Những điều bạn phải biết về Hồ Tấn Tài đội tuyển Việt Nam

Hồ Tấn Tài dần khẳng định được bản thân ở tuyển quốc gia

Hồ Tấn Tài đội tuyển Việt Nam là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang chơi ở vị trí Hậu vệ phải cho Câu lạc bộ bóng đá Topenland Bình Định. Ngoài ra, anh cũng có tên trong danh sách Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Bên cạnh những năm tháng bên CLB Bình Định thì Hồ Tấn Tài cũng để lại được nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Dưới đây là một số thông tin bongda24 gửi đến bạn về chàng cầu thủ này. 

Bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp trong thời điểm đen tối của bóng đá Bình Định

Khoảng thời gian 2014 – 2017 là thời kỳ bóng đá Bình Định rơi vào một nốt trầm dài. Sự sa sút về mặt bằng cầu thủ khiến đội bóng không tìm được nhà tài trợ mạnh, bền bỉ. Bóng đá ở CLB này chỉ có thể duy trì từ số vốn hỗ trợ đến từ tỉnh Bình Định. Nhưng không phải về lý do đó mà những lứa cầu thủ tài năng tiếp theo không được ra đời.

Hồ Tấn Tài vào đội tuyển Bình Định khi đội bóng đang trên đà đi xuống
Hồ Tấn Tài vào đội tuyển Bình Định khi đội bóng đang trên đà đi xuống

Bắt đầu sự nghiệp khi đội bóng đang tụt dốc, Hồ Tấn Tài không có sự hậu thuẫn tốt, sự nâng đỡ cần thiết khi bắt đầu. Do đó, anh chủ yếu chơi ở các giải hạng Nhì Quốc gia. Nhưng thành tích của anh cũng không đủ nổi bật để thu hút các nhà tài trợ.

Cơ hội mở ra với cầu thủ Hồ Tấn Tài vào năm 2015 khi anh tham gia thi đấu vòng loại U19 cấp Quốc gia. Dù kết thúc trận đấu, đội Bình Định thất bại nhưng anh lại lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn. Khoảng thời gian đó, ông là HLV trưởng của đội tuyển U19. Và kể từ đó, Tấn Tài mang trên mình màu áo của ĐT U19, dần khẳng định năng lực của mình.

Nam cầu thủ góp phần không nhỏ trong việc giúp đội tuyển được vé tham gia U20 World Cup 2017. Đây là điều mà có lẽ Hồ Tấn Tài chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm được.

>>> Để theo dõi kịp thời và nắm bắt những trận bóng nóng hổi, click vào link sau: Xem trực tiếp bóng đá.

Tỏa sáng hết mình tại V.League

Sau đó, tại V.League, Hồ Tấn Tài được tham gia khi đấu V.League ở một vai trò mới. Đó là mang trên mình màu áo của CLB Becamex Bình Dương với hợp đồng chuyển nhượng 5 năm.

Với kỹ năng và thể lực tốt, Hồ Tấn Tài đã thi đấu suốt 3 mùa cho CLB này. Việc cạnh tranh với những người thuộc trình độ cao giúp kỹ năng của anh tăng lên không ít. Suốt thời gian thi đấu chuyển nhượng, anh dành được 6 bàn thắng cho đội. Điều này phần nào giúp anh khẳng định được trình độ của mình.

Hồ Tấn Tài tạo lên lên dấu ấn ở V.league
Hồ Tấn Tài tạo lên lên dấu ấn ở V.league

Trong những năm gần đây, bóng đá của CLB Bình Định có sự lột xác đáng kinh ngạc. Do sự yếu thế của Bà Rịa Vũng Tàu, mà Bình Định được thăng lên giải hạng Nhất. Từ đó đội có cơ hội chơi ở V,League. Đây cũng là thời điểm mà CLB cần đến viên ngọc sáng Hồ Tấn Tài – viên ngọc sáng đã được mài dũa qua nhiều trận đấu.

Vì tình nghĩa quê hương, Hồ Tấn Tài đã khoác lên mình màu áo TopenLand Bình Định, trở lại đội bóng. Nhờ vậy CLB xuất sắc vô địch V.League 2020. Đây có lẽ là điều mà những năm đầu khi tham gia CLB, Hồ Tấn Tài và đồng đội luôn mong muốn.

Khẳng định tài năng tại đội tuyển quốc gia

Qua mỗi kỳ thi đấu trên tuyển quốc gia, Hồ Tấn Tài đội tuyển Việt Nam luôn là cụm từ lọt hot search trên google. Năng lực của nam cầu thủ lại tiến bộ rõ rệt và không ngừng, được nhiều người công nhận hơn. 

Nối tiếp theo đó,  trận đấu giữa U22 Việt Nam và Trung Quốc vào năm 2019, anh đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ. Không trực tiếp ghi bàn nhưng anh chàng đã mang đến cho đội tuyển Trung Quốc cơn ác mộng khi có màn kiến tạo khiến U22 nước này thua liên tiếp 2 pha thủng lưới. 

Hồ Tấn Tài dần khẳng định được bản thân ở tuyển quốc gia
Hồ Tấn Tài dần khẳng định được bản thân ở tuyển quốc gia

Sự khác biệt làm nên thành công của Hồ Tấn Tài

Khả năng tận dụng khoảng trống

Trên sân Mỹ Đình, Tấn Tài có cú đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Tấn Tài đã thực hiện tình huống bằng cách chọn vị trí, điểm rơi và thực hiện cú đánh đầu lái bóng vào góc cao mà không gây lỗi kỹ thuật. Anh không để thủ môn Yan Junling có cơ hội cản phá.

Đây không phải là lần đầu tiên Hồ Tấn Tài có những tình huống tận dụng khoảng trống và xâm nhập vùng cấm của đối thủ. Việc dâng cao, chiếm lĩnh không gian trống đã là một kỹ năng có một không hai của Tấn Tài. Anh thường xuyên sử dụng cách thức này khi ra sân.

Khả năng quan sát nhạy, chủ động chiếm những khoảng trống chính là vũ khí giúp Hồ Tấn Tài luôn tạo được nét riêng, để lại dấu ấn mỗi lần thi đấu trên sân. 

Ngày càng hoàn thiện bản thân

Hồ Tấn Tài cũng cho thấy rằng anh đang hoàn thiện mọi mặt để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Trong một cuộc phỏng vấn, hậu vệ CLB Bình Định từng chia sẻ anh không mạnh ở khả năng qua người.

Các kỹ năng của Hồ Tấn Tài dần được cải thiện
Các kỹ năng của Hồ Tấn Tài dần được cải thiện

Song, sự thể hiện của anh ở những trận đấu gần đây cho thấy Tấn Tài đã có sự tiến bộ. Anh khéo léo đánh đầu để vượt qua Shenchao, tranh chấp hợp lệ với cầu thủ cao to Luo Guofu. Sau đó, khi bị cầu thủ Dai Wai Tsun áp sát, anh xâu kim tiền vệ này. 

Tấn Tài đang dần hoàn thiện bản thân, để tỏa sáng trên những trận đấu. Anh óc những điểm mạnh riêng, tạo ra cá tính riêng, sự khác biệt trong lối chơi. Nhưng bên cạnh đó. Anh cũng dần hoàn thiện điểm thiếu sót trong lối chơi để đa dạng và có kỹ năng hoàn hảo hơn. 

Cầu thủ Hồ Tấn Tài là chàng cầu thủ có sức mạnh bền bỉ, luôn luôn tiến lên để hoàn thiện bản thân mình. Một trong những dấu ấn khó quên nơi anh là Hồ Tấn Tài đội tuyển Việt Nam. Đây là bước ngoặt trong cuộc đời anh cũng như là dấu ấn của anh trong lòng khán giả.