Người đội trưởng tuyệt vời mang tên Do Hung Dung –  U23 Việt Nam

Nhiệt huyết không bao giờ tắt

Do Hung Dung là cái tên không mấy xa lạ với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Nhưng với những người mới làm quen với bóng đá Việt Nam thì chắc hẳn cái tên này vẫn còn vô cùng mới lạ. Vậy anh ta là ai?

Đỗ Hùng Dũng của U-23 Việt Nam
Đỗ Hùng Dũng của U-23 Việt Nam

Lý lịch của Do Hung Dung

Đỗ Hùng Dũng được sinh tại thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hùng Dũng sớm bộc lộ tài năng bóng đá từ rất sớm, từ khi 9 tuổi anh đã có nhiều thành tích xuất sắc ở địa phương.

Tài năng là thế nhưng anh chỉ nhận được sự ủng hộ từ mẹ của mình, còn bố của Hùng Dũng thì nhiều lần phản đối vì cho rằng anh sẽ không thể bước trên con đường đó. Cuối cùng, được cả gia đình chấp thuận, Hùng Dũng đã gia nhập lớp năng khiếu của Hà Nội để luyện tập với số áo 88.

Hiện Do Hung Dung đang chơi cho câu lạc bộ Hà Nội, đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất thủ đô nên đời sống riêng tư của anh vẫn luôn là sự quan tâm to lớn tới nhiều người hâm mộ.

Hùng Dũng tham gia thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội T&T
Hùng Dũng tham gia thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội T&T

Sự nghiệp của Do Hung Dung

Sự nghiệp thi đấu tại quê nhà

Năm 2011, Đỗ Hùng Dũng được mời tham gia vào đội bóng trẻ U17 Hà Nội T&T. Từ đó, anh đã có cơ hội thể hiện bản thân tại các giải đấu lớn nhỏ trên cả nước.

Năm 2011, cầu thủ Hùng Dũng được tuyển chọn vào đội tuyển U17 Hà Nội T&T. Kể từ đó, anh đã có nơi để thể hiện bản thân ở các giải đấu trẻ.

Năm 2015, Hùng Dũng tham gia thi đấu ở giải hạng nhất cho câu lạc bộ Hà Nội (khi đó câu lạc bộ này đổi tên thành câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn). Với giải đấu lần này, anh đã cống hiến 2 bàn thắng giúp đội bóng giành tấm vé thăng hạng tại V-League 2016.

Người đội trưởng với tư duy chiến thuật đỉnh cao
Người đội trưởng với tư duy chiến thuật đỉnh cao

Năm 2016, Hùng Dũng được mời vào câu lạc bộ Hà Nội T&T. Mùa giải V-League, Hùng Dũng đã ghi 4 bàn thắng, góp phần giúp Hà Nội T&T lần thứ 3 đăng quang tại giải bóng đá vô địch Quốc Gia. 

Đỗ Hùng Dũng được xem như là một trong những tiền vệ trung tâm ổn định bậc nhất tại Việt Nam trong những năm trở lại đây.

Bước ra đấu trường quốc tế

Năm 2016, Hùng Dũng được tuyển chọn vào đội tuyển U-23 Việt Nam. Đây cũng là lần anh tham dự giải ASIAD 17 cùng với vòng loại U-23 châu Á.

Năm 2017, anh thi đấu cho Hà Nội FC và tham gia thử sức ở giải đấu AFC Cup. Tại đây, anh đạt thành tích cao khi ghi 4 bàn thắng.

Năm 2018, anh được huấn luyện viên Park Hang-Seo mời vào đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, nuối tiếc lớn nhất của Do Hung Dung là phải chia tay đội tuyển vì chấn thương chân. Sau đó, anh buộc phải trở về nước sớm để điều trị.

Đến tháng 10 năm 2018, lần đầu tiên Hùng Dũng được khoác lên mình áo đội tuyển quốc gia. Khi đó anh tham gia AFF Suzuki Cup 2018 và cùng đồng đội giành được vô địch, tiến vào trận tứ kết của Asian Cup 2019. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho sự quyết tâm của anh chàng tiền vệ trẻ này. 

Đặc biệt, thành tích đáng nể nhất mà anh đạt được trong sự nghiệp đó là tấm Huy chương vàng SEA Games 30. Đây được xem trực tiếp là thành tích đưa Đỗ Hùng Dũng lọt vào danh sách các ngôi sao bóng đá hàng đầu tại Việt Nam.

Lối chơi bóng của Do Hung Dung

Đỗ Hùng Dũng được các chuyên gia đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á. Hùng Dũng không chỉ gây ấn tượng ở vai trò phòng ngự mà còn bởi sự linh hoạt trong các trận đấu. 

Khác với các tiền vệ phòng ngự khác, lối chơi của anh đặt nặng yếu tố tư duy chiến thuật. Hùng Dũng cũng hiếm khi sử dụng các pha phạm lỗi trên mức cần thiết khi tranh bóng.

Đặc biệt, khả năng đọc tình huống của anh vô cùng nhanh nhạy. Anh sở hữu khả năng thích ứng cao trong chiến thuật đấu. Từ đó giúp bản thân có thể làm tốt việc kiểm soát bóng, bắt nhịp, phân phối bóng cho đồng đội một cách ăn ý nhất.

Nhiệt huyết không bao giờ tắt
Nhiệt huyết không bao giờ tắt

Cuộc sống riêng tư của Do Hung Dung

Là một cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, song Do Hung Dung cũng vô cùng kín tiếng về đời sống riêng tư của mình. Ít ai có thể biết được những chuyện liên quan tới tình cảm hay đời sống gia đình của anh.

Người vợ của Đỗ Hùng Dũng là Triệu Mộc Trinh, một cô gái xinh đẹp nết na và rất yêu thương người bạn đời của mình. Đám cưới của họ cũng là một điều khá bất ngờ, bởi như đã nói, Đỗ Hùng Dũng luôn kín tiếng về đời tư của anh.

Ngày 23 tháng 4 năm 2019, Hùng Dũng cùng người bạn đời của mình chính thức lên xe hoa, chỉ 2 ngày sau khi anh cùng với câu lạc bộ của mình giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Hải Phòng trên sân vận động Hàng Đẫy.

Bạn đã vừa cùng bongda24 tìm hiểu những thông tin về cầu thủ Do Hung Dung qua bài viết trên. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cầu thủ trẻ đầy tài năng này. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!