Bật mí 7 lý do tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay

Băng quấn bảo vệ cổ tay

Băng quấn cổ tay là vật dụng bổ trợ không thể thiếu với các bạn thường xuyên tập thể thao. Vậy tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay khi thi đấu? Cùng bongda24 tìm hiểu lý do bên dưới bài viết các bạn nhé!

7 lý do tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay khi thi đấu
7 lý do tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay khi thi đấu

Cách dùng và lựa chọn băng cổ tay đúng 

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, mua bằng cổ tay để điều trị chấn thương. Tuy nhiên cách hiểu này có vẻ khá sai lầm. Băng cổ tay được phát minh nhằm mục đích phòng tránh chấn thương, phục vụ cho hoạt động thể thao.

Băng cổ tay giúp phòng tránh chấn thương
Băng cổ tay giúp phòng tránh chấn thương

Để cố định khớp, vận động viên hoặc người chơi thể thao có thể đeo băng cổ tay. Cách đeo băng chuẩn nhất đó là đeo sao cho khớp cổ tay nằm chính giữa miếng băng. 

Bạn không nên đeo băng quá chặt, điều này gây cản trở lưu thông máu và mất đi công dụng bảo vệ cổ tay. Trước tiên, bạn nên đeo và thử hoạt động khớp cổ tay. Nếu khớp cổ tay của bạn có thể cử động thoải mái, có nghĩa bạn đã đeo đúng.

Lý do tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay khi đá bóng

Trong một trận thi đấu bóng đá, các cầu thủ liên tục xô đẩy lẫn nhau, đeo băng cổ tay nhằm bảo vệ khỏi chấn thương. Bên dưới là 7 lý do tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay.

Thấm hút mồ hôi

Lý do đầu tiên mà các cầu thủ cần phải đeo băng quấn cổ tay là để thấm hút mồ hôi. Băng quấn tay cũng được cầu thủ sử dụng để lau hết mồ hôi chảy ra trên mặt, trán.

Chữa cháy sau chấn thương

Chấn thương cổ tay cực kỳ nguy hiểm, khiến cầu thủ mất thời gian dài để chữa trị. Đây quả thực là điều không ai mong muốn, đặc biệt là các cầu thủ giữ vai trò quan trọng.

Biện pháp tạm thời được các cầu thủ lựa chọn là dùng băng quấn cổ tay. Băng quấn cổ tay có công dụng băng bó cho vết thương. Tuy nhiên, phương pháp này không được chuyên gia khuyến khích nếu chấn thương quá nặng. 

Bảo vệ khớp cổ tay

Lý do tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay tiếp theo là bảo vệ khớp cổ tay. Trong khi thi đấu, họ phải tranh giành bóng và xô đẩy lẫn nhau, khiến cho khớp cổ tay dễ bị chèn ép và chấn thương.

Khi đó, băng quấn cổ tay là công cụ đắc lực. Cổ tay khi được cố định với băng quấn có thể giảm tác dụng trực tiếp từ quả bóng. Dù không phòng chấn thương 100% nhưng nó vẫn giảm bớt và bảo vệ một phần xương khớp.

Tính thẩm mỹ

Băng cổ tay không chỉ hỗ trợ ngăn ngừa chấn thương mà còn mang mục đích thẩm mỹ cao. Theo khảo sát, các cầu thủ cảm thấy họ ngầu hơn rất nhiều khi đeo băng quấn cổ tay.

Băng cổ tay có tác dụng thấm hút mồ hôi
Băng cổ tay có tác dụng thấm hút mồ hôi

Hỗ trợ cổ tay

Phản ứng đầu tiên của con người khi bị ngã đó là dùng tay để chống xuống đất. Điều này rất dễ khiến cho khớp tay của bạn bong gân, trật khớp hay gãy cổ tay.

Trong một trận thi đấu, cầu thủ rất dễ ngã, bị thương do xảy ra tranh chấp với đối thủ. Vì vậy, sử dụng băng cổ tay là biện pháp hoàn hảo.

Đối với vị trí thủ môn, băng quấn lại là món đồ không thể thiếu. Bởi trong những pha cản phá bóng bằng tay, lực bóng cực kỳ lớn. Nếu có không công cụ hỗ trợ, giảm tác động thì cực kỳ nguy hiểm. 

“Giấu” trang sức

Đối với các giải bóng lớn, ban tổ chức không cho phép cầu thủ đeo vòng tay. Nếu đó là món phụ kiện đem lại may mắn cho cầu thủ và không thể tháo ra thì băng quấn cổ tay là giải pháp tuyệt vời. Giúp cầu thủ che giấu các món phụ kiện mà mình đeo trên tay.

Che hình xăm

Xăm hình lên tay là việc làm hết sức bình thường. Cầu thủ bóng đá cũng vậy. Tuy nhiên, để không bị lộ trên sân thi đấu, cầu thủ có thể sử dụng băng quấn để che hình xăm. 

Một số loại băng quấn cổ tay tốt trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại băng quấn cổ tay với mục đích sử dụng khác nhau. Cụ thể:

Băng quấn để bảo vệ cổ tay

Đây là loại băng được sử dụng phổ biến tại các phòng tập gym – yoga nhằm bảo vệ cổ tay khi hoạt động.

Thông thường loại băng này có dạng vòng. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều loại băng mới được sản xuất là 2 dạng: băng bao một vần bàn tăng và băng toàn bộ cổ tay. Loại bằng mới được nhiều người ưa chuộng hơn nhờ công dụng bảo vệ toàn diện. 

Băng quấn bảo vệ cổ tay
Băng quấn bảo vệ cổ tay

Băng quấn cổ tay thấm mồ hôi

Như tên gọi, loại băng này được sử dụng với mục đích chính là thấm hút mồ hôi trên tay. Băng phù hợp với các thường xuyên ra mồ hôi tay, cản trở hoạt động thể dục thể thao. Tuy nhiên, băng này không có tác dụng bảo vệ khớp nhé.

Băng quấn cổ tay y tế

Loại băng quấn cuối cùng được sử dụng cho các bệnh nhân mới trải qua ca mổ và điều trị chấn thương. Bác sĩ sử dụng băng để cố định mu bàn tay. Từ đó giúp hạn chế khả năng tái phát chấn thương không mong muốn.

>> Mách bạn địa chỉ xem trực tiếp bóng đá hoàn toàn miễn phí.

Hy vọng bài viết của bongda24 đã giúp các bạn hiểu hơn về băng quấn cổ tay và lý do tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay. Hãy tham khảo kỹ thông tin để sử dụng băng đúng cách tránh chấn thương bạn nhé!