Nguyễn Thanh Bình – Hành trình từ sai lầm đến tài năng tỏa sáng 

Cầu thủ Thanh Bình không ngừng nỗ lực từng ngày 

Nguyễn Thanh Bình được biết đến là một trong những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam. Chỉ chưa đầy một năm, sự nghiệp của chàng cầu thủ gốc Thái Bình đã trải qua cả thăng trầm lẫn vinh quang. Để giờ đây sau khi kết thúc SEA Games 31 anh đã lấy lại phong độ và cống hiến hết mình. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Thanh Bình trong bài viết dưới đây. 

Dấu ấn khó phai trong sự nghiệp của Nguyễn Thanh Bình 

Trước khi trở thành người hùng của đội tuyển Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Thanh Bình cũng để lại dấu ấn với người hâm mộ. Tuy nhiên dấu ấn này chính là một kỷ niệm buồn gắn liền với một trong những quyết định khó hiểu của HLV trưởng Park Hang Seo. 

Nguyễn Thanh Bình từng là “tội đồ” vòng loại World Cup 2022
Nguyễn Thanh Bình từng là “tội đồ” vòng loại World Cup 2022

Cú vấp ngã đầu đời của chàng cầu thủ trẻ

Ở lượt đi vòng loại World Cung 2022 gặp đội tuyển Trung Quốc, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đối phương thì bất ngờ HLV Park đã đưa Thanh Bình vào thay Bùi Tiến Dũng. Người hâm mộ tỏ ra bất ngờ và hoài nghi về quyết định của ông. Không lâu sau đó, việc Thanh Bình không thể kèm được Wu Lei – tiền đạo hàng đầu của ĐT Trung Quốc. Sự lúng túng của anh đã tạo cơ hội để cầu thủ đội bạn vòng ra sau lưng và tạo ra những pha không chiến. 

Như dự đoán, điều gì đến cũng sẽ đến khi trận đấu chỉ còn 40 giây cầu thủ người Trung Quốc đã tạt bóng về phía Thanh Bình. Nhân cơ hội này Wu lei đã khôn khéo cài người và thực hiện cú dứt điểm mang về chiến thắng 3-2 cho ĐT Trung Quốc. Ngay trước đó, cầu thủ Nguyễn Thanh Bình cũng đã mắc sai lầm khi kèm tiền đạo số 7 ở bàn thua thứ 2. 

Với hai lần mắc lỗi cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đã phải trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất. Ngay sau trận đấu, anh đã khóa trang mạng xã hội. Tuy nhiên những lời trách móc, công kích chàng cầu thủ này vẫn tràn ngập mọi nơi.

Nguyễn Thanh Bình trưởng thành hơn sau những sai lầm

Có lẽ nhờ những sai lầm đã giúp Nguyễn Thanh Bình trưởng thành hơn trong lối chơi đá bóng của mình. Điều này thể hiện rõ khi anh cùng những người đồng đội U23 Việt Nam đã mang về HCV tại SEA Games 31. 

Thanh Bình cũng từng chia sẻ rằng anh học được nhiều từ các đàn anh cùng CLV Viettel cũng như ở đội tuyển. Những sai lầm trước đây là động lực giúp anh càng phải cố gắng và tập trung hơn trong các buổi tập. 

Cầu thủ Thanh Bình không ngừng nỗ lực từng ngày 
Cầu thủ Thanh Bình không ngừng nỗ lực từng ngày

Anh cũng thừa nhận sự tiến bộ của mình ngày hôm nay là có công lớn của HLV Park Hang Seo. Người thầy đã kiên nhẫn trao cho anh cơ hội, động viên trong thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Và hiện tại những gì anh làm được đã không phụ sự kỳ vọng của ông Park. Truy cập xem trực tiếp bóng đá miễn phí, sắc nét. 

Thanh Bình trở lại mạnh mẽ, trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Vô địch U15 vào năm 2015

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 anh chị em tại tỉnh Thái Bình. Nguyễn Thanh Bình bắt đầu sự nghiệp tập luyện chuyên nghiệp từ năm lớp 4. Thành công đầu tiên của chàng trai Thái Bình chính là đoạt chức vô địch U15 vào năm 2015. 

Cuối năm 2020, lần đầu tiên Thanh Bình được triệu tập lên U23 Việt Nam. Ở các trận giao hữu với đàn anh đội tuyển quốc gia, anh thể hiện khá tốt năng lực của mình. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m8, cân nặng 78kg đã giúp Thanh Bình có những pha tranh chấp bóng không hề lép vế bất kỳ cầu thủ nào. So với những đồng đội cùng trang lứa, Thanh Bình thể hiện tốt hơn hẳn. 

Vô địch U21 quốc gia 2020

Người thầy của Nguyễn Thanh Bình tại U21 Viettel – HLV Thạch Bảo Khanh cũng nhận định rằng sau một một mùa thi đấu cho Bình Định ở hạng nhất anh đã tiến bộ rõ rệt. Chỉ chưa đầy 2 năm Thanh Bình đã có được những thành quả nhất định. 

Cụ thể như giúp Bình Định thăng hạng, vô địch U21 quốc gia 2020, chuyển lên đội 1 của Viettel. Đặc biệt anh đã được triệu tập lên thi đấu cho U21 Việt Nam. Đây là những những tiến thần tốc mà không phải cầu thủ trẻ nào cũng có được. 

Thanh Bình trở thành trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Thanh Bình trở thành trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Vượt lên những sai lầm, Thanh Bình đã trở lại với cú đánh đầu ghi bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong trận hòa 1-1 với ĐT Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022. Đặc biệt tại SEA Games anh đã lấy lại lòng tin của người hâm mộ trở thành chốn chặn vững chắc bảo vệ tốt khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Toản. 

Đời tư của cầu thủ Nguyễn Thanh Bình 

Chàng cầu thủ Thái Bình kín tiếng trong chuyện đời tư 
Chàng cầu thủ Thái Bình kín tiếng trong chuyện đời tư

Bên cạnh sự nghiệp đang trên đà phát triển, Thanh Bình cũng khiến người hâm mộ tò mò về đời tư cá nhân. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chàng trai gốc Thái Bình chia sẻ vẫn muốn dành toàn bộ tâm trí cho bóng đá.

Anh cũng rất ít khi sử dụng mạng xã hội, hạn chế xuất hiện trước truyền thông. Vì vậy thông tin về cuộc sống đời tư cả về gia đình lẫn tình cảm của chàng trai này cực kỳ hiếm hoi. 

Trên đây là những thông tin về thú vị về sự nghiệp của chàng trai quê lúa Nguyễn Thanh Bình. Với lối đá dứt khoát, khả năng phán đoán tốt đây là một trong những cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam trong tương lai.