Tìm hiểu về Trần Minh Vương đội hiện tại anh đang đầu quân

Những thành tích của chàng tiền vệ tài hoa này

Cầu thủ Trần Minh Vương là một trong những cầu thủ trẻ có phong độ ổn định và thăng hoa nhất trong những mùa giải gần đây. Ông Park tin tưởng chàng trai này và mời anh vào ĐTQG. Hãy cùng tìm hiểu về Trần Minh Vương đội hiện tại mà anh đang đầu quân cũng như những thông tin thú vị về chàng cầu thủ này cùng bongda24

Một số thông tin về cầu thủ Trần Minh Vương

Thông tin cá nhân của Minh Vương

Trần Minh Vương sinh ngày 28 tháng 3 năm 1995 tại quê hương Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Anh khá khiêm tốn so với các cầu thủ cùng trang lứa với chiều cao 1,66 mét và nặng 65 kg. Từ nhỏ, Minh Vương đã bộc lộ năng khiếu thiên bẩm với trái bóng tròn và được bố mẹ khuyến khích, động viên theo đuổi nghiệp quần đùi, áo số.

Lối chơi bóng đá của Minh Vương

Đối với các cầu thủ bóng đá, thể lực là yếu tố rất quan trọng nhưng lại là điểm yếu của tiền vệ Trần Minh Vương, khi anh chỉ cao 1,66m. Tuy nhiên, anh thường xuyên gây “bất ngờ” cho các đối thủ bằng lối chơi linh hoạt và phong độ đều đặn. Ngoài ra, các huấn luyện viên rất hài lòng với kỹ thuật cá nhân tốt và tư duy chiến thuật tốt của anh ấy trong mỗi trận đấu.

Tiền vệ trẻ này có lối chơi tấn công cho phép anh có thể chơi như một tiền đạo tùy thuộc vào chiến thuật thi đấu. Minh Vương hứa hẹn sẽ là gương mặt góp phần mang lại nhiều thành công cho đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu sắp tới.

Trần Minh Vương đội hiện tại
Trần Minh Vương đội hiện tại

Trần Minh Vương đang chơi cho đội nào tại V-League

Trần Minh Vương là cầu thủ trẻ nhất được gọi lên đội 1 của Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Minh Vương là một trong số ít cầu thủ trẻ được tôn trọng về kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật.

Năm 2007, bố của Minh Vương đưa con lên Hàm Rồng để tham gia thi tuyển vào Học viện HAGL – Arsenal JMG. Tuy nhiên, Vương chỉ được chọn ở hạng mục tài năng. Chỉ ba ngày sau khi có kết quả, bố của Minh Vương qua đời, gia đình không kể chuyện nên Minh Vương mãi vài tháng sau mới phát hiện ra. Vì vậy, mỗi khi Minh Vương ghi bàn, anh chỉ tay lên trời để tỏ lòng thành kính với cha mình.

Trần Minh Vương thuộc biên chế CLB HAGL
Trần Minh Vương thuộc biên chế CLB HAGL

Anh luôn giữ vai trò đội trưởng trong nhiều năm và là trụ cột của đội khi tham gia các giải đấu trẻ. Đầu năm 2013, anh được gọi vào đội tuyển U19 quốc gia Việt Nam, nhưng không tham dự giải U19 Đông Nam Á. Tháng 4 năm 2013, HLV Choi Yoon Gyum chọn anh vào đội hình HAGL thi đấu tại  V-League, đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của anh. Ở V-League 2014, anh nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Con đường sự nghiệp của Trần Minh Vương

Dù sớm bộc lộ năng khiếu bóng đá thiên bẩm và gặt hái nhiều thành công ở các giải đấu đàn em nhưng sự nghiệp của cầu thủ người Thái Bình không phải lúc nào cũng hồng hào. Anh ấy luôn phải đối đầu với các đồng đội khác để có cơ hội chứng tỏ bản lĩnh của mình ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Thành tích bóng đá của Trần Minh Vương ở trong nước

Ở cấp CLB, tiền vệ tài hoa này đã có 12 pha lập công xuất sắc trong tổng số 25 trận của HAGL ở V. League 2019. Tuy nhiên, lớn lên cùng với Công Phượng và Xuân Trường, Minh Vương bén duyên với đội tuyển Việt Nam khá chậm. Thành tích lọt vào vòng 23 giải VĐQG V. League 2017 giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC trước sự chứng kiến ​​của HLV Park Hang Seo có lẽ là một bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Minh Vương. Ngay sau đó, Minh Vương đã trở thành người hùng trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai với pha đánh đầu thành bàn.

Trần Minh Vương cùng bước ngoặt từ HLV  Park Hang Seo
Trần Minh Vương cùng bước ngoặt từ HLV  Park Hang Seo

Click để xem trực tiếp bóng đá miễn phí

Điều này thuyết phục HLV Park Hang Seo về khả năng ghi bàn đa năng của Minh Vương. Điều khiến Minh Vương ấn tượng không chỉ là những bàn thắng. Cầu thủ trẻ có lối chơi cực thông minh, năng động và kỹ thuật. Ngoài ra, điểm khác biệt của Minh Vương là khả năng săn bàn và luôn biết cách xuất hiện ở những điểm nóng để có thể ghi những bàn thắng quan trọng.

Thành tích bóng đá của Trần Minh Vương ở quốc tế

Tiền vệ này đã có lần đầu tiên được gọi lên tuyển quốc tế vào năm 2017 khi chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019. Tháng 12/2017, anh vẫn được thầy Park mời lên tuyển U23 Việt Nam, nhưng cầu thủ trẻ này đã bỏ lỡ ngày thi đấu vì chấn thương cơ đùi trong lúc tập luyện.

Những thành tích của chàng tiền vệ tài hoa này
Những thành tích của chàng tiền vệ tài hoa này

Tại Asiad 2018, Minh Vương chính thức được người hâm mộ bóng đá nước nhà biết đến khi lập siêu phẩm sút tung lưới đội tuyển Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết lượt về. Sau đó, anh liên tục góp mặt trong danh sách ĐTQG và tham dự các giải đấu lớn như Asian Cup 2019, King’s Cup 2019.

Hy vọng qua bài viết trên bongda24 đã giúp bạn đọc hiểu thêm về Trần Minh Vương đội hiện tại cũng như quá trình luyện tập và rèn luyện bản thân một cách chăm chỉ. Với sự chăm chỉ, chuyên nghiệp và tâm huyết với trái bóng tròn, một cầu thủ “tài sắc vẹn toàn” sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa tại các giải đấu quốc gia và đấu trường quốc tế. Theo dõi những thông tin mới nhất về bóng đá Việt cũng như quốc tế tại https://bongda24.org/