Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh – Chàng tiền đạo tài năng

Những năm tháng khó khăn đã làm nên một Nguyễn Tiến Linh xuất sắc của ngày hôm nay

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam. Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Becamex Bình Dương và đội tuyển quốc gia Việt Nam. 

Anh được xem là một trong những trung phong tài năng nhất của Việt Nam trong thế hệ của mình khi có trong mình thể hình lý tưởng, khả năng xử lý bóng độc lập tốt và hiệu suất ghi bàn ổn định. Vậy hãy cùng bongda24 tìm hiểu sơ lược về tuổi thơ, sự nghiệp của chàng cầu thủ này nhá!

Nguyễn Tiến Linh với sự nghiệp nở rộ từ khá sớm
Nguyễn Tiến Linh với sự nghiệp nở rộ từ khá sớm

>>> Để cập nhật trận bóng đá nhanh nhất, click link sau: Xem trực tiếp bóng đá.

Tuổi thơ khó khăn và sự nghiệp của Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh 

Tuổi thơ sống xa mẹ của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh quê ở đâu? Đây là câu hỏi mà nhiều người hâm mộ thắc mắc. Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh quê ở Hải Dương. Tuổi thơ của anh không mấy suôn sẻ với cuộc sống, phải sống xa bố mẹ. Khi nam cầu thủ 2 tuổi, mẹ đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, còn bố thì rời Hải Dương vào Bình Dương làm ăn.Nguyễn Tiến Linh sống với ông bà nội ở quê.

Tuổi thơ sống xa mẹ đã làm Nguyễn Tiến Linh đam mê và yêu thích bóng đá
Tuổi thơ sống xa mẹ đã làm Nguyễn Tiến Linh đam mê và yêu thích bóng đá

Khi lên 6, Nguyễn Tiến Linh rời quê và sống cùng bố ở Bình Dương. Chàng cầu thủ tài năng này từng có chia sẻ rằng vào khoảng thời gian đó, anh khá cô đơn và lạc lõng khi phải sống xa quê và xa người mẹ đang làm việc ở Hàn Quốc của mình. 

Khi nói đến câu chuyện mới đầu theo nghề, anh chia sẻ rằng ngày trước anh từng đá hụt rất nhiều và chạy không kịp với bóng, thể lực yếu nhưng nhờ sự cổ vũ từ phía gia đình mà anh đã vượt qua được những khó khăn ấy. Nhiều lúc, anh cảm thấy hụt hẫng, nản chí và muốn từ bỏ, nhưng nhờ có gia đình và sự quyết tâm đến từ bản thân, anh dần tiến bộ và vượt qua.

Vào thời gian đó, Nguyễn Tiến Linh đã luôn nỗ lực cố gắng vì bản thân, vì mong muốn ba mẹ tự hào. Khi đó anh bắt đầu tham gia vào giải đấu của huyện và nhờ nỗ lực, anh tiếp tục tham dự đội tuyển U13 Bình Dương.

Sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của cầu thủ Nguyễn Tiến Linh

Sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của chàng cầu điển trai Nguyễn Tiến Linh thì ra chỉ bắt đầu từ hai chữ tình cờ. Khoảng thời gian đó, anh rất nhớ mẹ nên chơi bóng để làm nguôi ngoai cảm giác đó. Và vị trí đầu tiên anh chơi là thủ môn.

Nguyễn Tiến Linh yêu và đam mê bóng đá ngay từ khi còn nhỏ
Nguyễn Tiến Linh yêu và đam mê bóng đá ngay từ khi còn nhỏ

Vào năm 13 tuổi, Nguyễn Tiến Linh lần đầu tiên tham dự giải đấu do Becamex Bình Dương tổ chức ở các huyện trên địa bàn thành phố Bình Dương. Khi đó, nhờ lối chơi hay và xử lý tốt trên sân cỏ mà anh được mời tham gia vào đội tuyển U13 Becamex Bình Dương.

Lúc đầu, gia đình anh tỏ ra lo lắng và không đồng ý. Vì khi đồng ý, đồng nghĩa với việc anh sẽ gắn bó với nghề – một công việc đòi hỏi thể lực cũng như sức cạnh tranh vô cùng gay gắt. Nhưng vì niềm đam mê của con mà bố mẹ cầu thủ Nguyễn Tiến Linh đã đồng ý.

Vào những năm đầu tiên tại lò đào tạo trẻ của Becamex Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh chơi ở vị trí tiền vệ biên. Và khi các tiền đạo khác chấn thương thì chàng cầu thủ trẻ tuổi được cho cơ hội thi đấu với vị trí tiền đạo. Và nếu như bạn chưa biết thì Nguyễn Tiến Linh đã lấy hình mẫu là Anh Đức để dõi theo và nỗ lực luyện tập.

Những năm tháng khó khăn đã làm nên một Nguyễn Tiến Linh xuất sắc của ngày hôm nay
Những năm tháng khó khăn đã làm nên một Nguyễn Tiến Linh xuất sắc của ngày hôm nay

Vào năm 2015, nhờ những cố gắng không ngừng nghỉ của mình mà Nguyễn Tiến Linh đã đạt được những thành công bước đầu trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Anh đã xuất sắc dành được danh hiệu: Vua Phá Lưới tại VCK U19 quốc gia.

Ngoài ra, cũng vào năm này, cầu thủ Nguyễn Tiến Linh giành được ngôi Á Quân U19 Đông Nam Á và hạng BA U19 Châu Á 2016. Đây là dấu ấn đầu tiên của Nguyễn Tiến Linh trên con đường bóng đá chuyên nghiệp và là dấu mốc không thể quên trong cuộc đời của anh.

Năm 2017,anh tham gia U20 World Cup cùng nhiều đồng đội khác trong đội của mình trong đó có cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, dưới thời của HLV Nhật Bản Miura Toshiya và Nguyễn Hữu Thắng thì anh không được đánh giá cao và không có suất trên sân cỏ. 

Nhưng đối với HLV Park Hang- seo, ông tin tưởng nam cầu thủ. Anh đã chứng minh được thực lực của mình và thể hiện khá tốt để đáp lại những sự tin tưởng đó. Anh ghi được nhiều bàn thắng và tần suất cũng đều đặn hơn.

Ở kỳ SEAGAME 30, anh đang là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của U22 Việt Nam kết hợp với cầu thủ Đức Chinh. Và không ngoài dự đoán, anh đã làm rất tốt và đã ghi được 6 bàn thắng và đó đều là những bàn quan trọng tại vòng bảng, góp phần lớn vào chiến thắng chung của đội.

Kết luận 

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh là một cầu thủ trẻ, tài năng và tương lai tươi sáng vẫn đang chờ cậu ở phía trước. Chúng ta hãy cùng đồng hành, theo dõi và mong chờ những thành tích tuyệt vời của chàng cầu thủ này trong tương lai.