khảo link: xem trực tiếp bóng đá

Tại sao những chấn thương của cầu thủ Đoàn Văn Hậu ngày càng nặng

Vậy tại sao cầu thủ Đoàn Văn Hậu chấn thương nặng và lâu hồi phục như vậy? Tác động đầu tiên không thể không nhắc đến là HLV Park Hang-seo. Khoảng thời gian tháng 5, tháng 6/2021, khi cầu thủ Đoàn Văn Hậu tập luyện chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức ở UAE, Trung tâm PVF đã gửi thông báo về tình trạng chấn thương của anh cho ĐT Việt Nam rằng anh đang trong trong giai đoạn phục hồi, cần có thời gian để các chấn thương được lành. 

Với khuyến cáo của PVF, Đoàn Văn Hậu sẽ chỉ có thể bắt đầu tham gia thi đấu được vào khoảng đầu tháng 6. Thậm chí là nên lùi lại vào giữa tháng 6 để đảm bảo nam cầu thủ được an toàn. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại để anh thi đấu tập trong 45 phút khi tham gia đá nội bộ với đội tuyển U22 Việt Nam. Không những thế, Văn Hậu còn phải ra sân liên tiếp 3 trận đấu với Indonesia, Malaysia và UAE với thời gian khá dài lên tới 90 phút ở trận Malaysia.

Ngoài ra, theo dự kiến, cầu thủ Đoàn Văn Hậu sẽ phải nghỉ ngơi ít nhất là hết năm 2020. Tuy nhiên, ngay khi đến thời khắc quyết định đến chức vô địch V.League 2020 ở hai lượt cuối, HLV Chu Đình Nghiêm tại thời điểm đó đã mạo hiểm dùng Đoàn Văn Hậu cho trận đấu gặp Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Và kết quả là 2 tháng sau, đoàn Văn Hậu phải lên bàn mổ. 

Đoàn Văn Hậu cần được nghỉ ngơi sau chấn thương
Đoàn Văn Hậu cần được nghỉ ngơi sau chấn thương

Chính sự vội vàng và tính cấp bách của những trận đấu mà Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam đã khiến cho chấn thương của Văn Hậu nghiêm trọng hơn. Và đây cũng là nguyên nhân chính làm cho chấn thương của anh đã nặng, nay còn mất thời gian dài để bình phục hơn.

Khoảng thời gian chấn thương đã làm cầu thủ Đoàn Văn Hậu bỏ lỡ những gì?

Tính từ cuối năm 2019 đến 2022, số lần ra sân của Đoàn Văn Hậu giảm xuống đáng kể và anh phải lui về nghỉ ngơi để ổn định sức khỏe. Đặc biệt trong năm 2021, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid lẫn chấn thương mà nam cầu thủ đã mất rất nhiều giải thưởng quan trọng.

Đó không chỉ là một câu chuyện buồn không chỉ với anh mà còn đối với người hâm mộ, những trận đấu hay đối với hai đội tuyển mà anh đang tham gia.Bởi trên thực tế, 2021 đáng lẽ anh có thể chinh chiến 3 mặt trận: Cúp Quốc gia, V.League, hay AFC Cup cùng các đồng đội của Hà Nội FC.

Nhưng như đã nói, dịch COVID-19 và chấn thương đầu gối dai dẳng đã làm cho anh mất đi nhiều cơ hội. Những gì đọng lại ở năm 2020 mang tên Đoàn Văn Hậu trên sân cỏ chỉ khoảng thời gian ngắn ngủi anh ra sân ở UAE, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Kết luận

Mặc dù, ngay cả bản thân cầu thủ Đoàn Văn Hậu lẫn khán giả đều mong anh quay lại sân cỏ và cống hiến hết mình nhưng nam cầu thủ cần có thời gian để nghỉ ngơi. Vì hối tiếc để lỡ vài trận đấu mà có nguy cơ phải từ bỏ sự nghiệp trong nhiều năm thì cái giá này quả thực không đáng. Chính vì vậy, hãy cùng chờ đợi Văn Hậu có một thể trạng sức khỏe tốt nhất để quay trở lại thi đấu mà không bị làm phiền bởi chấn thương.