Bất Ngờ Khi Biết Sự Thật Cầu Thủ Bóng Đá Đeo Gì Sau Lưng

Quy định cụ thể các màu sắc trong trang phục thi đấu

Câu hỏi cầu thủ bóng đá đeo gì sau lưng được rất nhiều fan hâm mộ bóng đá muốn tìm hiểu. Bởi vì các cầu thủ luôn là tâm điểm ánh nhìn mỗi khi các mùa giải bóng đá được diễn ra. Nếu như bạn cũng có trong mình những thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài viết của bongda24 ngày hôm nay. 

Cầu thủ bóng đá đeo gì sau lưng mỗi khi ra sân? 

Các cầu thủ bóng đá khi ra sân phải mặc đồ đặc biệt để bảo vệ bản thân khỏi chấn thương. Quan trọng nhất là mũ bảo hiểm để bảo vệ đầu và não. Mũ bảo hiểm sẽ có lớp vỏ cứng bên ngoài và lớp đệm bên trong, cũng như mặt nạ. 

Mũ bảo hiểm ngày nay được thiết kế chắc chắn hơn nhiều so với trước đây. Trước những năm 1950, mũ được sử dụng trong bóng được làm bằng da cứng. Bóng đá là một môn thể thao cần phải tiếp xúc trực tiếp. Vì vậy mà các biện pháp phòng ngừa khác cũng phải được thực hiện. 

Những thứ cầu thủ bóng đá sẽ mang khi bước ra sân cỏ 
Những thứ cầu thủ bóng đá sẽ mang khi bước ra sân cỏ

Mũ là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi cầu thủ bóng đá đeo gì sau lưng. Nhưng chưa dừng lại tại đó khi có thêm dụng cụ bảo vệ miệng được sử dụng để bảo vệ răng. Các cầu thủ bóng đá đeo miếng đệm vai và đệm ở sau lưng để bảo vệ cơ thể của họ khỏi tác động. 

Găng tay và giày đặc biệt cũng sẽ được sử dụng kèm theo. Màu sắc trên đồng phục sẽ giúp cho người xem nhận biết những người chơi của một đội từ những người khác.

Quy định về trang phục của các cầu thủ không phải ai cũng biết

Bên cạnh nghi vấn cầu thủ bóng đá đeo gì sau lưng thì trang phục của các cầu thủ mà mọi người thường nghĩ là quần đùi và áo số. Tuy nhiên, có những quy định đặc biệt về trang phục của môn thể thao vua mà không phải ai cũng biết. 

Quy định về trang phục của các cầu thủ không phải ai cũng biết
Quy định về trang phục của các cầu thủ không phải ai cũng biết

Quy định cụ thể về logo, kiểu dáng

Trang phục thi đấu bóng đá dành cho các cầu thủ (thường được gọi là kit). Gồm có: áo, quần đùi, tất dài, bọc ống chân và giày để thi đấu. Quy định về áo thi đấu bên cạnh câu hỏi cầu thủ bóng đá đeo gì sau lưng là áo phải có tay. Thoạt nghe, đây có vẻ là một điều luật khá thừa thãi, vì các mẫu áo bóng đá đều có tay.

Áo đấu bắt buộc phải in rõ ràng số áo và tên cầu thủ sau lưng. Ngoài ra, áo của mỗi đội tuyển phải tuân thủ các quy định về vị trí, kích thước in logo đội bóng. Các cầu thủ chỉ được phép mặc áo lót trơn tay dài cùng màu hoặc ngắn tay bên trong áo đấu.

Về quần thi đấu, thì quy định về độ dài (thường là ngắn trên đầu gối) phải được các cầu thủ tuân thủ chặt chẽ. Ngoài ra, quần thi đấu cũng phải in số áo của mỗi cầu thủ ở mép quần.

Thủ môn phải mặc trang phục riêng có màu khác biệt so với cầu thủ khác ở trong đội. Hơn thế nữa là phải khác với cầu thủ đội đối phương và trọng tài. Bên cạnh đó, thủ môn được cho phép mặc quần dài thay cho quần đùi.

Quy định cụ thể màu sắc trang phục thi đấu

Trong một trận đấu, hai đội phải mặc trang phục có hai màu sắc dễ phân biệt. Vì vậy, các đội bóng thường có trang phục sân nhà và sân khách với hai màu khác nhau để phòng trường hợp hai đội có màu áo tương tự.

Quy định cụ thể các màu sắc trong trang phục thi đấu
Quy định cụ thể các màu sắc trong trang phục thi đấu

Không được cởi áo hoặc phô ra bất cứ thông điệp nào bên trong áo

Bên cạnh những quy định về cầu thủ bóng đá đeo gì sau lưng. Thì cầu thủ không được phép cởi áo thi đấu khi còn đang trong trận. Nếu vi phạm sẽ phải chịu một thẻ vàng từ trọng tài. Bên cạnh đó, các chân sút cũng không được phép “khoe” áo lót in slogan, hình ảnh nhằm tránh những mục đích chính trị. 

Tuy nhiên, nhiều trường hợp thì các cầu thủ vẫn chấp nhận chịu thẻ vàng và cởi áo để ăn mừng cùng đồng đội. Cũng có thể là họ muốn truyền tải thông điệp được in trên áo lót nên mới có hành động cởi áo ngoài ra. 

Các cầu thủ sẽ không được phép đeo trang sức khi ra sân cỏ

Những phụ kiện, trang sức có thể gây nguy hiểm cho các cầu thủ và sẽ bị cấm. Điển hình như nhẫn, khuyên tai, đồng hồ… đều không được mang vào trận đấu. 

Giải mã quy định các cầu thủ được mang trang phục khi ra sân
Giải mã quy định các cầu thủ được mang trang phục khi ra sân

Trong trận chung kết lượt đi tại giải AFF Cup, Thì thủ môn Đặng Văn Lâm đã đeo chiếc dây chuyền may mắn của mình trong trận đấu. Tuy vi phạm trong luật của bóng đá, những anh đã may mắn không bị trọng tài phát hiện.

Một số quy định khác 

Trong một số trường hợp đặc biệt, các cầu thủ sẽ được đeo một vài miếng đệm ở sau lưng. Bên cạnh đó là dùng mũ và mặt nạ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Miếng đệm chính là thứ duy nhất được chấp nhận trước câu hỏi cầu thủ bóng đá đeo gì sau lưng. Những nhiều cầu thủ còn dùng thêm mặt nạ để bảo vệ phần xương lá mía ở mũi bởi phần này rất dễ bị tổn thương. Tuy nhiên mặt nạ chỉ được phép che một phần mặt và không được che kín đầu.

Trên đây là những lý giải chi tiết về câu hỏi cầu thủ bóng đá đeo gì sau lưng được gửi đến bạn đọc. Hi vọng các fan hâm mộ bóng đá sẽ cảm thấy đây là một bài viết hữu ích. Thường xuyên ghé qua trang web của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hay và thú vị khác và xem trực tiếp đá bóng miễn phí.