Huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi và mối lương duyên với Việt Nam liệu có kết thúc

Huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi?

Huấn luyện viên Park Hang-Seo đã trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017. Trong suốt hành trình đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam, người thấy Hàn Quốc này đã liên tục mang lại thành công lớn lao cho nền bóng đá Việt Nam. Vậy huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi và hành trình đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam

Là một huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc, ông đã chính thức đến với Việt Nam ở vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam từ ngày 11 tháng 10 năm 2017. Trong sự nghiệp của mình, ông đã dẫn dắt thành công đội tuyển ngày càng mạnh mẽ hơn qua các giải đấu.

Huấn luyện viên Park Hang-Seo

Huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi?
Huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi?

Ông Park Hang-Seo sinh ngày 4 tháng 1 năm 1959, tới nay đã được 63 tuổi. Được sinh ra tại Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Từ khi còn nhỏ tuổi, ông đã bộc lộ khả năng chơi bóng của mình. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp cấp 3 ông đã học tại Đại học Hanyang chuyên ngành về nghiên cứu thảo dược.

Tuy vậy sau khi tốt nghiệp đại học ông đã đi theo con đường bóng đá, điều này khác hoàn toàn với chuyên môn được đào tạo. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông chủ yếu cho các đội bóng luyện tập theo lối chơi bóng ngắn, phối hợp đến tận cầu môn.

Park Hang-Seo từng bị giới bóng đá ở Hàn Quốc phân tích và chê bai về chiến thuật này. Và đặt cho ông biệt danh là Sleeping One (Ngài ngủ gật) trên băng ghế chỉ đạo cầu thủ.

Park Hang-Seo và thời gian đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-Seo cùng đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-Seo cùng đội tuyển Việt Nam

Để có thể đánh giá được thành tựu của một huấn luyện viên. Hãy đối chiếu hình ảnh của đội bóng trước khi ông đến so với khi ông nắm quyền huấn luyện. Thông qua đó có thể nói rằng, Park Hang-Seo xứng đáng là huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi, điều này đã được giải đáp phía trên. Vậy trong suốt 63 năm, ông đã nói gì trong khoảng thời gian 5 năm ở Việt Nam cùng đội tuyển U23. Việt Nam đã giúp ông được sống cuộc đời thứ hai, đầy đủ vinh quang, thăng trầm cùng với sự tôn trọng ông đã theo đuổi suốt sự nghiệp của mình.

Nhưng cũng nhờ vị HLV này, mà bóng đá Việt Nam đã vươn mình ra biển Châu Á. Biến những điều không thể thành có thể trong 5 năm bay cao cùng vị HLV tận tâm này.

Tại sao Park Hang-Seo và VFF chưa đặt bút cho hợp đồng mới?

Tại sao VFF và HLV Park chưa ký hợp đồng mới
Tại sao VFF và HLV Park chưa ký hợp đồng mới

Những thành công vượt trội khi ông đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam đã khiến cho vị HLV này được nâng tầm cao hơn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc huấn luyện viên Park Hang-Seo là duy nhất.

“Vén màn” nguyên nhân VFF thể tiếp tục làm việc với HLV Park

Nếu không thể gia hạn hợp đồng VFF có thể không tim được vị huấn luyện viên nào đủ tốt để đưa đội tuyển quốc gia và U23 đạt được nhiều thành tựu trong tương lai. Sau bao đời huấn luyện viên, bóng đá Việt Nam mới có thể đạt được những danh hiệu đáng giá hiện tại với ông Park.

Tuy nhiên điều khiến cả hai chưa thể đi tới một bản hợp đồng mới có lẽ tới từ quyền lợi đôi bên. Hiện mức lương của thầy Park là 20.000 USD/Tháng. Sau thành công nhiều lần, có thể con số ấy trong tương lai sẽ phải cao hơn. Nhưng tăng lên bao nhiêu là là một bài toán khó.

Về phía mình, ông Park Hang-Seo có thể vẫn chấp nhận như hiện tại nhưng công ty đại diện của ông thì khó có thể đồng ý được. Ngoài việc đảm bảo quyền lợi cho thân chủ, công ty còn phải được những lợi ích cho mình. Nếu như “bên B” vẫn nhất quyết đưa ra điều kiện cao về tài chính của mình. Thì đây sẽ là vấn đề lớn cho VFF.

Mối duyên với Việt Nam có thể vẫn chưa kết thúc

HLV Park có thể sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam
HLV Park có thể sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam

Ông Park vẫn đang trong thời gian bàn bạc kỹ lưỡng với người đại diện nhằm đưa ra được phương án tốt nhất. Ngay cả khi không thể tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Thì “Ngài ngủ gật” vẫn có thể đóng vai trò với tư cách chuyên gia và người định hướng.

Câu chuyện này không chỉ nằm ở đội tuyển, mà hoàn toàn có thể là một câu lạc bộ có tầm nhìn phát triển bóng đá trẻ.  Vấn đề không nằm ở tài chính tiền bạc mà còn ở tình cảm con người, tạo nền tảng lâu bền cho một nền bóng đá văn minh. Cho dù huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi thì ông vẫn là người cha dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ngày càng lớn mạnh hơn.

Huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi? Câu hỏi đã được giải đáp ngay từ những phút đầu tiên. Thêm vào đó là những thông tin hữu ích được cập nhật đến với độc giả qua bài viết này. Là một người hâm mộ bóng đá, các bạn có thể xem trực tiếp các giải đấu trong nước và quốc tế tại đây.