Cầu Thủ Bóng Đá Uống Nước Gì Và Uống Như Thế Nào Khi Thi Đấu

Thời điểm nên uống nước khi thi đấu

Cầu thủ bóng đá uống nước gì và uống bao nhiêu khi tham gia thi đấu là thắc mắc của nhiều người hâm mộ. Hãy cùng bongda24 đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại nước nên uống của cầu thủ bóng đá.

Cầu thủ bóng đá uống nước gì khi thi đấu?

Những loại nước uống cầu thủ bóng đá sử dụng
Những loại nước uống cầu thủ bóng đá sử dụng

Đối với bất kỳ cầu thủ ở độ tuổi nào, loại nước uống là điều vô cùng quan trọng để duy trì thể lực. Cầu thủ cần đảm bảo một lượng nước hợp lý nạp vào cơ thể để có thể đủ sức thi đấu trong suốt 90 phút. Nhiều người thắc mắc cầu thủ bóng đá uống nước gì? Dưới đây là Top 5 loại nước được nhiều cầu thủ sử dụng, bạn có thể theo dõi thêm:

Nước chanh muối – Phục hồi năng lượng và duy trì sức bền

Chanh muối là loại nước quen thuộc nhất đối với những người hoạt động thể thao. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc cầu thủ bóng đá uống nước gì. Chanh muối có công dụng  giúp cơ thể cầu thủ phục hồi năng lượng một cách nhanh chóng và bù chất điện giải sau một thời gian thi đấu mệt mỏi.  

Chanh muối là ngồi cung cấp những chất dinh dưỡng. Ví dụ: vitamin B, vitamin B2,  vitamin C, chất khoáng, phốt-pho, canxi, magie, protein và các loại hợp chất hydrat – carbon khác. Những chất đó sẽ giúp cầu thủ ổn định huyết áp, hạn chế khó thở, chóng mặt khi phải chạy trong thời gian dài.

Trà xanh – Hạn chế tình trạng đau nhức cơ bắp

Nước trà xanh là câu trả lời cho thắc mắc cầu thủ bóng đá uống nước gì. Có thể nhiều người sẽ cảm thấy lạ tại sao lại như vậy. Tuy nhiên, đây là thức uống khá quen thuộc được nhiều cầu thủ lựa chọn. Trà xanh là loại nước uống cực kỳ tốt cho những người thường xuyên tập luyện với cường độ cao.

Cách chọn loại nước uống cho cầu thủ
Cách chọn loại nước uống cho cầu thủ

Bởi vì trong trà xanh có chứa những chất chống oxy hóa, hỗ trợ chuyển hóa chất béo nhanh hơn. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng chống lại các hợp chất gốc tự do được sản sinh trong quá trình tập luyện. Những hợp chất này chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau nhức và viêm cơ bắp. 

Ngoài ra, trong trà xanh cũng có lượng caffeine vừa đủ, giúp các cầu thủ tỉnh táo, tinh thần sảng khoái. Qua đó, họ có thể thi đấu hiệu quả, mang về chiến thắng cho đội bóng của mình.

Nước ép đào – Hạn chế tình trạng đau cơ, nhức khớp

Đây cũng là một trong những câu trả lời cho câu hỏi cầu thủ bóng đá uống nước gì. Thông thường, nước ép đào là thức uống quen thuộc của vận động viên đua xe đạp đường dài. Bởi vì, nó có chứa chất chống oxy hóa cực mạnh, cần thiết cho những tay lái sau mỗi cuộc đua dài và mệt mỏi. 

Tuy nhiên, trong bóng đá, những chuyên gia sức khỏe cũng thường khuyến khích cầu thủ sử dụng loại nước này. Theo nghiên cứu của Tạp chí Hiệp hội quốc tế về Dinh dưỡng thể thao, nguy cơ đau cơ sẽ giảm 80% nếu vận động viên sử dụng nước ép đào trước và sau khi tham gia thi đấu.

Nước dừa – Bù nước thanh lọc cơ thể

Nước dừa có tác dụng bù nước giống như nước lọc thể thao thông thường. Trong nước dừa chứa những hợp chất cần thiết cho cơ thể. Ví dụ như: Glucose, sucrose, fructose, vitamin B1, vitamin C, đạm, chất khoáng. Đây là những chất tốt cho người rèn luyện thể thao.

Cầu thủ bóng đá uống nước khi nào và như thế nào khi thi đấu?

Thời điểm nên uống nước khi thi đấu
Thời điểm nên uống nước khi thi đấu

Trên đây cũng Top 4 loại nước quen thuộc, trả lời cho câu hỏi cầu thủ bóng đá uống nước gì. Tiếp theo, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cầu thủ uống nước như thế nào để đạt hiệu quả. Hãy tiếp tục theo dõi tiếp phần dưới đây.

Thông thường, cầu thủ sẽ uống 500ml nước trước khi bóng lăn. Khi trận đấu đã diễn ra, lượng nước từ 150 đến 200 ml mỗi 15 phút và chia thành từng ngụm nhỏ là phù hợp. Theo chia sẻ của những chuyên gia, để duy trì thể trạng tốt và thi đấu hiệu quả, cầu thủ cần uống nhiều và uống ngay cả khi không thấy khát.

Vì bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi thể lực. Khi thi đấu có thể sinh ra một lượng nhiệt lớn, dẫn đến tiết nhiều mồ hôi để làm mát và ổn định thân nhiệt. Do đó, để hạn chế tình trạng mất nước thì cầu thủ cần uống đủ trước, trong và sau khi thi đấu. 

Những lưu ý đối với thức uống mà cầu thủ sử dụng

Những lưu ý đối với thức uống mà cầu thủ sử dụng
Những lưu ý đối với thức uống mà cầu thủ sử dụng
  • Không nên uống nước ngọt có ga, những thức uống có cồn cũng như nước tăng lực trước, trong và sau khi thi đấu.
  • Nhiệt độ nước phù hợp nhất là 17 độ C. Không cần phải quá lạnh bởi vì có thể dẫn đến viêm họng, khó hấp thụ nước.
  • Hàm lượng đường chỉ có khoảng từ 2,5 đến 5%.
  • Lượng chất điện giải mà cầu thủ cần đối với mỗi trận đấu là: natri 6g, kali 4g, photpho 1,2 g, clo 4g, canxi 0,8g, magie 0,3g …
  • Nên sử dụng những loại nước bù chất điện giải, nước lọc,…

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc cầu thủ bóng đá uống nước gì? Uống như thế nào để đủ năng lượng thi đấu? Hy vọng bài viết này có thể mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn. Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí