Sự thật về vụ việc Neymar chuẩn bị phải ăn cơm nhà nước 5 năm vì vụ chuyển nhượng ​​giữa ​​Barcelona và Santos

Neymar đối diện án 5 năm tù vì vụ chuyển nhượng

Gần đây, nhiều thông tin cho rằng, cầu thủ Neymar phải ngồi tù vì liên quan đến vụ chuyển nhượng giữa Barcelona và Santos. Thực hư sự việc ra sao? 

Neymar là ai?

Anh là một cầu thủ bóng đá quốc tế người Brazil và thi đấu ở vị trí tiền đạo. Anh dinh ngày 05-02-1992. Anh nổi tiếng khi anh còn rất nhỏ, khởi nghiệp từ tuổi 17.

Trong những năm lăn xả hết mình trên sân cỏ, Neymar đã gặt hái được nhiều trái ngọt. Anh có khả năng dẫn bóng tốt, vì thế nên anh đã ghi được nhiều bàn thắng.

Có thể nói, anh là một cầu thủ rất trẻ tuổi nhưng vô cùng tài năng. Tuy nhiên, nhiều người biết đến anh không chỉ bởi tài năng của anh mà còn bởi những tin đồn rối ren về anh.

Cầu thủ cháy hết mình trên sân cỏ
Cầu thủ cháy hết mình trên sân cỏ

Neymar lo lắng ngày đêm vì sắp bị ngồi tù.

Những rắc rối mà cầu thủ này vẫn chưa giải quyết được dứt điểm. Thực hư nó ra sao?

Vụ việc bắt đầu từ đâu?

Tại thời điểm chỉ mới 17 tuổi, khi Neymar còn thuộc câu lạc bộ Santos, công ty DIS đã mua lại 40% quyền của cầu thủ này với giá là 2 triệu euro. Sau một thời gian khá dài hoạt động ở câu lạc bộ đó thì đến năm 2013,anh đầu quân cho Barcelona. 

Giá trị cho vụ chuyển nhượng này được thông báo là 57,1 triệu euro. Cụ thể, trong tổng số tiền này thì gia đình anh được chi trả 40 triệu euro còn số tiền mà câu lạc bộ Santos nhận được là 17,1 triệu euro. Đối lập với số tiền lớn của gia đình cầu thủ này thì công ty DIS lại chỉ được nhận một số tiền ít, đó là 40% cổ phần từ khoản tiền.

Tuy nhiên, vấn đề rắc rối bắt nguồn từ chỗ các nhà điều tra thuế Tây Ban Nha cho biết Barcelona đã chi một khoản tiền nhiều hơn số tiền đã nói ở trên.

Những thông tin, những con số chênh lệch nhau đã dẫn đến nhiều mâu thuẫn. Và kết quả là Neymar đã phải hầu tòa suốt nhiều năm ròng rõ từ 2016 cho đến thời điểm hiện tại.

Neymar đối diện án 5 năm tù vì vụ chuyển nhượng
Neymar đối diện án 5 năm tù vì vụ chuyển nhượng

Trước vụ việc phải hầu tòa, gia đình anh ra sao?

Có thể thấy, bố mẹ của anh hết mực yêu thương anh, lo lắng và bảo vệ cho anh. Họ luôn đồng hành cùng con trong những lần phán xử. Bên cạnh tình phụ tử, mẫu tử thiêng liêng đáng trân trọng thì nhiều người còn phâm phục họ bởi tinh thần bất diệt.

Bên cạnh bố mẹ,thì cạnh anh còn có đại diện của các đội bóng Barcelona, Santos và nhiều người khác nữa cùng tham gia hầu tòa. Ngoài ra,các cựu chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu và Sandro Rosell, cựu chủ tịch Santos Odilio Rodrigues cũng tham gia các buổi phán xử.

Neymar liên tục đấu tranh vì lợi ích của mình
Neymar liên tục đấu tranh vì lợi ích của mình

Những đòi hỏi gay gắt đến từ công ty DIS

Luật sư của DIS cho rằng, Neymar và cha của mình đã sử dụng một công ty trung gian để nhận tiền bản quyền hình ảnh từ 2 câu lạc bộ Barcelona và Sandro.

DIS đòi hỏi áp dụng mức án tù đối với Sandro Rosell và Joseph Bartomeu, đồng thời cả hai phải nộp một khoản tiền phạt khá lớn là 149 triệu Euro. Đối với cầu thủ này, công ty DIS yêu cầu toà xử mức án đối với cầu thủ người Brazil này là 5 năm tù.

Thái độ của dân tình trước vụ việc này là gì?

Từ khi xảy ra sự việc đến nay có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau cùng với những trạng thái cảm xúc khác nhau. Nhiều người hâm mộ anh lâu năm thì không ngừng theo dõi sự việc, không ngừng thương cảm cho anh. Tuy nhiên, cũng nhiều người đã quay lưng đi, thậm chí là chửi rủa, mỉa mai.

Nhiều người mặc dù trước đây không biết đến nhân vật này nhưng khi vụ rắc rối này diễn ra thì cái tên của anh được nhiều người trực tiếp biết đến. Anh phải chịu những lời bình luận tốt – xấu xen lẫn. Có không ít các antifan đã lợi dụng tình thế này để cười chê, châm biếm anh. 

Trước những rắc rối, tên cầu thủ đã phản ứng ra sao ?

Anh ta đã phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc từ phía công ty DIS. Không chỉ có cầu thủ này phản ứng gay gắt mà ​​vị cựu chủ tịch của câu lạc bộ Barcelona Sandro Rosell cũng phản ứng quyết liệt. Ông ta đã phủ nhật mọi hành vi sai trái.

Không khí của toà án vô cùng căng thẳng. Mặc dù phản ứng đến cùng như thế nhưng kết quả anh ta vẫn bị thua kiện ở phiên toà xét xử mở tại Tòa án Tối cao tây Ban Nha vào năm 2017.

Có thể thấy rằng, anh ta đã có một tinh thần thép rất vững để đấu tranh suốt nhiều năm liền. Anh và gia đình đã phải chịu nhiều áp lực từ luật pháp, công ty DIS cùng hàng ngàn bình luận, hàng triệu lời bàn tán ngoài kia. 

Áp lực chồng chất áp lực, như những viên đá khổng lồ chồng lên nhau đè bẹp thể xác và tinh thần anh.

Những áp lực chồng chất
Những áp lực chồng chất

Mặc dù đã chuyển nhượng từ năm 2013 nhưng đến bây giờ, Neymar vẫn còn phải hứng chịu những rối ren. Gia đình và các bên liên quan cũng chịu nhiều áp lực từ dư luận, từ cộng đồng mạng cũng như phía công ty DIS.