Tại sao Nguyễn Công Phượng được báo chí Bỉ đánh giá là “Tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam”

Anh được đánh giá cao về lối chơi chuyên nghiệp

Tham gia rất nhiều giải đấu bóng đá lớn nhỏ, trong nước lẫn ngoài nước, Nguyễn Công Phượng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc của Việt Nam ta. Với khả năng tấn công tốt, anh được báo chí quốc tế rất quan tâm. Vậy anh có những thành tích vượt trội nào, báo chí quốc tế nói gì về anh? Hãy cùng bongda24 theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Thành tích vượt trội trên sân bóng của “ông vua phá lưới” Nguyễn Công Phượng

Anh được đánh giá cao về lối chơi chuyên nghiệp
Anh được đánh giá cao về lối chơi chuyên nghiệp

Trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015

Trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015, anh đã kiến tạo nên 3 bàn thắng tuyệt đẹp. Xuất sắc hơn, anh đã đã lập 1 cú đúp (trong đó có 1 cú đá phạt đẹp mắt) và kiếm về 2 quả penalty giúp đồng đội lập công.

Trong giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2016

Trong giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2016, pha giật gót tuyệt vời của Công Phượng để giúp Võ Huy Toàn khi bàn thắng gỡ hòa trước khi tự mình ấn định tỉ số 2-1. Với hàng loạt những chiến tích, anh đã thành công trong việc ghi được dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Trong giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Đặc biệt hơn, trong giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018, Công Phượng ghi 1 bàn thắng trước U23 Iraq và mang về một quả đá phạt cho U23 Việt Nam trong trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Tài năng của anh đã góp phần lập nên kỳ tích cho bóng đá nước nhà. Đến bây giờ, Công Phượng đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho U23 Việt Nam với con số cực kì ấn tượng – 34 bàn.

Các danh hiệu xuất sắc Công Phượng đã đạt được

Với lối chơi bứt phá, cùng với sự đam mê, nhiệt huyết, luôn cháy hết mình trên sân bóng, anh đã đạt được một số thành tích nổi bật như:

  • Là cầu thủ trẻ được yêu thích nhất Việt Nam năm 2015, 2017, 2018
  • Là cầu thủ xuất sắc nhất CLB vào năm 2020
  • Là vua phá lưới M-150 Cup vào năm 2017
  • Là vua phá lưới giải U21 Quốc tế vào năm 2014,2015.

Cùng với hàng loạt những thành tích khác, Nguyễn Công Phượng đã khẳng định vị trí của mình trong bộ môn bóng đá. Và không chỉ có sức ảnh hưởng trong nước, tên anh cũng được “quan tâm” trong báo chí quốc tế. 

Nguyễn Công Phượng và những lần được báo chí quốc tế “theo sát”

Nguyễn Công Phượng được báo chí quốc tế mệnh danh là “Messi Việt Nam” 
Nguyễn Công Phượng được báo chí quốc tế mệnh danh là “Messi Việt Nam”

Tin tức báo chí Bỉ

Walfoot, trang thể thao của Bỉ đã từng đăng tải bài viết với tiêu đề: “Ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam có thể gia nhập câu lạc bộ tại Bỉ”. Trong bài viết này, Công Phượng được mệnh danh là “Messi Việt Nam”.

Họ đánh giá rất cao lối chơi và tài năng hiếm có của anh. Cùng với đó, họ cũng tỏ ra khá bất ngờ về việc Công Phượng có hàng triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội như thế. Đồng thời, báo chí Bỉ còn thể hiện niềm tự hào, vui sướng khi nhân vật này trở thành cầu thủ đầu tiên từ Việt Nam tham gia giải vô địch của nước họ.

Tin báo chí Trung Quốc

Trong vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, khi danh sách đội tuyển Việt Nam được công bố ngày 3.10, báo chí đã nhận xét Nguyễn Công Phượng là cầu thủ xuất sắc bên Việt Nam và có thể gây khó dễ cho Trung Quốc sắp đến.

Anh được báo chí Trung Quốc đánh giá cao
Anh được báo chí Trung Quốc đánh giá cao

Họ phân tích Nguyễn Công Phượng và Tiến Linh sẽ tạo thành hai mũi nhọn và tấn công trên hàng công tuyển Việt Nam. Có thể thấy, báo chí Trung Quốc cũng đã đánh giá rất cao chàng trai này. Lối chơi và những thành tích của anh đủ để khẳng định vị trí của bản thân trên chiến trường quốc tế.

Có thể thấy, Nguyễn Công Phương với lối chơi tuyệt đỉnh đã ghi nên những bàn thắng đỉnh cao. Cùng với đó, anh cũng đẳng khẳng định cái tôi bản thân trên báo chí quốc tế. Anh đã mang về ánh hào quang to lớn cho bóng đá nước nhà. Hãy click xem bóng đá trực tiếp để được xem những trận mãn nhãn của anh chàng cầu thủ xuất sắc này, và của một số trận hấp dẫn khác. 

Cuộc sống viên mãn, hạnh phúc của Nguyễn Công Phượng hiện tại  

Là một trong những sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo HAGL, Nguyễn Công Phượng đã hoàn toàn thể hiện tận độ tài năng và lối chơi rất “sáng”, rất đặc biệt của mình. Mọi thành tích của anh đều là thành quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, là sự cố gắng vượt trội của bản thân.

Anh hiện giờ đã có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn
Anh hiện giờ đã có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn

Từng là cậu bé thiếu cân, chỉ trốn một góc nhìn bạn bè được ba mẹ đến thăm với đôi mắt đượm buồn, giờ đây, cậu đã có một gia đình viên mãn, hạnh phúc. Vào vào tháng 7/2019, Công Phượng đã thành lập công ty mang tên Công ty TNHH Thương mại Tiếp thị Thể thao PM chuyên hoạt động trong mảng quảng cáo và hoạt động thể thao.

Hiện tại, anh được cho là đang cùng nửa kia của mình sở hữu một căn hộ hạng sang tại Landmark 81, TP.HCM có giá không dưới chục tỷ đồng để xây dựng tổ ấm. Cả sự nghiệp cùng gia đình đều được toàn vẹn, anh đã hái được quả ngọt sau bao nhiêu năm nỗ lực và cố gắng.

Trên đây là những thông tin về chàng trai tài năng Nguyễn Công Phượng. Có thể thấy, anh đã kiến tạo nên rất nhiều thành tích vượt bậc, được báo chí quốc tế “theo sát”. Anh chính là một cầu thủ xuất sắc, một tài năng hiếm thấy. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn thỏa mãn sự tò mò về chàng trai này. Hãy tiếp tục theo dõi bongda24 để có những thông tin hữu ích nhé.