Ông Park Hang Seo Bao Nhiêu Tuổi – Cuộc Đời Và Sự Nghiệp

HLV Park sinh năm 1957 tại Hàn Quốc

Ông Park Hang Seo bao nhiêu tuổi? Đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà thì tất cả thông tin về ông Park đều rất được quan tâm. Vì nhờ có ông làm HLV nên đội tuyển Việt Nam mới chinh phục được nhiều giải đấu lớn. Hãy theo dõi bài viết sau của bongda24 để biết ông bao nhiêu tuổi cũng như cuộc đời và sự nghiệp của ông.

Tiểu sử của HLV Park Hang Seo

HLV Park sinh năm 1957 tại Hàn Quốc
HLV Park sinh năm 1957 tại Hàn Quốc

Huấn luyện viên Park sinh ngày 1 tháng 10 năm 1957 tại Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Vậy hiện tại thì ông Park Hang Seo bao nhiêu tuổi? Tính đến năm 2022, ông Park cũng đã được 65 tuổi.

Ông Park là huấn luyện viên chuyên nghiệp người Hàn Quốc và giữ chức huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong sự nghiệp, ông luôn chọn cho các đội bóng mà mình dẫn dắt lối chơi bóng ngắn và phối hợp đến cầu môn bên đối thủ. 

Tuy nhiên, ông đã bị giới truyền thông quê nhà đặt cho biệt danh là Sleeping Sir ( Ngài ngủ gật) vì sự đơn điệu trong chiến thuật chơi. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ông Park ký hợp đồng làm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển Việt Nam vào ngày 10 tháng 11 năm 2017.

Ông đã thành công trong việc đưa các đội tuyển vào trận chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018. Ngoài ra còn có các giải đấu khác như: Bán kết bóng đá nam ở Đại hội Thể thao châu Á năm 2018, Vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2018.

Ông Park Hang Seo bao nhiêu tuổi – Dấu ấn lịch sử

Ông Park đã giành thắng lợi ngay trận ra quân đầu tiên
Ông Park đã giành thắng lợi ngay trận ra quân đầu tiên

Sau đây là những dấu ấn lịch sử đáng nhớ của ông Park khi trở thành HLV của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển giành vé vào Asian Cup 2017

Trận đấu đầu tiên mà ông Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chính là cuộc đối đầu với Afghanistan vào ngày 14 tháng 11 năm 2017. Trận đấu đã diễn ra trên sân Mỹ Đình và kết quả là đội tuyển nước ta giành được 1 điểm sau trận hòa 0 – 0. Nhờ đó, đội tuyển đã xuất sắc giành lấy tấm vé tham dự Asian Cup 2017.

Lúc ấy nhiều người đã đùa rằng ông Park thật may mắn khi đã có thành tích ngay từ trận đầu tiên. Giải đấu tiếp theo mà ông cầm quân là Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018. Cũng chính ở lễ nhậm chức, ông đã tuyên bố sẽ giúp đội tuyển Việt Nam lập nên kỳ tích tại giải đấu này.

Đội tuyển giành được ngôi Á quân U23 của châu Á 2018

Song, không mấy ai tin tưởng ông vì thời điểm đó, U23 Việt Nam vừa gặp thất bại ê chề tại Seagame 2017 cùng rất nhiều lùm xùm ở thượng tầng VFF. Vậy mà sau đó, ông đã cùng U23 Việt Nam tạo nên cơn địa chấn khi giành được ngôi Á quân của giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu.

Hình ảnh ông Park phát biểu
Hình ảnh ông Park phát biểu

Đội tuyển chinh phục các giải đấu lớn

Đó là chiến tích vang dội mở ra kỷ nguyên thành công của đội tuyển nước ta. Sau đó, ông lại giúp đội tuyển giành hạng 4 ở Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018 và thuận lợi vào tứ kết Asian Cup 2019. Có thể thấy, Park Hang Seo là huấn luyện viên thành công nhất trong số những người từng làm việc tại Việt Nam.

Ông Park Hang Seo bao nhiêu tuổi – Giải thưởng vinh danh 

Ông Park giành được nhiều giải thưởng danh giá
Ông Park giành được nhiều giải thưởng danh giá

Như vậy, bạn đã biết được ông Park Hang Seo bao nhiêu tuổi và tiểu sử của ông. Còn sau đây là những giải thưởng mà ông nhận được trong suốt thời gian cầm quân. 

  • Với thành tích của U23 Việt Nam ở giải Vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018, ông nhận được Kỷ niệm chương “ Vì thế hệ trẻ”. Kỷ niệm chương được trao bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
  • Sau khi đội tuyển Việt Nam giành vô địch AFF Cup, ông được trao Huân chương Hữu nghị vào ngày 21 tháng 12 năm 2018.
  • Hiệp hội báo chí Hàn Quốc đã bầu chọn cho Park Hang Seo vào danh sách 12 đại diện giành giải thưởng “ Nhân vật của năm 2018”.
  • Ông Park Hang Seo chiến thắng hạng mục “ Huấn luyện viên nước ngoài xuất sắc của năm” vào ngày 15/1 cả hai năm 2019 và 2020.
  • Ông Park vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì của Nhà nước vào ngày 27 tháng 8 năm 2020.

Người phụ nữ đứng sau thành công của ông Park

Bên cạnh ông Park Hang Seo bao nhiêu tuổi thì người ta cũng rất quan tâm về vợ của ông. Năm 1987, ông Park chính thức kết hôn với và Choi Song A. Sau 31 năm kết hôn, bà vẫn luôn âm thầm đứng phía sau để ủng hộ chồng mình. Khi ông quyết định sang Việt Nam làm việc, bà vẫn sát cánh bên ông.

HLV Park từng tiết lộ, ông cảm thấy cực kỳ lo lắng khi được mời sang Việt Nam. Do việc chuyển đến một đất nước xa xôi để sinh sống và làm việc sẽ ảnh hưởng đến gia đình. Cho nên ông đã tâm sự và hỏi ý kiến của bà Choi Song A.

Song, bà đã ủng hộ nhiệt tình vì thấu hiểu đam mê cháy bỏng của chồng. Không cần biết ông Park Hang Seo bao nhiêu tuổi, chỉ cần ông còn sống thì nhiệt huyết với bóng đá vẫn còn đó.

Khi HLV Park sang Việt Nam, bà cũng đi theo và được sắp xếp cho một ngôi nhà trong khu dành riêng cho chuyên gia. Tuy nhiên, để có nhiều thời gian bên học trò hơn, ông đã chuyển vào khách sạn. Vậy nên bà Song A đành ở một mình. Dù vậy, bà vẫn hy vọng ông sẽ trở về trong sự vinh quang.

Bài viết vừa giải đáp cho bạn ông Park Hang Seo bao nhiêu tuổi cũng như cuộc đời và sự nghiệp của vị HLV tài giỏi này. Hy vọng đọc xong, bạn sẽ càng thêm tự hào về vị HLV đã giúp nền bóng đá Việt Nam mở ra thời kỳ huy hoàng. Để xem bóng đá trực tiếp miễn phí click vào đây