Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng – 5 lần được gọi tên của huyền thoại Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí thứ 20 ở QBV 2022

Ronaldo lọt vào danh sách những cầu thủ thống trị giải thưởng Quả bóng vàng. Vậy tính đến nay Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng? Anh giành được chúng ở thời điểm nào? Theo chân bongda24 tìm kiếm câu trả lời chính xác bên dưới bài viết nhé.

Ronaldo – Chân sút vĩ đại nhất thế giới

Cristiano Ronaldo vẫn thi đấu bùng cháy ở tuổi 37

Dù đã bước sang tuổi 37 nhưng tinh thần thi đấu của Cristiano Ronaldo vẫn được nhiều người đánh giá cao. Vào đầu năm nay, chân sút người Bồ đã ghi điểm hattrick trong trận đấu giữa MU và Tottenham, đem về chiến thắng 3-2 cho CLB này.

Ronaldo - Chân sút vĩ đại nhất thế giới
Ronaldo – Chân sút vĩ đại nhất thế giới

Đây được xem là cú hattrick thứ 2 tại CLB MU và thứ 49 trong sự nghiệp thi đấu của mình. Đây là sự kiện đấu dấu cột mốc quan trọng khi anh là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 lập hattrick tại nước ANh sau Teddy Sheringham.

Ấn tượng hơn, tiền đạo người Bồ đào tạo đã chính thức vượt mặt huyền thoại Josef Bican về số lượng bàn thắng. Anh trở thành chân sút vĩ đại bậc nhất trên đấu trường thế giới.

Bạn có thể xem bóng đá chất lượng cao tại Link xem trực tiếp bóng đá.

Chuyên gia dự đoán CR7 sẽ lọt vào top 5 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử

Một số thành tích khủng chứng minh chàng trang này có thể trở thành huyền thoại bóng đá như: Liên tục giành giải thưởng Cầu thủ của năm, cầu thủ trẻ trong cùng 1 năm; Trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại La Liga (250 bàn thắng); Tại MU anh ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp bóng đá, … 

Bên cạnh những thành tích trên, anh còn cùng câu lạc bộ giành được rất nhiều giải thưởng đồng đội. Đây đều là những thành tích đáng mong ước của một cầu thủ bóng đá.

Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng trong sự nghiệp thi đấu?

Nếu bạn muốn biết Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng thì hãy theo dõi nội dung tiếp theo mà chúng tôi giới thiệu nhé.

Quả bóng vàng năm 2008

Đầu tiên là quả bóng vàng mà CR7 giành được vào năm 2008. Trước đó 1 năm, Ronaldo cũng từng lọt vào nhóm 3 ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng này. Tuy nhiên, anh đã thất bại trước tài năng Brazil. 

Quả bóng vàng năm 2008 của CR7
Quả bóng vàng năm 2008 của CR7

Đến năm 2008, với những thành tích mà mình đạt được, siêu sao Bồ Đào Nha đã chứng minh khả năng của bản thân khi giành được danh hiệu này. 

Quả bóng vàng năm 2013

Trong năm 2013 anh thi đấu cho CLB Real Madrid. Tuy không giúp cho đội bóng giành được bất kỳ danh hiệu nào nhưng bản thân anh lại thăng hoa với vô số bàn thắng đẹp mắt.

Tổng số bàn thắng mà anh đạt được trong năm này là 69 bàn. Trong số 69 bàn, có 38 lần phá lưới tại La Liga, 15 lần tại Champions League, 6 lần ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha và 10 bàn thắng trong màu áo của ĐT Bồ Đào Nha. 

Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng?Với những thành tựu trên, anh xứng đáng nhận được quả bóng vàng lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Quả bóng vàng năm 2014

Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Lionel Messi và Manuel Neuer. Từ đó đem cho bản thân danh hiệu quả bóng vàng lần thứ 3.

Trong năm nay, Ronaldo bảo vệ thành công Quả bóng Vàng của mình với kho giành được 33,76% tổng số phiếu bầu. Messi về nhì với tỷ lệ bình chọn là 15,76% và Neuer theo sát với 15,72%. Đây là 2 năm liên tiếp chàng trai này giành được giải thưởng cao quý.  

Quả bóng vàng năm 2016

12/12/2016, tạp chí France Football xác nhận siêu sao bóng đá Bồ Đào Nha giành được nhiều phiếu bầu nhất cho vị trí Quả bóng vàng. Lionel Messi một lần nữa đứng thứ 2.

Đây cũng là lần thứ 4 Ronaldo giành được Quả bóng vàng trong sự nghiệp thi đấu. Theo đánh giá của các chuyên gia, Ronaldo giành Quả Bóng Vàng 2016 hết sức thuyết phục sau những thành tích mà anh đã đạt được. 

Quả bóng vàng năm 2017

Năm 2017, lại một lần nữa Ronaldo nhận được danh hiệu cao quý này. Với 176 lá phiếu trên khắp thế giới. Đây là sự công nhận chính xác cho những màn trình diễn siêu xuất sắc của anh. Đặc biệt là cú đúp tại 2 giải đấu lớn là La Liga và Champions League. Quả bóng vàng năm 2017 cũng là lần thứ 5 trong sự nghiệp CR7 đạt được.

Quả bóng vàng 2022: Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí thứ 20

Tại Gala quả bóng Vàng năm 2022, CR7 cán đích ở vị trí 20 toàn bảng. Theo thống kê, đây là thành tích “thấp nhất” từ trước đến nay của Ronaldo. Đặc biệt hơn, Siêu sao Paris Saint-Germain Lionel Messi còn không lọt vào danh sách. 

Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí thứ 20 ở QBV 2022
Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí thứ 20 ở QBV 2022

Năm 2022, Quả bóng vàng được trao cho Benzema, thành viên của CLB Real Madrid. Đây quả thực là thông tin buồn đối với các fan hâm mộ. Mặc dù vậy, anh cũng đã thành công với 5 quả bóng vàng trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Ronaldo phủ nhận về tuyên bố muốn nhiều Quả bóng vàng hơn Messi

Trước khi diễn ra kết quả của Gala Quả bóng vàng 2021, siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo phải lên tiếng khẳng định bản thân không hề muốn vượt mặt Messi.

Trong một buổi phỏng vấn của New York Times, Pascal Ferre tiết lộ: “CR7 từng chia sẻ với tôi, anh ấy có tham vọng vượt Messi về danh hiệu Quả bóng vàng trước khi giải nghệ”. Tuy nhiên, ngay sau đó Cr7 đã lên tướng. Anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình: Tổng biên tập France Football Pascal Ferre đưa thông tin hoàn toàn không chính xác. 

Ông ấy chỉ muốn sử dụng tên tuổi của tôi để thu hút người xem nhằm phục vụ công việc. Đây là việc làm khiến tôi cảm thấy phẫn nộ thân, công việc của ông ấy. Đây là hành động không thể chấp nhận được đối với người chịu trách nhiệm cho giải thưởng danh giá này.

Sau khi CR7 lên tiếng, các fan hâm mộ đã đồng lòng ủng hộ và bảo vệ anh trước những tin đồn thất thiệt.

Cristiano Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng châu Âu?
Cristiano Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng châu Âu?

Với những thông tin bên trên, chắc hẳn bạn đã biết được Ronaldo có bao nhiêu Quả bóng vàng rồi phải không. 5 lần giành quả bóng vàng thực sự là ao ước của rất nhiều người. Hy vọng trong tương lai, anh sẽ nỗ lực và đạt thêm nhiều giải thưởng hơn nữa!