Huyền thoại Messi có bao nhiêu quả bóng vàng thế giới

Messi lập kỷ lục với 7 lần đạt danh hiệu Quả bóng vàng 

Quả bóng Vàng giải thưởng bóng đá thường niên của Châu Âu do tạp chí France Football tổ chức. Đây là giải thưởng được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm trên toàn thế giới. 

Đây được coi là giải thưởng cá nhân quan trọng và cao quý nhất mà mọi cầu thủ trên thế giới đều ao ước có được. Chính vì vậy, việc người yêu mến bóng đá thắc mắc: Messi có bao nhiêu quả bóng vàng để nhận định tài năng và danh tiếng của anh là điều dễ hiểu. Dưới đây là một số thông tin bongda24 tìm hiểu được.

Những thay đổi của tiêu chí quả bóng vàng năm 2022

Thành tích tính theo mùa truyền thống của giải bóng 

Trước đây, giải thưởng này được tính theo thành tích của cầu thủ trong năm dương lịch, từ tháng 1 đến tháng 12 trong một năm. Tương đương với hai nửa mùa giải chứ không nằm trọn trong một giải.

Mới đây, France Football đã quyết định thay đổi điều này. Cụ thể, Quả bóng vàng sẽ tính thành tích cá nhân đạt được của một cầu thủ trong một mùa giải là từ tháng 8 đến tháng 7 năm sau. Như vậy thì trong năm này, khả năng cao là Messi hay Ronaldo sẽ khó dành được quả bóng vàng.

Trong 13 năm qua, Messi và Ronaldo chia nhau 12 Quả bóng vàng
Trong 13 năm qua, Messi và Ronaldo chia nhau 12 Quả bóng vàng

Cách lên danh sách ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng

Trước đây, hai tạp chí France Football và L’Equipe tự chọn ra danh sách các ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này. Tuy nhiên giờ đây, Didier Drogba – đại sứ của Quả bóng vàng sẽ cùng các chuyên gia hàng đầu chọn ra danh sách. Danh sách cuối cùng của những thành viên nằm trong ban bầu chọn sẽ được công bố vào tháng 9 các năm.

>>> Xem trực tiếp những màn tranh đấu nảy lửa trên sân cỏ với chất lượng cao: Xem trực tiếp bóng đá

Tiêu chí bầu chọn Quả bóng vàng mới

Quả bóng vàng là danh hiệu dành cho cá nhân các cầu thủ. Vì thế, các tiêu chí bầu chọn sẽ đề cao hiệu suất của cầu thủ đó. Đặc biệt,  danh hiệu này đề cao ý thức chơi fair play của các cầu thủ. Ví dụ như nam cầu thủ Messi từng được đánh giá cao về tiêu chí này. 

Năm 2022, cựu danh thủ Drogba sẽ là một thành viên trong ban bầu chọn
Năm 2022, cựu danh thủ Drogba sẽ là một thành viên trong ban bầu chọn

Hình thức bầu chọn Quả bóng vàng mới

Thay vì các đại diện của 170 quốc gia tham gia bỏ phiếu như trước thì giờ đây sẽ chỉ có các đại diện trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA được tham gia bình chọn.

Những mốc thời gian Messi dành được danh hiệu Quả bóng vàng

Messi có bao nhiêu quả bóng vàng đã là câu hỏi muôn thuở. Huyền thoại người Argentina đã có một danh sách đồ sộ các Quả bóng vàng từng năm. Và mới đây, năm 2021, anh đã bổ sung vào bộ sưu tập thành tích cực khủng của mình danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp của mình. 

Trước đó, Messi cũng đã đoạt danh hiệu này ở các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019.

Messi lập kỷ lục với 7 lần đạt danh hiệu Quả bóng vàng 
Messi lập kỷ lục với 7 lần đạt danh hiệu Quả bóng vàng

Lý do Quả bóng vàng 2021 phải thuộc về Messi

Đối thủ lớn nhất của Lionel Messi trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm 2021 là Robert Lewandowski. Tiền đạo Bayern chơi ổn định, lập kỷ lục với 41 bàn ở Bundesliga. Lewandowski cũng ghi tới 30 bàn sau 26 trận ở cả CLB và ĐTQG. Nhưng anh không giành chức vô địch lớn nào khác từ đầu năm 2021 cho tới mùa giải. 

Messi khá chật vật đầu năm khi chuyển đến đội tuyển mới
Messi khá chật vật đầu năm khi chuyển đến đội tuyển mới

Jorginho cũng là một ứng viên nặng ký khác.Tiền vệ gốc Brazil vô địch cả Champions League và Euro. Nhưng lối chơi của anh khiến anh không thể đong đếm bằng các con số. 

Hay như Karim Benzema cũng được xem là ứng viên tiềm năng nhờ phong độ ấn tượng. Anh ghi 30 bàn mùa giải trước cho Real, và 16 bàn sau cho 18 trận mùa này. Tiền đạo 34 tuổi tài năng này còn lập công 9 lần sau 13 trận đấu đầy gam go cho tuyển Pháp, giúp đội tuyển dành được chức vô địch Nations League. Nhưng đội tuyển này trước đó bị loại ở vòng 1 Euro, khi thua đội tuyển Thụy Sĩ trong luân lưu.

Benzema không sánh được với Messi ở thống kê cá nhân lẫn thành tích tập thể. Trong khi Real thất bại thảm hại lần đầu sau 11 năm, thì Barca đoạt Cup Nhà Vua nhờ bàn thắng thần sầu của Messi. 

Messi khởi đầu chật vật ở đội tuyển mới PSG. Anh mới ghi một bàn sau bảy lần thi đấu tại Ligue 1. Nhưng hào quang đầu năm của anh là quá lớn. So với các đối thủ trong cuộc đua giành danh hiệu này năm 2021, Messi toàn diện hơn ở mọi khía cạnh. Chính vì vậy, anh xứng đáng với quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp của mình.

Chắc hẳn các bạn đã tìm ra lời giải cho câu hỏi: Messi có bao nhiêu quả bóng vàng. Dù ai có phủ nhận việc giành được Quả bóng vàng nhưng một điều họ không thể chối cãi. Đó chính là tài năng và sự tâm huyết với nghề của chàng cầu thủ dành cả cuộc đời trên sân cỏ này.