Đỗ Hùng Dũng – Từ cậu bé còi còm đến đội trưởng tuyển Việt Nam

Cận cảnh khoảnh khắc cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương trên sân cỏ

Đỗ Hùng Dũng có biệt danh Dũng Chíp, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam. Trưởng thành cùng câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, anh hiện đang giữ vị trí tiền vệ trung tâm của câu lạc bộ này. Đồng thời, anh cũng là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Nhưng đằng sau những thành tích đáng tự hào đó, Đỗ Hùng Dũng còn là tấm gương của sự bền bỉ và quyết tâm đến cùng. Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà Bóng đá Việt Nam sưu tầm để gửi đến bạn. 

Chàng cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Đỗ Hùng Dũng của Việt Nam
Chàng cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Đỗ Hùng Dũng của Việt Nam

Sự bền bỉ của Đỗ Hùng Dũng

Sau ánh hào quang của mỗi cầu thủ luôn là một câu chuyện chúng ta có thể học hỏi. Còn đối với Đỗ Hùng Dũng, đó là câu chuyện của sự bền bỉ, quyết tâm đến cùng dù cho khó khăn như thế nào. Tinh thần đó được biểu hiện từ sớm nhưng  rõ nhất là khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương.

>>> Nếu bạn là người đam mê xem bóng đá và không muốn bỏ sót trận nào cùng cập nhập thông tin nhanh nhất thì có thể tham khảo link: xem trực tiếp bóng đá

Sự bền bỉ của Đỗ Hùng Dũng được biểu hiện ngay từ khi còn nhỏ

Để có thể chạm đến ước mơ với sân cỏ, cậu thiếu niên Dũng “Chíp” đã phải nỗ lực rất nhiều nhằm chứng minh cho gia đình thấy rằng anh có thể làm được để thuyết phục gia đình cho tham gia vào lớp đào tạo bóng đá. Bên cạnh đó, cũng để làm ba mẹ yên tâm và đồng ý để anh gắn cuộc đời mình với một môn thể thao có tính cạnh tranh khốc liệt này.

Tại thời điểm đó, khi bóng đá vẫn chưa quá nổi tiếng thì việc bố mẹ Đỗ Hùng Dũng phản đối là điều có thể hiểu được. Khi chứng kiến con mình đam mê với trái bóng, niềm đam mê đó dần lớn nhưng bố mẹ anh vẫn lo lắng, không biết tương lai của anh sẽ ra sao. Tuy nhiên, Đỗ Hùng Dũng vẫn vững vàng và lựa chọn bóng đá là tình yêu cả đời của mình.

Đỗ Hùng Dũng bền bỉ, kiên trì và có nghị lực hơn người ngay từ khi còn nhỏ
Đỗ Hùng Dũng bền bỉ, kiên trì và có nghị lực hơn người ngay từ khi còn nhỏ

Sự bền bỉ của Đỗ Hùng Dũng được thể hiện sau khi chấn thương

Toàn cảnh Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương 

Trong trận đấu giữa V-League TP Hồ Chí Minh và Hà Nội trên sân Thống Nhất, ở phút 27 trận đấu tối 23/3/20212021, khi tỷ số đang là 0-0 thì cầu thủ  Đỗ Hùng Dũng đã bị Ngô Hoàng Thịnh đốn ngã bởi một cú đạp khi cầu thủ này đang cố bắt bóng.

Ngay sau đó, người hâm mộ thấy hình ảnh Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương cùng biểu cảm đau đớn của anh ngay trên sân cỏ. 

Cận cảnh khoảnh khắc cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương trên sân cỏ
Cận cảnh khoảnh khắc cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương trên sân cỏ

Nỗ lực vượt qua chấn thương của Đỗ Hùng Dũng

Theo nhận định ban đầu phải mất một năm để hồi phục, Đỗ Hùng Dũng đã cố gắng ngay cả khi ở trên giường bệnh.Anh trở lại tập luyện sau khi chấn thương chỉ 8 tháng. Anh mong muốn hồi phục sức khỏe nhanh nhất để có thể trở lại sân cỏ và không để khán giả phải chờ đợi.

Do đó, sự trở lại đầy ấn tượng để cùng U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31 đã minh chứng cho tinh thần nghị lực phi thương cùng khoảng thời gian bền bỉ hồi phục của chàng cầu thủ điển trai Đỗ Hùng Dũng.

Đỗ Hùng Dũng làm lên kỳ tích trong cuộc đời của mình sau những khó khăn
Đỗ Hùng Dũng làm lên kỳ tích trong cuộc đời của mình sau những khó khăn

Đằng sau thành công là sự nỗ lực không ngừng của Đỗ Hùng Dũng

Nhiều năm trước, từng có nhận xét rằng thể chất của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng không thể sánh bằng đàn em hay bạn bè trong đội. Thế nhưng, ý chí kiên cường và năng lượng bền bỉ quyết tâm tốt lên từng ngày của chàng cầu thủ đã giúp anh đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. 

Một trong những thành tích ấn tượng nhất phải kể đến Đỗ Hùng Dũng lần đầu tiên nhận danh hiệu “Quả bóng Vàng” – giải thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam năm 2019. Thành công không chỉ thể hiện được tài năng của anh mà còn thể hiện được ý chí, năng lượng bền bỉ của anh.

Tại SEA Games 31, Đỗ Hùng Dũng đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người nói chung và các vận động viên nói riêng để vươn tới ngôi vô địch Đông Nam Á sau nỗ lực hồi phục chấn thương của anh. Chính ý chí bền bỉ, cố gắng không ngừng đã làm anh tỏa sáng và sẽ mãi như vậy trong lòng của khán giả – những người yêu mến bóng đá và người hâm mộ của anh.

Kết luận

Bên cạnh tài năng không thể phủ nhận thì cầu thủ Đỗ Hùng Dũng là tấm gương cho sự kiên trì, bền bỉ vượt lên trên hoàn cảnh. Chính sự bền bỉ đó đã làm lên một Đỗ Hùng Dũng mạnh mẽ, kiên cường và trưởng thành như ngày hôm nay. Chính vì vậy, hãy không ngừng yêu thương và đồng hành cùng anh chàng này để tiếp tục bất ngờ bởi thành tích của anh nhé.