Tìm hiểu các giải bóng lớn và lý do tại sao Messi không đá Euro

Lionel Messi là ai?

Euro là một trong những giải đấu rất được ưa thích bởi các khán đài luôn chật kín khán giả cổ vũ cho các đội bóng tham gia. Nhưng tại sao Messi không đá Euro? Để trả lời câu hỏi này trước tiên chúng ta cần tìm hiểu Euro là giải đấu như thế nào? 

Euro là gì?

EURO là tên gọi viết tắt của giải vô địch bóng đá châu Âu. Đây là giải bóng đá giữa các đội tuyển bóng đá quốc gia thuộc châu Âu do Liên hiệp các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức nên còn được gọi là UEFA EURO.

Ý tưởng về một giải bóng đá châu Âu lần đầu tiên được đề xuất vào năm 1927 bởi Henri Delaunay, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Pháp. Tuy nhiên mãi đến sau khi ông mất, giải bóng đá này mới chính thức ra đời vào năm 1958. Và để vinh danh Delaunay, Cúp nhà vô địch đã được đặt theo tên của ông ấy.

 Euro là giải đấu gì?
Euro là giải đấu gì?

Tìm hiểu về World Cup

World Cup còn được gọi là Cúp bóng đá thế giới. Đây là giải bóng đá có sức hấp dẫn vô cùng mãnh liệt. Mọi đội tuyển quốc gia đều muốn đăng ký và giành giải thưởng tại đấu trường khốc liệt và vinh quang này.

Tuy nhiên, không phải đội nào cũng may mắn có được điều mình muốn. Vòng loại World Cup thường khó khăn. Chỉ những đội có trình độ cao mới giành được tấm vé đi tiếp cho những trận đấu vòng trong.

World Cup được tổ chức thường niên là 4 năm một lần bởi liên đoàn Bóng đá Thế giới. Tất cả các đội tuyển quốc gia của các quốc gia thành viên của Fifa đều tham gia giải đấu này.

Giải đấu World Cup đầu tiên tổ chức vào năm 1930. Cho đến nay, nó đã bị đình chỉ hai lần, vào các năm 1942 và 1946, do sự tàn bạo của Thế chiến thứ hai. Để giành chiến thắng, đội thi đấu phải loại bỏ các đối thủ của mình và giành được chiếc cúp danh giá nhất thế giới.

Tại sao Messi không đá Euro?

Tại sao Messi không đá euro
Tại sao Messi không đá euro

Như đã nói ở trên, chúng ta có thể thấy rõ ràng Euro là giải vô địch bóng đá Châu Âu, tức là chỉ có các đội bóng đến từ các nước Châu Âu mới được tham gia. Trong khi đó, Brazil và Argentina là hai quốc gia thuộc châu Mỹ nên đương nhiên không được tham gia Euro. Đây cũng là lý do tại sao những cầu thủ nổi tiếng như Messi, Neymar hay Marcelo… không có mặt để tham gia chơi bóng tại Euro.

Lionel Messi là ai?

Messi được biết đến là một siêu sao bóng đá người Argentina. Messi cùng với Cristiano Ronaldo được mệnh danh là những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Hiện tại cầu thủ Messi đang chơi cho câu lạc bộ Paris Saint Germain với số áo 30 và đội tuyển quốc gia Argentina ở vị trí tiền đạo và mang số áo số 10.

Cầu thủ Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, tính đến năm 2022 anh 35 tuổi, anh thuộc cung hoàng đạo Sự xấu xa. Giá trị tài sản ròng của Messi hiện ước tính khoảng 180 triệu USD. Được biết, M10 cũng giống như huyền thoại Maradona, sinh ra và lớn lên ở miền trung Argentina.

Messi cao 1m7 và nặng 72 kg. Mặc dù có kích thước nhỏ con so với người châu Âu, anh ấy rất nhanh nhẹn và không gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào khung thành.

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Lionel Messi là ai?
Lionel Messi là ai?

Lionel Messi đã chơi ở vị trí tiền đạo trong đội tuyển quốc gia Argentina và cống hiến hết mình cho bóng đá trong 17 năm. Câu lạc bộ Barcelona từ năm 2004 đến năm 2021. Kể từ khi Messi gia nhập Barca, tên tuổi của anh càng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

Cho đến năm 2022, Lionel Messi đã ghi được 748 bàn/928 trận, trong đó có 672 bàn/778 trận cho Barca. và 76 bàn/150 trận cho Argentina. Và cho đến nay, Messi đã sở hữu 7 Quả bóng vàng.

Phong cách thi đấu của Messi

Messi tuy nhỏ con nhưng lại có lợi thế về khả năng rê bóng và xử lý tốt trong mọi tình huống. Anh ấy dễ dàng xoay người, tắc bóng hoặc bỏ 3, 4 cầu thủ đội bạn một cách bất ngờ. Messi thuận chân trái nên anh thường dùng chân trái cầm bóng và má phải để ghi bàn và chuyền. Những cú sút xa như nã đại bác của Messi luôn khiến thủ môn đội bạn sợ hãi.

Về mặt chiến thuật, Messi luôn chơi ở vị trí tiền đạo tấn công trong các trận đấu. Anh ấy thỉnh thoảng chơi như một cầu thủ tự do với tư cách là đội trưởng của đội. Với những pha rê dắt hay sút bóng rất chính xác, anh luôn là người tạo ra những pha bóng đẹp mắt giúp đồng đội ghi bàn. Nhìn chung, Messi được đánh giá là một cầu thủ xuất sắc với lối chơi đa năng và toàn diện, xứng đáng với mệnh danh thiên tài bóng đá.

Giải đấu nào tất cả các đội bóng trên thế giới đều tham dự?

Đó là giải vô địch thế giới World Cup – nơi tất cả các đội bóng trên toàn thế giới tranh tài để giành chiếc cúp danh giá nhất thế giới.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiếp bước Messi, bạn có thể theo dõi giải đấu bóng đá Nam Mỹ – Copa America.

Giải đấu nào dành cho tất cả đội bóng trên thế giới tham gia
Giải đấu nào dành cho tất cả đội bóng trên thế giới tham gia

Bài viết trên là những thông tin chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn nhằm giải đáp thắc mắc tại sao Messi không đá Euro. Mong rằng các bạn đã hiểu và vẫn sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ cho Messi và những đội bóng mình yêu thích trong những trận đấu sắp tới nhé!