Tìm hiểu môn bóng đá trong nhà có bao nhiêu cầu thủ trong trận đấu

Tiền đạo trong bóng đá Futsal cần linh hoạt trong việc tranh cướp bóng và tạo cơ hội ghi bàn 

Futsal hay còn được gọi là bóng đá trong nhà khác với bóng đá 11 người. Vậy môn bóng đá trong nhà có bao nhiêu cầu thủ đá trong trận đấu? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết hơn về bóng đá Futsal trong bài viết dưới đây nhé. 

Giải đáp môn bóng đá trong nhà có bao nhiêu cầu thủ

Bóng đá trong nhà có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha “fútbol sala” hoặc “fútbol de salón”. Khi tách tên 3 chữ cái đầu của mỗi từ ghép lại sẽ ra Futsal.Sau này từ “Futsal” được quốc tế công nhận để chỉ môn bóng đá trong nhà. 

Vậy môn bóng đá trong nhà có bao nhiêu cầu thủ đá trong trận đấu? Không giống như bóng đá 11 người, mỗi đội Futsal sẽ có 5 cầu thủ đá chính trong đó có 1 thủ môn(Goleiro). 4 vị trí còn lại bao gồm 1 hậu vệ (Fixo), 2 tiền vệ (Ala) và 1 tiền đạo (Pivot). 

Nhiều người xem thắc mắc môn bóng đá trong nhà có bao nhiêu cầu thủ
Thủ môn được chơi bóng bằng chân và tay

Bên ngoài sân sẽ có 7 cầu thủ dự bị, số lần thay người của bóng đá trong nhà không bị giới hạn. Những cầu thủ đã được thay ra vẫn có thể tiếp tục vào sân thi đấu ngay sau đó. Nếu đội bóng nào có ít hơn 3 cầu thủ trên sân sẽ xem như thua cuộc. 

Nhiệm vụ của các vị trí trong bộ môn bóng đá Futsal 

Với phần giải đáp trước của chúng tôi bạn đã có câu trả lời cho vấn đề môn bóng đá trong nhà có bao nhiêu cầu thủ. Để tìm hiểu rõ hơn về vai trò của từng vị trí trong bóng đá Futsal mời cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây: 

Thủ môn (Goleiro) có nhiệm vụ gì? 

Chắc chắn vị trí đầu tiên cần nhắc đến trong bộ môn Futsal đó chính là thủ môn (Goleiro). Tương tự như bóng đá 11 người, thủ môn sẽ có nhiệm vụ bảo vệ khung thành, cản phá đối phương ghi bàn. 

Thủ môn được chơi bóng bằng chân và tay
Nhiều người xem thắc mắc môn bóng đá trong nhà có bao nhiêu cầu thủ

Không chỉ có khả năng chơi tay, thủ môn trong Futsal còn phải linh hoạt khi chơi chân để dễ dàng phối hợp cùng đồng đội trong những đợt phản công nhanh. Ở trong Futsal đây là vị trí cực kỳ quan trọng, một số trường hợp đây có thể là cầu thủ ghi bàn trực tiếp cho đội. 

Nếu tham gia tấn công cùng đồng đội ra khỏi vùng cấm địa thì thủ môn không được sử dụng tay. Vị trí thủ môn sẽ có trang phục không trùng màu với các cầu thủ khác và trọng tài. 

Đa phần các thủ môn bóng đá trong nhà sẽ không sử dụng găng tay và được trang bị thêm các đồ bảo hộ khuỷu tay và đầu gối. Tuy nhiên, một số ít vẫn sử dụng găng tay như thủ môn bóng đá 11 người. 

Vị trí hậu vệ (Fixo) trong bóng đá Futsal 

Hậu vệ bóng đá trong nhà hay còn được gọi là vị trí Fixo. Tương tự giống bóng đá 11 người, hậu vệ Futsal sẽ đứng cạnh thủ môn hỗ trợ bảo vệ khung thành. Bên cạnh nhiệm vụ phòng ngự, vị trí Fixo cũng có thể tham gia tấn công bất ngờ. Những cú sút xa có thể là cơ hội giúp đội dành chiến thắng. Tùy vào chiến thuật của huấn luyện viên mà hậu vệ Futsal có thể thực hiện các nhiệm vụ khác ngoài phòng ngự. 

Các cầu thủ trong bóng đá Futsal 
Các cầu thủ trong bóng đá Futsal

Vị trí tiền vệ (Ala) trong bóng đá Futsal 

Trong bóng đá Futsal, tiền vệ còn được gọi là vị trí Ala. Đây là một trong những vị trí quan trọng giúp kết nối giữa Fixo và Pivo. Cầu thủ chơi ở vị trí này cần có kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ nhanh và thể lực dồi dào. 

Nhiệm vụ chính của vị trí Ala chính là thu hồi và phân phối bóng. Các tiền vệ sẽ có mặt ở những khu vực tranh chấp bóng, kiến tạo cho đồng đội hoặc có thể tự ghi bàn. Tùy thuộc vào chiến lược chơi của huấn luyện viên mà tiền vệ có thể chuyên đánh chặn phòng ngự hoặc chơi tấn công. Click xem trực tiếp bóng đá miễn phí, chất lượng cao.

Vị trí tiền đạo (Pivot) trong bóng đá Futsal 

Nhiệm vụ của tiền đạo (Pivot) bóng đá trong nhà giống hệt như ở bóng đá 11 người. Cầu thủ tiền đạo chơi ở vị trí cao nhất, nhiệm vụ chính là nhận bóng và ghi bàn. Trong bóng đá Futsal, Pivot sẽ bị cầu thủ Fixo của đội đối phương kèm sát sao. Đây cũng là vị trí cực kỳ thu hút với hậu vệ đối phương, nhờ vậy mà có thể tạo ra khoảng trống để đồng đội ghi bàn. 

Tiền đạo trong bóng đá Futsal cần linh hoạt trong việc tranh cướp bóng và tạo cơ hội ghi bàn 
Tiền đạo trong bóng đá Futsal cần linh hoạt trong việc tranh cướp bóng và tạo cơ hội ghi bàn

Bên cạnh kỹ năng săn bàn thì tiền đạo cũng cần có kỹ năng giữ bóng làm tường ngăn cho tuyến 2 dứt điểm. Ngoài ra khả năng tranh cướp bóng tốt cũng là ưu điểm giúp giảm tốc độ tấn công của đối thủ mở ra cơ hội phản công cho đội nhà. Những yếu tố quan trọng ở một Pivot đó chính là sức bền, tốc độ, sức bật người và khả năng chớp thời cơ tốt. 

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn đọc giải đáp được vấn đề môn bóng đá trong nhà có bao nhiêu cầu thủ. Hy vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức về bộ môn bóng đá hấp dẫn này. Nhìn chung do kích thước sân bé nên các cầu thủ Futsal phải linh hoạt trong việc thay đổi vị trí cho nhau. Điều này giúp các đội bóng trong nhà gia tăng tỷ lệ giành chiến thắng trong mỗi trận đấu.