Nguyễn Hoàng Đức – Cầu thủ kiến tạo nên những bàn thắng bằng “bàn chân trái”

Anh được nhiều chuyên gia đánh giá cao về lối chơi của mình

Sở hữu lối đá hào hoa, đậm chất kỹ thuật, chính sự đặc biệt đó đã khiến Nguyễn Hoàng Đức có được mỹ danh “chàng thơ”. Ngoại hình ưa nhìn, sự nỗ lực không ngừng cùng với những pha bùng nổ trên sân bóng đã khẳng định rất rõ tài năng của chàng trai này. Vậy lối chơi của anh có gì đặc biệt? Anh đã trải qua những điều gì để có được thành quả như bây giờ? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay.

Lối chơi đặc biệt của Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức gây ấn tượng bởi lối chơi bản lĩnh, tự tin
Nguyễn Hoàng Đức gây ấn tượng bởi lối chơi bản lĩnh, tự tin

Ở vị trí tiền vệ trung tâm

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, chàng trai được giới chuyên môn nhận định sẽ trở thành một trong những trụ cột xuất sắc trong tương lai gần. Lối chơi đậm chất tài hoa với việc tỉa bóng cực khéo, anh dễ dàng phá vỡ được hàng phòng ngự.

Sở hữu tài năng thiên bẩm cùng sự cố gắng không ngừng, anh có khả năng thu hồi bóng rất tốt. Anh có thể đoán được đường bóng bằng nhãn quan cực tốt, kết hợp với nền tảng kỹ thuật, anh đặt đội mình vào vị trí thuận lợi.

Anh được nhiều người nhận xét là lối chơi năng nổ, nhiệt tình, dù thân hình có chênh lệch so với những cầu thủ cao to bên đội bạn, nhưng điều này không khiến anh chùn bước. Anh lợi dụng điều đó và thoăn thoắt kiến tạo nên các bước ngoặt mới, gây bất lợi cho đội bạn.

Nhiều chuyên gia châu Á đánh giá, đây là là đại diện cho thế hệ cầu thủ mới của bóng đá nước nhà. Dẫu tuổi đời còn khá trẻ ( SN 1998), nhưng anh gây bất ngờ với lối chơi bứt phá, mạnh mẽ của mình. Đặc biệt, tạo nên những bàn thắng bằng bàn chân trái chính là phong cách đặc biệt của anh.

Anh được nhiều chuyên gia đánh giá cao về lối chơi của mình
Anh được nhiều chuyên gia đánh giá cao về lối chơi của mình

 Tại AFF Cup 2020

Đặc biệt, tại AFF Cup 2020, ta có thể thấy rõ ràng lối chơi và sự tiến bộ vượt bậc của Nguyễn Hoàng Đức. Với vai trò của một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, chỉ trong 498 phút, anh đã tạo nên 1 bàn thắng, 2 kiến tạo và 7 đường chuyền tạo cơ hội, quả là một con số ấn tượng.

Luôn giữ bình tĩnh, giải quyết các tình huống phức tạp một cách nhanh gọn và giữ mình trong tư thế chủ động tấn công, anh ngày càng gây nên những ấn tượng sâu sắc bởi phong cách chơi của mình. Sự xuất hiện của Nguyễn Hoàng Đức chính là nét chấm phá đặc biệt cho  ĐT Việt Nam.

Trưởng thành sau những cú sốc để đời

Bị đánh giá là “không thể phát triển được”

Khi theo học Trung tâm Viettel, anh đến với trái bóng một cách vô tư và hồn nhiên, chưa thể định hình rõ hình tượng trong tương lai. Có lẽ cũng vì điều này mà HLV Ngô Tiến Dũng đã đánh giá anh và hai người bạn nữa là “không thể phát triển được”.

Anh choàng tỉnh giấc sau lời nhận xét này, anh dấy lên nỗi lo lắng tột cùng rằng sẽ bị đào thải. May sao thầy Dũng đứng ra chịu trách nhiệm bảo vệ cho 3 đứa, xin thêm thời gian thể hiện.

Bị chỉ trích trong U20 World Cup 2017

Những cú sốc đã giúp chàng trai tạo nên những kỳ tích tuyệt vời
Những cú sốc đã giúp chàng trai tạo nên những kỳ tích tuyệt vời

Khi được chọn dự U20 World Cup 2017, Nguyễn Hoàng Đức đã cố gắng nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên vì đối thủ quá mạnh, và chưa có quá nhiều kinh nghiệm, anh đã gây ra cú bỏ lỡ khó tin trước khung thành trống của New Zealand từ khoảng cách 6m. Chính điều này dấy lên làn sóng phẫn nộ, làn sóng chỉ trích dư luận cứ thể nổi lên. Và đây có lẽ cũng chính là bài học quý giá cho anh.

Trước khi trở thành một tiền vệ trung tâm có triển vọng như bây giờ, anh đã trải qua rất nhiều cú sốc để đời. Có lần ngơ ngác khi đứng trước lời nhận xét của thầy, hay có lần giật mình vì sự chỉ trích quá lớn, nhưng anh vẫn tiếp tục nỗ lực. Niềm đam mê của anh với trái bóng tròn là rất lớn, đó là sự nhiệt huyết, đam mê  đến bùng cháy.

Những chấn thương “điếng hồn”

Nguyễn Hoàng Đức đã nhiều lần gặp chấn thương
Nguyễn Hoàng Đức đã nhiều lần gặp chấn thương

Tại trân trận Viettel thắng Nam Định với kết quả 4 – 0, chàng trai trẻ Nguyễn Hoàng Đức đã gặp chấn thương đầu gối. Ở phút thứ 27 của trận đấu, anh đã bị đối phương cản phá khi đang nỗ lực dứt điểm ở lưới trống. Màn cản phá này khiến chân anh bị đau, nhưng anh đã cố gắng đến phút 40 mới rời sân. Click xem bóng đá trực tiếp để theo dõi. 

Đau đớn hành hạ nhưng anh vẫn cố gắng đến khi bản thân không thể chịu được nữa. Được biết, chấn thương đầu gối phải này của anh đã khiến HLV Park Hang-seo đau đầu. Qua truyền hình, ai cũng có thể cảm nhận được sự đau đớn mà chàng trai này đang gánh chịu.

Có lẽ, niềm đam mê đã khiến anh chấp nhận tất cả những nỗi đau về thể xác. Đằng sau những lối chơi tuyệt đỉnh, những bàn thắng bằng bàn chân trái cực khéo hay lối tân bóng đẳng cấp là những nỗi đau đang được kiềm nén.

Nguyễn Hoàng Đức là chàng trai đầy triển vọng trong tương lai. Anh gây ấn tượng bởi sự phát triển dần đều qua mỗi trận đấu, tuy chậm mà chắc. Anh đã chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh của mình qua việc thể hiện trên sân bóng.

Lối chơi của Nguyễn Hoàng Đức rất đặc biệt – đặc biệt đến từng bàn thắng, đến những lần tâng bóng. Anh có kỹ thuật, tốc độ và giữ thăng bằng tốt, kết hợp với sự tự tin đến táo bạo đã giúp chàng trai sinh năm 1998 này mang về nhiều bàn thắng vẻ vang cho ĐT ta. Hãy tiếp tục cùng bongda24 tìm hiểu thêm bạn nhé.