Park Hang Seo Bao Nhiêu Tuổi – Thông tin chi tiết về HLV Park

HLV Park nhận được nhiều giải thưởng khi dẫn dắt tuyển Việt Nam

Park Hang Seo bao nhiêu tuổi cũng như tiểu sử của ông luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng. Bởi vì ông là vị HLV tài ba đã giúp cho đội tuyển Việt Nam tạo nên nhiều cột mốc chiến thắng vang dội trong bóng đá. Cùng đọc bài viết sau của bongda24 để biết nhiều hơn về vị HLV này.

Park Hang Seo bao nhiêu tuổi?

Park Hang Seo bao nhiêu tuổi?
Park Hang Seo bao nhiêu tuổi?

Park Hang Seo sinh ngày 4 tháng 1 năm 1959 tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc. Ngày 11 tháng 10 năm 2017, ông chính thức ra mắt dưới vai trò HLV trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam. Trước đó, ông từng làm HLV bóng đá cho đội tuyển Hàn Quốc nhưng không có nhiều dấu ấn.

Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park chủ yếu chọn lối chơi bóng ngắn, phối đến tận cầu môn cho đội tuyển mình dẫn dắt. Song, sự đơn điệu trong chiến thuật đã khiến ông bị giới giới chuyên môn bóng đá Hàn Quốc phân tích và buông lời chê bai.

Thậm chí, chính giới truyền thông nước nhà còn đặt cho ông Park biệt danh “ Sleeping One” trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng ít ai biết rằng, ông đã bộc lộ khả năng chơi bóng tốt từ khi còn nhỏ. 

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông theo học chuyên ngành nghiên cứu về thảo dược ở Đại học Hanyang. Đây là ngôi trường nổi tiếng tại Hàn Quốc và từng nằm trong top 400 trường Đại học danh giá nhất thế giới. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp thì ông quyết định đi theo con đường đam mê bóng đá của mình.

Park Hang Seo bao nhiêu tuổi – Cột mốc đáng nhớ

Ông Park đã gặt hái nhiều thành công trong công việc
Ông Park đã gặt hái nhiều thành công trong công việc

Sau khi biết được Park Hang Seo bao nhiêu tuổi thì tiếp theo, bạn sẽ được giới thiệu sơ lược về những cột mốc trong sự nghiệp của ông.

Năm 1985

Tại K.League năm 1985, ông Park đã đóng góp cho chiến thắng của Lucky-Goldstar Hwangso bằng nhiều pha chuyền bóng ấn tượng. Trong mùa giải năm đó, ông đã xuất sắc ghi được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo giúp đồng đội sút tung lưới đối thủ. Ngay tại thời điểm đó, Park Hang Seo được xếp vào danh sách đội hình tiêu biểu của K.League năm 1985.

Năm 1996

Năm 1996, ông Park chuyển sang sự nghiệp làm HLV của đội bóng LG Cheetahs. Ngoài ra, ông còn từng huấn luyện cho nhiều đội bóng khác như là: Sangju Sangmu, Changwon City FC, Gyeongnam FC và Jeonnam Dragons.

Năm 2002

Đến World Cup 2002, ông Park trở thành trợ lý của HLV Guus Hiddink và đội tuyển Hàn Quốc đã đứng thứ 4 trong giải đấu đó. Thành tích này đã góp phần tạo nên vị thế mới cho bóng đá xứ kim chi và gây tiếng vang khắp thế giới.

Ngoài ra, ông từng giữ vị trí HLV trưởng cho đội tuyển U23 Hàn Quốc và giành huy chương đồng ở Asiad vào năm 2002. Sau khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chiến thắng nhiều giải đấu lớn, ông được giới truyền thông đặt cho cái tên “ Guus Hiddink Việt Nam”.

Giải thưởng vinh danh của Park Hang Seo

HLV Park nhận được nhiều giải thưởng khi dẫn dắt tuyển Việt Nam
news-thumb-coach-park-hang-seo-from-the-shadow-to-mainstream-phs.jpg

Nhiều người đã rất ngạc nhiên khi biết Park Hang Seo bao nhiêu tuổi. Họ cảm thấy ngưỡng mộ bởi thời gian ông đã cống hiến cho nền bóng đá cũng như những thành công ông gặt hái được. Cụ thể, các giải thưởng ông nhận được là:

  • Ngày 25 tháng 1 năm 2018, ông Park được trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì thế hệ trẻ” bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đó là nhờ thành tích khủng mà U23 Việt Nam đạt được tại Giải vô địch bóng đá châu Á năm 2018.
  • Ngày 21 tháng 12 năm 2018, thủ tướng đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Park sau chức vô địch của U23 Việt Nam tại AFF Cup.
  • Park Hang Seo vinh dự nằm trong danh sách 12 đại diện giành giải thưởng “ Nhân vật của năm 2018”. Đây là giải thưởng được Hiệp hội báo chí ở Hàn Quốc bầu chọn.
  • Năm 2019 và 2020, cụ thể là ngày 15 tháng 1, ông Park đã giành được Cúp Chiến thắng cho hạng mục “ HLV nước ngoài xuất sắc của năm”.
  • Ngày 27 tháng 8 năm 2020, ông Park được trao tặng danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước Việt Nam.

Park Hang Seo và mối quan hệ với con trai

Con trai Park Hang Seo và có theo sự nghiệp bóng đá không? Các fan hâm mộ bóng đá đều biết rằng ông Park chỉ có một người con trai duy nhất sinh năm 1986. Nhiều người nghĩ con trai ông sẽ theo nghiệp quần đùi áo số vì có bố là HLV nổi tiếng. Song, sự thật trên thực tế lại không phải vậy. 

Từ bỏ ước mơ vì bố quá nổi tiếng

Chan Sung – Con trai ông Park đã lựa chọn cuộc sống bình thường với nghề nghiệp chính là thợ sửa xe ô tô. Nhưng 15 năm trước, cậu ấy cũng từng là một cầu thủ bóng đá tài năng. Song, do phải chịu áp lực quá lớn từ sự thành công của bố cùng cái mác “ con trai HLV nổi tiếng” nên cậu gặp nhiều khó khăn.

Cũng vì muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn của bố nên cậu quyết định từ bỏ sự nghiệp bóng đá và chuyển sang hướng đi mới.

Trở thành trợ thủ sát cánh bên bố

Tuy vậy, Chan Sung vẫn luôn xem bố là thần tượng của mình. Cậu luôn ở bên và động viên bố dù không còn theo đuổi sự nghiệp nữa. Vào thời điểm đội tuyển Việt Nam tham gia Asiad, con trai chính là người cung cấp cho ông Park các thông tin về đội đối thủ.

Hình ảnh ông Park
Hình ảnh ông Park

Có thể nói, cậu chính là cánh tay phải đắc lực và chỗ dựa vững chắc cho vị HLV tài ba này. Bên cạnh đó, cậu chàng còn là fan hâm mộ số 1 của đội tuyển mà bố đang dẫn dắt. Khi có thời gian, cậu thường bay sang Việt Nam để thăm gia đình và theo dõi các trận đấu của đội tuyển.

Thông qua bài viết, bạn đã biết được Park Hang Seo bao nhiêu tuổi cũng như cuộc đời và sự nghiệp của ông. Đối với fan hâm mộ bóng đá Việt Nam, ông là vị HLV tuyệt vời giúp cho đội tuyển gặt hái được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc. Click link để xem bóng đá trực tiếp